![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Bài giảng môn Lập trình hướng đối tượng: Chương 11 - TS. Nguyễn Văn Hiệp
Số trang: 42
Loại file: pdf
Dung lượng: 3.18 MB
Lượt xem: 7
Lượt tải: 0
Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng cung cấp cho người học các kiến thức: Tổng quát về giao diện cá nhân hóa, xây dựng User control & ứng dụng, xây dựng Inherited control & ứng dụng, xây dựng Owner-drawn control & ứng dụng. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng môn Lập trình hướng đối tượng: Chương 11 - TS. Nguyễn Văn HiệpChương 11Tạo ₫ối tượng giao diện cá nhân hóa bằng VC#11.0 Dẫn nhập11.1 Tổng quát về giao diện cá nhân hóa11.2 Xây dựng User control & ứng dụng11.3 Xây dựng Inherited control & ứng dụng11.4 Xây dựng Owner-drawn control & ứng dụng11.5 Kết chươngKhoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010Môn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 11 : Tạo ₫ối tượng giao diện cá nhân hóa bằng VC#Slide 111.0 Dẫn nhậpChương này giới thiệu cách thức dùng tính thừa kế ₫ể tạo mới 3loại ₫ối tượng giao diện cá nhân hóa phổ biến là User Control,Inherited Control và Owner-drawn Control.Chương này cũng giới thiệu cách thức viết chương trình sử dụnglại các ₫ối tượng giao diện cá nhân hóa.Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010Môn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 11 : Tạo ₫ối tượng giao diện cá nhân hóa bằng VC#Slide 211.1 Tổng quát về giao diện cá nhân hóaMỗi chương trình dùng giao diện ₫ồ họa thường có nhiều cửa sổgiao diện. Mỗi cửa sổ giao diện chứa nhiều ₫ối tượng giao diện.Microsoft ₫ã cung cấp sẵn nhiều ₫ối tượng giao diện (control) phổdụng ₫ể ta thiết kế form giao diện dễ dàng. Tuy nhiên trong từngứng dụng, có thể ta cần 1 số ₫ối tượng giao diện ₫ặc thù, ta gọichúng là ₫ối tượng cá nhân hóa (user control).Thường có 3 dạng ₫ối tượng giao diện cá nhân hóa :1. User Control : là dạng ₫ơn giản nhất, nó thừa kế classUserControl sẵn có, tích hợp nhiều control có sẵn ₫ể tạo ₫ốitượng cá nhân hóa. Thí dụ 1 LoginControl gồm 2 TextBox ₫ểnhập username, password và 1 Button ₫ăng nhập.Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010Môn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 11 : Tạo ₫ối tượng giao diện cá nhân hóa bằng VC#Slide 311.1 Tổng quát về giao diện cá nhân hóa2. Inherited Control : chức năng và hành vi của nó gần giống control₫ã có sẵn. Để xây dựng nó, ta thừa kế class có sẵn mà chức nănggần giống nhất, rồi hiệu chỉnh (override) 1 số tác vụ ₫ể thể hiệnchức năng thay ₫ổi. Ta cũng có thể thêm mới 1 số tác vụ ₫ể thểhiện các chức năng tăng cường. Thí dụ MyTextBox có chức nănggần giống như TextBox có sẵn, nhưng nó có nhiều chế ₫ộ khácnhau, ở mỗi chế ₫ộ nó phản ứng khác nhau. Thí dụ nếu ở chế ₫ộnhập số nguyên, nó chỉ cho phép nhập ký số, chứ không cho nhậpký tự khác.3. Owner-drawn control : chức năng giống y như control có sẵnnhưng bộ mặt giao diện thì khác. Ta sẽ thừa kế class có sẵn màchức năng giống y rồi override tác vụ OnPaint ₫ể vẽ lại bộ mặtmới. Thí dụ HeartControl là một Button nhưng bộ mặt không phảilà khung chữ nhật bình thường mà là trái tim màu ₫ỏ tươi.Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010Môn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 11 : Tạo ₫ối tượng giao diện cá nhân hóa bằng VC#Slide 411.2 Xây dựng User controlQui trình xây dựng 1 hay nhiều User Control gồm các bước chính :1. chạy Visual Studio .Net, mở/tạo Project loại Windows ControlLibrary ₫ể quản lý 1 hay nhiều user control.2. Tạo mới 1 User Control rồi thiết kế giao diện/viết code cho nó.3. Dịch project ra file *.dll, ta gọi file này là thư viện chứa các usercontrol.Thí dụ ta hãy xây dựng 1 User Control có tên là LoginControl, nógồm 2 TextBox và 1 Button ₫ể giúp người dùng ₫ăng ký tài khoàn₫ể truy xuất hệ thống. Hình ảnh LoginControl như sau :Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010Môn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 11 : Tạo ₫ối tượng giao diện cá nhân hóa bằng VC#Slide 5
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng môn Lập trình hướng đối tượng: Chương 11 - TS. Nguyễn Văn HiệpChương 11Tạo ₫ối tượng giao diện cá nhân hóa bằng VC#11.0 Dẫn nhập11.1 Tổng quát về giao diện cá nhân hóa11.2 Xây dựng User control & ứng dụng11.3 Xây dựng Inherited control & ứng dụng11.4 Xây dựng Owner-drawn control & ứng dụng11.5 Kết chươngKhoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010Môn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 11 : Tạo ₫ối tượng giao diện cá nhân hóa bằng VC#Slide 111.0 Dẫn nhậpChương này giới thiệu cách thức dùng tính thừa kế ₫ể tạo mới 3loại ₫ối tượng giao diện cá nhân hóa phổ biến là User Control,Inherited Control và Owner-drawn Control.Chương này cũng giới thiệu cách thức viết chương trình sử dụnglại các ₫ối tượng giao diện cá nhân hóa.Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010Môn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 11 : Tạo ₫ối tượng giao diện cá nhân hóa bằng VC#Slide 211.1 Tổng quát về giao diện cá nhân hóaMỗi chương trình dùng giao diện ₫ồ họa thường có nhiều cửa sổgiao diện. Mỗi cửa sổ giao diện chứa nhiều ₫ối tượng giao diện.Microsoft ₫ã cung cấp sẵn nhiều ₫ối tượng giao diện (control) phổdụng ₫ể ta thiết kế form giao diện dễ dàng. Tuy nhiên trong từngứng dụng, có thể ta cần 1 số ₫ối tượng giao diện ₫ặc thù, ta gọichúng là ₫ối tượng cá nhân hóa (user control).Thường có 3 dạng ₫ối tượng giao diện cá nhân hóa :1. User Control : là dạng ₫ơn giản nhất, nó thừa kế classUserControl sẵn có, tích hợp nhiều control có sẵn ₫ể tạo ₫ốitượng cá nhân hóa. Thí dụ 1 LoginControl gồm 2 TextBox ₫ểnhập username, password và 1 Button ₫ăng nhập.Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010Môn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 11 : Tạo ₫ối tượng giao diện cá nhân hóa bằng VC#Slide 311.1 Tổng quát về giao diện cá nhân hóa2. Inherited Control : chức năng và hành vi của nó gần giống control₫ã có sẵn. Để xây dựng nó, ta thừa kế class có sẵn mà chức nănggần giống nhất, rồi hiệu chỉnh (override) 1 số tác vụ ₫ể thể hiệnchức năng thay ₫ổi. Ta cũng có thể thêm mới 1 số tác vụ ₫ể thểhiện các chức năng tăng cường. Thí dụ MyTextBox có chức nănggần giống như TextBox có sẵn, nhưng nó có nhiều chế ₫ộ khácnhau, ở mỗi chế ₫ộ nó phản ứng khác nhau. Thí dụ nếu ở chế ₫ộnhập số nguyên, nó chỉ cho phép nhập ký số, chứ không cho nhậpký tự khác.3. Owner-drawn control : chức năng giống y như control có sẵnnhưng bộ mặt giao diện thì khác. Ta sẽ thừa kế class có sẵn màchức năng giống y rồi override tác vụ OnPaint ₫ể vẽ lại bộ mặtmới. Thí dụ HeartControl là một Button nhưng bộ mặt không phảilà khung chữ nhật bình thường mà là trái tim màu ₫ỏ tươi.Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010Môn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 11 : Tạo ₫ối tượng giao diện cá nhân hóa bằng VC#Slide 411.2 Xây dựng User controlQui trình xây dựng 1 hay nhiều User Control gồm các bước chính :1. chạy Visual Studio .Net, mở/tạo Project loại Windows ControlLibrary ₫ể quản lý 1 hay nhiều user control.2. Tạo mới 1 User Control rồi thiết kế giao diện/viết code cho nó.3. Dịch project ra file *.dll, ta gọi file này là thư viện chứa các usercontrol.Thí dụ ta hãy xây dựng 1 User Control có tên là LoginControl, nógồm 2 TextBox và 1 Button ₫ể giúp người dùng ₫ăng ký tài khoàn₫ể truy xuất hệ thống. Hình ảnh LoginControl như sau :Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010Môn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 11 : Tạo ₫ối tượng giao diện cá nhân hóa bằng VC#Slide 5
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình hướng đối tượng Bài giảng Lập trình hướng đối tượng Kỹ thuật lập trình Ngôn ngữ lập trình Xây dựng Inherited control Xây dựng Owner-drawn controlTài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 282 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 280 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 275 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 235 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 232 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 223 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 219 1 0 -
101 trang 205 1 0
-
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 205 0 0 -
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 194 0 0