Bài giảng Lập trình Windows - Streams & Files
Số trang: 50
Loại file: ppt
Dung lượng: 1.36 MB
Lượt xem: 14
Lượt tải: 0
Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng "Lập trình Windows - Streams & Files" cung cấp cho người học các kiến thức cơ bản về Streams & Files, các Lớp và Giao diện trong System.IO, access Text File, các Thành viên của Lớp StreamWriter, reading sequential-access files, phương thức của "TextReader",... Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình Windows - Streams & FilesStreams&Files#1System.IONamespace Explain the need for files and streams Describe the System namespace and its significanceFiles&Streams File thường dùng dể nói đến thông tin lưu trữ trên đĩa. Stream: Dòng thông tin. Stream: Dùng để gửi, nhận thông tin từ bộ nhớ, mạng..System.IO Chứa các lớp cho hỗ trợ đọc/ghi dữ liệu Cung cấp các lớp cho phép thao tác trên tập tin, thư mục.System.IOCác bước cơ bản để làm việc với một tậo tin là: Bước 1: Mở hay tạo mới tập tin Bước 2: Thiết lập một luồng ghi hay đọc từ tập tin Bước 3: Đọc hay ghi dữ liệu lên tập tin Bước 4: Đóng lập tin lạiSystem.IOCác phương thức cho việc tạo và mở tập tin AppendText: Mở một tập tin để thêm và tập tin này có thể được thêm văn bản vào trong nó. Tạo luồng StreamWriter sử dụng để thêm vào trong văn bản. Create: Tạo mới một tập tin CreateText: Tạo và mở một tập tin văn bản. Tạo ra một luồng StreamWriter. Open: Mở một tập tin để đọc/viết. Mở một FileStream OpenRead: Mở một tập tin để đọc OpenText: Mở một tập tin văn bản để đọc. Tạo ra StreamReader để sử dụng. OpenWrite: Mở một tập tin cho việc đọc và ghi.CácLớpvàGiaodiệntrongSystem.IOCáclớpStream BufferedStream Thêm buffer vào các stream khác với mục đích tăng hiệu quả đọc/ghi dữ liệu FileStream Hổ trợ việc truy xuất File CryptoStream Dùng mã hóa dữ liệu trên File NetworkStream Dùng đọc/ghi dữ liệu qua mạngAccessTextFile LÀM VIỆC VỚI NHỮNG TẬP TIN VĂN BẢN Để làm việc với tập tin văn bản (đọc/ghi) ta cần sử dụng đến các lớp StreamReader và StreamWriter. Cả 2 lớp này, theo mặt định đều làm việc với ký tự Unicode. 9CácThànhViênCủaLớpStreamWriter Tên ÝNghĩa Close() Đóngwrite,giảiphóngmọitàinguyênđãbị chiếmdụng. Flush() Giảiphóngbufferđốivớiwritehiệnhành, choghilênđĩatấtcảdữliệucònsótlạitrên buffer. NewLine Sangdòngmới(tươngđương“ ”) Write() Viếtmộtdònglêntextstream. WriteLine() Viếtmộtdònglêntextstreamvàsangdòng mớ i 10CácThànhViênCủaLớpStreamReader Tên ÝNghĩa Peek() Trảvềkýtựkếtiếpcủareader. Read() Đọcdữliệutừ1inputstream. ReadBlock() Đọc1sốtốiđakýtựđếmđượctừstream hiệnhànhrồichoviếtlênbuffer. ReadLine() Đọc1dòngkýtự,chuỗinullchobiếtlà EOF ReadToEnd() Đọctấtcảkýtựtừvịtríhiệnhànhchotới cuốichuỗi. 11SequentialAccessTextFile Đọc và viết dữ liệu thông qua lớp Stream. Stream nghĩa là dòng dữ liệu chảy đi. Lớp FileStream: cho phép mở những tập tin đã có cũng như tạo mới tập tin. FileStream thường dùng những enum FileMode, FileAccess, FileShare. FileStreamoutput FileStream output==new new FileStream( FileStream( fileName, fileName, FileMode.OpenOrCreate, FileMode.OpenOrCreate, FileAccess.Write );); FileAccess.Write 12 CreatingandwrittingaSequentialAccessFile(p659)Figure 18.9 (TẠO VÀ GHI FILE) 1. using System.IO; 2. // writes data to text file private StreamWriter fileWriter; // maintains connection to file private FileStream output; 3. // open file with write access output = new FileStream( fileName, FileMode.OpenOrCreate, FileAccess.Write ); // sets file to where data is written fileWriter = new StreamWriter( output ); 13CreatingandwrittingaSequentialAccessFile(p661)if (accountNumber > 0){ record.Account = accountNumber; record.FirstName = txtFirstName.Text; record.LastName = txtLastName.Text; record.Balance = Convert.ToDecimal(txtBalance.Text); // write Record to file, fields separated by commas fileWrite.WriteLine(record.Account + , + record.FirstName + , + record.LastName + , + record.Balance);} 14Readingsequentialaccessfiles ĐỌC FILE:private FileStream input;private StreamReader fileReader;// create FileStreaminput = new FileStream( fileName, FileMode.Open, ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình Windows - Streams & FilesStreams&Files#1System.IONamespace Explain the need for files and streams Describe the System namespace and its significanceFiles&Streams File thường dùng dể nói đến thông tin lưu trữ trên đĩa. Stream: Dòng thông tin. Stream: Dùng để gửi, nhận thông tin từ bộ nhớ, mạng..System.IO Chứa các lớp cho hỗ trợ đọc/ghi dữ liệu Cung cấp các lớp cho phép thao tác trên tập tin, thư mục.System.IOCác bước cơ bản để làm việc với một tậo tin là: Bước 1: Mở hay tạo mới tập tin Bước 2: Thiết lập một luồng ghi hay đọc từ tập tin Bước 3: Đọc hay ghi dữ liệu lên tập tin Bước 4: Đóng lập tin lạiSystem.IOCác phương thức cho việc tạo và mở tập tin AppendText: Mở một tập tin để thêm và tập tin này có thể được thêm văn bản vào trong nó. Tạo luồng StreamWriter sử dụng để thêm vào trong văn bản. Create: Tạo mới một tập tin CreateText: Tạo và mở một tập tin văn bản. Tạo ra một luồng StreamWriter. Open: Mở một tập tin để đọc/viết. Mở một FileStream OpenRead: Mở một tập tin để đọc OpenText: Mở một tập tin văn bản để đọc. Tạo ra StreamReader để sử dụng. OpenWrite: Mở một tập tin cho việc đọc và ghi.CácLớpvàGiaodiệntrongSystem.IOCáclớpStream BufferedStream Thêm buffer vào các stream khác với mục đích tăng hiệu quả đọc/ghi dữ liệu FileStream Hổ trợ việc truy xuất File CryptoStream Dùng mã hóa dữ liệu trên File NetworkStream Dùng đọc/ghi dữ liệu qua mạngAccessTextFile LÀM VIỆC VỚI NHỮNG TẬP TIN VĂN BẢN Để làm việc với tập tin văn bản (đọc/ghi) ta cần sử dụng đến các lớp StreamReader và StreamWriter. Cả 2 lớp này, theo mặt định đều làm việc với ký tự Unicode. 9CácThànhViênCủaLớpStreamWriter Tên ÝNghĩa Close() Đóngwrite,giảiphóngmọitàinguyênđãbị chiếmdụng. Flush() Giảiphóngbufferđốivớiwritehiệnhành, choghilênđĩatấtcảdữliệucònsótlạitrên buffer. NewLine Sangdòngmới(tươngđương“ ”) Write() Viếtmộtdònglêntextstream. WriteLine() Viếtmộtdònglêntextstreamvàsangdòng mớ i 10CácThànhViênCủaLớpStreamReader Tên ÝNghĩa Peek() Trảvềkýtựkếtiếpcủareader. Read() Đọcdữliệutừ1inputstream. ReadBlock() Đọc1sốtốiđakýtựđếmđượctừstream hiệnhànhrồichoviếtlênbuffer. ReadLine() Đọc1dòngkýtự,chuỗinullchobiếtlà EOF ReadToEnd() Đọctấtcảkýtựtừvịtríhiệnhànhchotới cuốichuỗi. 11SequentialAccessTextFile Đọc và viết dữ liệu thông qua lớp Stream. Stream nghĩa là dòng dữ liệu chảy đi. Lớp FileStream: cho phép mở những tập tin đã có cũng như tạo mới tập tin. FileStream thường dùng những enum FileMode, FileAccess, FileShare. FileStreamoutput FileStream output==new new FileStream( FileStream( fileName, fileName, FileMode.OpenOrCreate, FileMode.OpenOrCreate, FileAccess.Write );); FileAccess.Write 12 CreatingandwrittingaSequentialAccessFile(p659)Figure 18.9 (TẠO VÀ GHI FILE) 1. using System.IO; 2. // writes data to text file private StreamWriter fileWriter; // maintains connection to file private FileStream output; 3. // open file with write access output = new FileStream( fileName, FileMode.OpenOrCreate, FileAccess.Write ); // sets file to where data is written fileWriter = new StreamWriter( output ); 13CreatingandwrittingaSequentialAccessFile(p661)if (accountNumber > 0){ record.Account = accountNumber; record.FirstName = txtFirstName.Text; record.LastName = txtLastName.Text; record.Balance = Convert.ToDecimal(txtBalance.Text); // write Record to file, fields separated by commas fileWrite.WriteLine(record.Account + , + record.FirstName + , + record.LastName + , + record.Balance);} 14Readingsequentialaccessfiles ĐỌC FILE:private FileStream input;private StreamReader fileReader;// create FileStreaminput = new FileStream( fileName, FileMode.Open, ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Lập trình Windows Lập trình Windows Kỹ thuật lập trình Streams & Files Giao diện trong System.IO Access Text File Thành viên của Lớp StreamWriterTài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 208 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 195 0 0 -
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 186 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 169 0 0 -
bảo mật mạng các phương thức giả mạo địa chỉ IP fake IP
13 trang 160 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 153 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 119 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0 -
information technology outsourcing transactions process strategies and contracts 2nd ed phần 3
65 trang 111 0 0