Danh mục

Bài giảng Lập trình nâng cao: Bài 1 - Lý Anh Tuấn

Số trang: 44      Loại file: pdf      Dung lượng: 905.29 KB      Lượt xem: 12      Lượt tải: 0    
Jamona

Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài giảng đã giải thích các đặc tính của phương pháp hướng đối tượng, mô tả các pha của phương pháp hướng đối, định nghĩa lớp trong C thăng, khai báo biến, viết và chạy chương trình C thăng. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình nâng cao: Bài 1 - Lý Anh TuấnObject-Oriented Programming Using C# LẬP TRÌNH NÂNG CAO Bộ môn: Công nghệ phần mềm GV: Lý Anh Tuấn Ver. 1.0 Slide 1 of 45Object-Oriented Programming Using C#Cơ sở Khái niệm hướng đối tượng tạo cơ sở cho tất cả các ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng hiện đại. C# là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng được phát triển bởi Microsoft với mục đích xây dựng một ngôn ngữ lập trình đơn giản, hiện đại dành cho phát triển ứng dụng. Mục đích môn học cung cấp cho sinh viên Tiếp cận lập trình hướng đối tượng sử dụng ngôn ngữ C#, Một nền tảng vững chắc về phương pháp lập trình hướng đối tượng Nguyên tắc cơ bản của ngôn ngữ lập trình C#. Ver. 1.0 Slide 2 of 45Object-Oriented Programming Using C#Mục tiêu Nội dung buổi học: Giải thích các đặc tính của phương pháp hướng đối tượng Mô tả các pha của phương pháp hướng đối Định nghĩa lớp trong C# Khai báo biến Viết và chạy chương trình C# Ver. 1.0 Slide 3 of 45Object-Oriented Programming Using C#Phương pháp hướng đối tượng Hướng đối tượng là một phương pháp phát triển phần mềm dựa trên mô hình hóa một hệ thống thế giới thực Một chương trình hướng đối tượng bao gồm các lớp - class và các đối tượng - object Ver. 1.0 Slide 4 of 45Object-Oriented Programming Using C#Phương pháp hướng đối tượng (tiếp) Class Car Suzuki Reno Toyota Camry Honda Acura Objects Ver. 1.0 Slide 5 of 45Object-Oriented Programming Using C#Nền tảng của hướng đối tượng Một đối tượng là một “thứ gì đó hữu hình” có thể được cảm nhận bởi các giác quan. Một đối tượng có các đặc tính sau: có trạng thái có hành vi được xác định duy nhất Một đối tượng tương tác với các đối tượng khác thông qua thông điệp. Ver. 1.0 Slide 6 of 45Object-Oriented Programming Using C#Nền tảng của hướng đối tượng (tiếp) Vị trí của ô tô là Trạng thái của nó Sự di chuyển của ô tô là Hành vi của nó Biển số XX 4C 4546 xác định duy nhất chiếc ô tô này Ver. 1.0 Slide 7 of 45Object-Oriented Programming Using C#Nền tảng của hướng đối tượng (tiếp) Nhấp nháy đèn để truyền thông điệp tới các ô tô khác Ver. 1.0 Slide 8 of 45Object-Oriented Programming Using C#Câu hỏi? Xác định hành vi có thể của các đối tượng sau: 1. Một chiếc điện thoại di động 2. Một máy nghe nhạc Giải pháp: 1. Hành vi của điện thoại di động: Tắt, Rung, Kêu, và Gọi 2. Hành vi của máy nghe nhạc: Chạy, Dừng, Quay lại, và Chạy tiếp Ver. 1.0 Slide 9 of 45Object-Oriented Programming Using C#Câu hỏi? Ông An và Bình đã đi đến nhà ga tàu để đặt vé để khởi hành vào thành phố Hồ Chí Minh ngày 3 tháng 12. Tại nhà ga, họ yêu cầu nhân viên bán vé tại quầy vé đặt giúp hai vé loại cao cấp trên chuyến tàu nhanh. Hãy xác định: 1. Người nhận thông điệp trong tình huống này là ai? 2. Những phương thức mà người nhận thông điệp có thể sử dụng? Giải pháp: 1. Người nhận thông điệp trong tình huống này là nhân viên tại quầy bán vé. 2. Nhân viên bán vé sẽ kiểm tra xem có sẵn hai vé như yêu cầu hay không. Nếu vé vẫn còn thì nhân viên bán vé sẽ nhập thông tin về khách hàng (tên, tuổi, ngày khởi hành, chỗ ngồi..), xác nhận đặt chỗ và thu tiền vé. Ver. 1.0 Slide 10 of 45Object-Oriented Programming Using C#Đặc điểm của phương pháp hướng đối tượng Mô hình hóa ...

Tài liệu được xem nhiều: