Danh mục

Bài giảng môn Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - TS. Nguyễn Văn Hiệp

Số trang: 48      Loại file: pdf      Dung lượng: 226.76 KB      Lượt xem: 10      Lượt tải: 0    
Jamona

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 17,000 VND Tải xuống file đầy đủ (48 trang) 0
Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Nội dung của bài giảng gồm: Tổng quát về máy tính và ngôn ngữ VC#, tập ký tự cơ bản của ngôn ngữ VC#, Extended Backus-Naur Form (EBNF) notation, cú pháp định nghĩa tên nhận dạng (Name), cú pháp định nghĩa tên nhận dạng (Name),... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng môn Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - TS. Nguyễn Văn HiệpChương 1Ôn các kiến thức về cú pháp ngôn ngữ VC#1.0 Dẫn nhập1.1 Tổng quát về máy tính và ngôn ngữ VC#1.2 Tập ký tự cơ bản của ngôn ngữ VC#1.3 Extended Backus-Naur Form (EBNF) notation1.4 Cú pháp ₫ịnh nghĩa tên nhận dạng (Name)1.5 Cú pháp ₫ịnh nghĩa dấu ngăn (Seperator)1.6 Cú pháp ₫ịnh nghĩa biểu thức1.7 Qui trình tính biểu thức1.8 Các lệnh ₫ịnh nghĩa các thành phần phần mềm1.9 Các lệnh thực thi1.10 Kết chươngKhoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010Môn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 1 : Ôn các kiến thức về cú pháp ngôn ngữ VC#Slide 11.0 Dẫn nhậpChương này sẽ tóm tắt lại 1 số kiến thức cơ bản về cú pháp củangôn ngữ VC# hầu giúp các SV có góc nhìn tổng thể và hệ thốngvề ngôn ngữ VC#, nhờ ₫ó có nhiều thuận lợi hơn trong việc họccác kiến thức của môn học này.Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010Môn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 1 : Ôn các kiến thức về cú pháp ngôn ngữ VC#Slide 21.1 Tổng quát về máy tính và ngôn ngữ VC#Máy tính số là thiết bị ₫ặc biệt, nó là thiết bị tổng quát hóa, nghĩalà có thể thực hiện nhiều công việc khác nhau. Ta có thể nói máytính số là thiết bị vạn năng.Vậy tại 1 thời ₫iểm xác ₫ịnh, máy tính thực hiện công việc gì ? Nókhông làm gì cả nếu con người không yêu cầu cụ thể nó.Làm sao ₫ể con người có thể yêu cầu máy tính thực hiện 1 côngviệc nào ₫ó ? Ta phải viết chương trình giải quyết công việc tươngứng rồi ₫ưa vào máy và nhờ máy chạy dùm.Viết chương trình là qui trình lớn và dài hạn gồm nhiều bước, trong₫ó các bước chính yếu là : xác ₫ịnh chính xác các chức năng củachương trình, phân tích cách giải quyết từng chức năng, tìm thuậtgiải chi tiết ₫ể giải quyết từng chức năng, ₫ổi thuật giải chi tiết từngôn ngữ ₫ời thường thành ngôn ngữ lập trình cho máy hiểu.Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010Môn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 1 : Ôn các kiến thức về cú pháp ngôn ngữ VC#Slide 31.1 Tổng quát về máy tính và ngôn ngữ VC#Ngôn ngữ lập trình là ngôn ngữ giao tiếp giữa người và máy. Họcngôn ngữ lập trình cũng giống như học ngôn ngữ tự nhiên, nghĩa làhọc tuần tự các thành phần của ngôn ngữ từ thấp ₫ến cao như : Tập ký tự cơ bản Cú pháp xây dựng từ (word). Từ ₫ược dùng ₫ể ₫ặt tên nhậndạng cho từng phần tử cấu thành chương trình như hằng gợinhớ, biến, hàm chức năng, class ₫ối tượng,… Cú pháp xây dựng biểu thức. Biểu thức (công thức toán học)miêu tả 1 quá trình tính toán tuần tự nhiều phép toán trênnhiều dữ liệu ₫ể tạo ra kết quả tính toán. Cú pháp xây dựng từng câu lệnh : có 2 loại câu lệnh : lệnh ₫ịnhnghĩa và lệnh thực thi :Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010Môn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 1 : Ôn các kiến thức về cú pháp ngôn ngữ VC#Slide 41.1 Tổng quát về máy tính và ngôn ngữ VC#Lệnh ₫ịnh nghĩa ₫ược dùng ₫ể ₫ịnh nghĩa và tạo mới phầntử cấu thành phần mềm. Thí dụ lệnh ₫ịnh nghĩa biến, ₫ịnhnghĩa hằng gợi nhớ, ₫ịnh nghĩa kiểu, ₫ịnh nghĩa hàm chứcnăng, … Lệnh thực thi miêu tả 1 hành ₫ộng cụ thể cần phải thựchiện. Thí dụ lệnh gán, lệnh kiểm tra ₫iều kiện luận lý if, …Cú pháp ₫ặc tả 1 hàm chức năngCú pháp ₫ặc tả 1 class chức năngCú pháp ₫ặc tả 1 chương trình.Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010Môn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 1 : Ôn các kiến thức về cú pháp ngôn ngữ VC#Slide 5

Tài liệu được xem nhiều: