Danh mục

Bài giảng Lập trình Windows - Chương 3: Lập trình giao diện

Số trang: 196      Loại file: ppt      Dung lượng: 5.33 MB      Lượt xem: 10      Lượt tải: 0    
Hoai.2512

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 36,000 VND Tải xuống file đầy đủ (196 trang) 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài giảng "Lập trình Windows - Chương 3: Lập trình giao diện" cung cấp cho người học các kiến thức về: Graphical User interface, event driven programming, ứng dụng Windows Form dùng C#, cách tạo ứng dụng Windows Form, khuôn mẫu của ứng dụng Windows Form chuẩn. Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình Windows - Chương 3: Lập trình giao diệnChương3 LẬPTRÌNHGIAODIỆN GraphicalUserInterface(GUI) 1NộiDung Graphical User Interface (GUI) Event Driven Programming Ứng dụng Windows Form dùng C# Khuôn mẫu của ứng dụng Windows Form chuẩn Cách tạo ứng dụng Windows Form  Tạo ứng dụng Form  Chỉnh sửa form  Thêm component vào form  Viết phần xử lý cơ bản 2GUI Commandlineinterface:CLI Textuserinterface:TUI Tươngtácqua GUIdựatrêntext keyboard Mứcđộtươngtáccao Thựcthituầntự hơn 3GUI GraphicalUserInterface:GUITươngtácquagiaodiệnđồhọađộphângiảicaoĐasốcáchệOShiệnđạiđềudùngGUIChophépuserdễdàngthaotác 4GUIs Chương trình hiện đại đều dùng GUI Graphical: text, window, menu, button… User: người sử dụng chương trình Interface: cách tương tác chương trình Thành phần đồ họa điển hình  Window: một vùng bên trong màn hình chính  Menu: liệt kê những chức năng  Button: nút lệnh cho phép click vào  TextBox: cho phép user nhập dữ liệu text 5GUIApplication  Windows Form là nền tảng GUI cho ứng dụng desktop  (Ngược với Web Form ứng dụng cho Web)  Single Document Interface (SDI)  Multiple Document Interface (MDI)  Các namespace chứa các lớp hỗ trợ GUI trong .NET  System.Windows.Forms:  Chứa GUI components/controls và form  System.Drawing:  Chức năng liên quan đến tô vẽ cho thành phần GUI  Cung cấp chức năng truy cập đến GDI+ cơ bản 6EventDrivenProgramming Cáchtruyềnthống EventDrivenProgramming Danhsáchcáclệnhthựcthi Cácđốitượngcóthểkíchhoạt tuầntự sựkiệnvàcácđốitượngkhác phảnứngvớinhữngsựkiệnđó Việckếtiếpxảyrachínhlà lệnhtiếptheotrongdanhsách Việckếtiếpxảyraphụthuộc vàosựkiệnkếtiếp Chươngtrìnhđượcthựcthi Luồngchươngtrìnhđượcđiều bởimáytính kiểnbởisựtươngtácUser Computer 7EventDrivenProgramming  Chương trình GUI thường dùng Event-Drive Programming  Chương trình chờ cho event xuất hiện và xử lý  Ví dụ sự kiện:  Firing an event: khi đối tượng khởi tạo sự kiện  Listener: đối tượng chờ cho sự kiện xuất hiện  Event handler: phương thức phản ứng lại sự kiện 8EventDrivenProgramming  Minh họa xử lý trong form Click Usernhậptextvào texbox>click invoke Buttonđểadd chuỗinhậpvào listbox Lấydữliệutừ textbox Addvàolistbox Buttonđưarasựkiệnclick Formcóeventhandlerchoclickcủabutton 9EventDrivenProgramming Event  GUI-based events  Mouse move  Mouse click  Mouse double-click  Key press Danhsách  Button click eventcho  Menu selection Form  Change in focus  Window activation  … 10WindowsFormsApplication 11WindowsFormApp Sử dụng GUI làm nền tảng Event-driven programming cho các đối tượng trên form Ứng dụng dựa trên một “form” chứa các thành phần  Menu  Toolbar  StatusBar  TextBox, Label, Button… Lớp cơ sở cho các form của ứng dụng là Form System.Windows.Forms.Form Namespace Class 12MinhhọaWinFormApp 13TạoWinFormApp Tạoproject:WindowsApp 14TạoWinFormApptừVS.2005(3) WindowsAppdo 2 VS.2005khởitạo 1 3 ...

Tài liệu được xem nhiều: