Bài giảng Ngôn ngữ lập trình nâng cao: Bài 4.1 - Nguyễn Xuân Hùng
Số trang: 25
Loại file: pdf
Dung lượng: 607.66 KB
Lượt xem: 11
Lượt tải: 0
Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Ngôn ngữ lập trình nâng cao: Bài 4.1 sau khi học xong chương này người học có thể hiểu về: Thực thi đọc và ghi tập tin, thực thi đọc và ghi tập tin nhị phân, thực thi tập tin hệ thống Windows, miêu tả về ngoại lệ.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Ngôn ngữ lập trình nâng cao: Bài 4.1 - Nguyễn Xuân HùngObject-Oriented Programming Using C#NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH NÂNG CAOVer. 1.0Slide 1 of 25Object-Oriented Programming Using C#Mục tiêuTrong phần này, chúng ta sẽ học:Thực thi đọc và ghi tập tinThực thi đọc và ghi tập tin nhị phânThực thi tập tin hệ thống WindowsMiêu tả về ngoại lệVer. 1.0Slide 2 of 25Object-Oriented Programming Using C#Thực thi đọc và ghi tập tinLớp Stream được sử dụng để đọc và ghi dữ liệu từ các tậptin.Nó là lớp abstract, hỗ trợ việc đọc ghi các byte vào nó.Nếu dữ liệu của tập tin chỉ có ký tự (text), chúng ta có thểsử dụng lớp StreamReader và lớp StreamWriter để thựcthi hoạt động đọc và ghi.Ver. 1.0Slide 3 of 25Object-Oriented Programming Using C#Lớp StreamReaderLớp StreamReader được kế thừa từ lớp trừu tượngTextReader.Lớp TextReader đại diện cho việc đọc, có thể đọc một loạtcác ký tự.Ver. 1.0Slide 4 of 25Object-Oriented Programming Using C#Lớp StreamReader (tiếp)Bảng sau miêu tả một vài phương thức hay sử dụng củalớp StreamReader.Ver. 1.0Phương thứcMiêu tảCloseĐóng đối tượng của lớp StreamReader và luồng cơ sở và thu hồi tàinguyên hệ thống liên quan tới việc đọc.PeekTrả về ký tự sẵn sàng tiếp theo nhưng không dùng di chuyển biến đọcReadĐọc ký tự tiếp theo hoặc tập ký tự tiếp theo từ luồng streamReadLineĐọc dòng ký tự từ luồng stream hiện tại và trả về dữ liệu như một chuỗiSeekCho phép vị trí đọc/ghi có thể di chuyển tới bất kỳ vị trí nào trong tập tinSlide 5 of 25
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Ngôn ngữ lập trình nâng cao: Bài 4.1 - Nguyễn Xuân HùngObject-Oriented Programming Using C#NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH NÂNG CAOVer. 1.0Slide 1 of 25Object-Oriented Programming Using C#Mục tiêuTrong phần này, chúng ta sẽ học:Thực thi đọc và ghi tập tinThực thi đọc và ghi tập tin nhị phânThực thi tập tin hệ thống WindowsMiêu tả về ngoại lệVer. 1.0Slide 2 of 25Object-Oriented Programming Using C#Thực thi đọc và ghi tập tinLớp Stream được sử dụng để đọc và ghi dữ liệu từ các tậptin.Nó là lớp abstract, hỗ trợ việc đọc ghi các byte vào nó.Nếu dữ liệu của tập tin chỉ có ký tự (text), chúng ta có thểsử dụng lớp StreamReader và lớp StreamWriter để thựcthi hoạt động đọc và ghi.Ver. 1.0Slide 3 of 25Object-Oriented Programming Using C#Lớp StreamReaderLớp StreamReader được kế thừa từ lớp trừu tượngTextReader.Lớp TextReader đại diện cho việc đọc, có thể đọc một loạtcác ký tự.Ver. 1.0Slide 4 of 25Object-Oriented Programming Using C#Lớp StreamReader (tiếp)Bảng sau miêu tả một vài phương thức hay sử dụng củalớp StreamReader.Ver. 1.0Phương thứcMiêu tảCloseĐóng đối tượng của lớp StreamReader và luồng cơ sở và thu hồi tàinguyên hệ thống liên quan tới việc đọc.PeekTrả về ký tự sẵn sàng tiếp theo nhưng không dùng di chuyển biến đọcReadĐọc ký tự tiếp theo hoặc tập ký tự tiếp theo từ luồng streamReadLineĐọc dòng ký tự từ luồng stream hiện tại và trả về dữ liệu như một chuỗiSeekCho phép vị trí đọc/ghi có thể di chuyển tới bất kỳ vị trí nào trong tập tinSlide 5 of 25
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Ngôn ngữ lập trình Bài giảng Ngôn ngữ lập trình nâng cao Ngôn ngữ lập trình nâng cao Hệ thống Windows Ghi tập tin nhị phânTài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 276 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 268 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 232 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 226 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 218 1 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 208 0 0 -
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 186 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản: Phần 1
64 trang 170 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 169 0 0