Bài giảng môn Lập trình hướng đối tượng: Chương 3 - TS. Nguyễn Văn Hiệp
Số trang: 26
Loại file: pdf
Dung lượng: 201.77 KB
Lượt xem: 14
Lượt tải: 0
Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng bao gồm các nội dung: Cấu trúc của 1 ứng dụng hướng đối tượng; đối tượng, thuộc tính, tác vụ; abstract type; tính bao đóng; tính thừa kế & cơ chế override, tính bao gộp; thông điệp, tính đa xạ và kiểm tra kiểu; tính tổng quát hóa, class. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng môn Lập trình hướng đối tượng: Chương 3 - TS. Nguyễn Văn HiệpChương 3Các khái niệm chính của lập trình hướng ₫ối tượng3.0 Dẫn nhập3.1 Cấu trúc của 1 ứng dụng hướng ₫ối tượng3.2 Đối tượng, thuộc tính, tác vụ3.3 Abstract type3.4 Class3.5 Tính bao ₫óng3.6 Tính thừa kế & cơ chế override3.7 Tính bao gộp3.8 Thông ₫iệp, tính ₫a xạ và kiểm tra kiểu3.9 Tính tổng quát hóa3.10 Kết chươngKhoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010Môn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 3 : Các khái niệm chính của lập trình hướng ₫ối tượngSlide 13.0 Dẫn nhậpChương này giới thiệu cấu trúc của chương trình ₫ược lập trìnhtheo kỹ thuật hướng ₫ối tượng (OOP – Objects OrientedProgramming), các phương tiện ₫ặc tả ₫ối tượng như phát biểuinterface, phát biểu class.Chương này cũng giới thiệu các tính chất liên quan ₫ến việc ₫ặc tảvà sử dụng ₫ối tượng như thừa kế, bao ₫óng, bao gộp, tổng quáthóa.Chương này cũng giới thiệu phương tiện giao tiếp duy nhất giữacác ₫ối tượng là thông ₫iệp, nhu cầu cần phải có tính ₫a xạ trongviệc thực hiện lệnh gởi thông ₫iệp.Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010Môn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 3 : Các khái niệm chính của lập trình hướng ₫ối tượngSlide 23.1 Cấu trúc chương trình OOPChương trình = tập các ₫ối tượng sống ₫ộc lập, tương tác nhau khicần thiết ₫ể hoàn thành nhiệm vụ của chương trình (ứng dụng).Đối tượng(object)dữ liệu cụcbộ trong₫ối tượngĐiểm nhậpchươngtrình (hàmMain)Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010dữ liệu cụcbộ trongtừng hàmMôn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 3 : Các khái niệm chính của lập trình hướng ₫ối tượngSlide 33.1 Cấu trúc chương trình OOPChương trìnhĐối tượng(object)dữ liệu cụcbộ trong₫ối tượngĐiểm nhậpchươngtrình (hàmMain)Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010dữ liệu cụcbộ trongtừng hàmMôn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 3 : Các khái niệm chính của lập trình hướng ₫ối tượngSlide 43.1 Cấu trúc chương trình OOPCấu trúc chương trình hướng ₫ối tượng rất thuần nhất, chỉ chứa 1loại thành phần : ₫ối tượng.Các ₫ối tượng có tính ₫ộc lập rất cao quản lý, kiểm soát chươngtrình rất dễ (cho dù chương trình có thể rất lớn) dễ nâng cấp,bảo trì.Không thể tạo ra dữ liệu toàn cục của chương trình ₫iểm yếunhất của chương trình cấu trúc không tồn tại nữa.Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010Môn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 3 : Các khái niệm chính của lập trình hướng ₫ối tượngSlide 5
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng môn Lập trình hướng đối tượng: Chương 3 - TS. Nguyễn Văn HiệpChương 3Các khái niệm chính của lập trình hướng ₫ối tượng3.0 Dẫn nhập3.1 Cấu trúc của 1 ứng dụng hướng ₫ối tượng3.2 Đối tượng, thuộc tính, tác vụ3.3 Abstract type3.4 Class3.5 Tính bao ₫óng3.6 Tính thừa kế & cơ chế override3.7 Tính bao gộp3.8 Thông ₫iệp, tính ₫a xạ và kiểm tra kiểu3.9 Tính tổng quát hóa3.10 Kết chươngKhoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010Môn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 3 : Các khái niệm chính của lập trình hướng ₫ối tượngSlide 13.0 Dẫn nhậpChương này giới thiệu cấu trúc của chương trình ₫ược lập trìnhtheo kỹ thuật hướng ₫ối tượng (OOP – Objects OrientedProgramming), các phương tiện ₫ặc tả ₫ối tượng như phát biểuinterface, phát biểu class.Chương này cũng giới thiệu các tính chất liên quan ₫ến việc ₫ặc tảvà sử dụng ₫ối tượng như thừa kế, bao ₫óng, bao gộp, tổng quáthóa.Chương này cũng giới thiệu phương tiện giao tiếp duy nhất giữacác ₫ối tượng là thông ₫iệp, nhu cầu cần phải có tính ₫a xạ trongviệc thực hiện lệnh gởi thông ₫iệp.Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010Môn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 3 : Các khái niệm chính của lập trình hướng ₫ối tượngSlide 23.1 Cấu trúc chương trình OOPChương trình = tập các ₫ối tượng sống ₫ộc lập, tương tác nhau khicần thiết ₫ể hoàn thành nhiệm vụ của chương trình (ứng dụng).Đối tượng(object)dữ liệu cụcbộ trong₫ối tượngĐiểm nhậpchươngtrình (hàmMain)Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010dữ liệu cụcbộ trongtừng hàmMôn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 3 : Các khái niệm chính của lập trình hướng ₫ối tượngSlide 33.1 Cấu trúc chương trình OOPChương trìnhĐối tượng(object)dữ liệu cụcbộ trong₫ối tượngĐiểm nhậpchươngtrình (hàmMain)Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010dữ liệu cụcbộ trongtừng hàmMôn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 3 : Các khái niệm chính của lập trình hướng ₫ối tượngSlide 43.1 Cấu trúc chương trình OOPCấu trúc chương trình hướng ₫ối tượng rất thuần nhất, chỉ chứa 1loại thành phần : ₫ối tượng.Các ₫ối tượng có tính ₫ộc lập rất cao quản lý, kiểm soát chươngtrình rất dễ (cho dù chương trình có thể rất lớn) dễ nâng cấp,bảo trì.Không thể tạo ra dữ liệu toàn cục của chương trình ₫iểm yếunhất của chương trình cấu trúc không tồn tại nữa.Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tínhTrường ĐH Bách Khoa Tp.HCM© 2010Môn : Lập trình hướng ₫ối tượngChương 3 : Các khái niệm chính của lập trình hướng ₫ối tượngSlide 5
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình hướng đối tượng Bài giảng Lập trình hướng đối tượng Kỹ thuật lập trình Ngôn ngữ lập trình Tính thừa kế Tính bao đóng Tính tổng quát hóa Kiểm tra kiểuGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 266 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 256 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 256 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 230 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 217 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 210 1 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 200 0 0 -
101 trang 198 1 0
-
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 188 0 0 -
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 174 0 0