Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm: Chương 12 - ĐH Bách khoa TP HCM
Số trang: 9
Loại file: pdf
Dung lượng: 111.94 KB
Lượt xem: 14
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm: Chương 12 sau đây sẽ trang bị cho các bạn những kiến thức về hiện thực hướng đối tượng với những nội dung như công việc ở bước hiện thực, các artifacts cần tạo ra trong hiện thực, các workers tham gia trong hiện thực, Stub, hệ thống con, Build, qui trình hiện thực.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm: Chương 12 - ĐH Bách khoa TP HCM Chương 12 Hiện thực hướng ₫ối tượng 12.1 Nội dung công việc ở bước hiện thực 12.2 Các artifacts cần tạo ra trong hiện thực 12.3 Các workers tham gia trong hiện thực 12.4 Stub 12.5 Hệ thống con 12.6 Build 12.7 Qui trình hiện thực 12.8 Kết chương Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính Môn : Nhập môn Công nghệ phần mềm Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM Chương 12 : Viết code hướng ₫ối tượng © 2010 Slide 112.1 Nội dung công việc ở bước hiện thực Kế hoạch các bước tích hợp hệ thống phần mềm theo cơ chế tăng dần (hệ thống ₫ược thực hiện như chuỗi các bước nhỏ và dễ quản lý). Phân tán hệ thống phần mềm bằng cách ánh xạ các thành phần khả thi trên các nút trong mô hình triển khai (dựa chủ yếu vào các class chủ ₫ộng). Hiện thực các class và hệ thống con thiết kế. Kiểm tra ₫ơn vị trên các thành phần, tích hợp chúng vào 1hay nhiều file khả thi trước khi gởi ₫i kiểm tra tích hợp và kiểm tra hệ thống. Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính Môn : Nhập môn Công nghệ phần mềm Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM Chương 12 : Viết code hướng ₫ối tượng © 2010 Slide 212.2 Các artifacts cần tạo ra trong hiện thực Mô hình hiện thực = hệ thống hiện thực : Các hệ thống con hiện thực Các component (executable, file, library, table, document,...) Các interface của hệ thống con và component. Kế hoạch tích hợp các “build” Đặc tả kiến trúc (view of Implementation model) Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính Môn : Nhập môn Công nghệ phần mềm Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM Chương 12 : Viết code hướng ₫ối tượng © 2010 Slide 312.2 Các artifacts cần tạo ra trong hiện thực Implementation Implementation Implementation Model System Subsystem Interface Component Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính Môn : Nhập môn Công nghệ phần mềm Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM Chương 12 : Viết code hướng ₫ối tượng © 2010 Slide 412.3 Các workers tham gia trong hiện thực Architect System Component Integrator Engineer chịu trach nhi m v ̀ chịu trach nhi m v ̀ chịu trach nhi m v ̀ Imple. Deployment Architecture Integration Component Imple. Interface Model Model Description Build Plan Subsystem Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính Môn : Nhập môn Công nghệ phần mềm Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM Chương 12 : Viết code hướng ₫ối tượng © 2010 Slide 512.4 Stub Stub là 1 thành phần mà phần hiện thực chỉ ở mức ₫ộ “template” ₫ể phát triển hoặc kiểm thử thành phần khác phụ thuộc vào stub. Mức ₫ộ hiện thực của stub có thể là : Null = {} Chỉ trả về giá trị ₫iển hình. Chỉ hiện thực sơ lược các hoạt ₫ộng thiết yếu. Chỉ dùng thuật giải ₫ơn giản nhất… Stub có thể tối thiểu số thành phần mới cần hiện thực cho mỗi version của hệ thống phần mềm, nhờ ₫ó ₫ơn giản hóa việc tích hợp và kiểm tra tích hợp. Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính Môn : Nhập môn Công nghệ phần mềm Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM Chương 12 : Viết code hướng ₫ối tượng © 2010 Slide 612.5 Hệ thống con Hệ thống con ₫ược tạo ra do cơ chế ₫óng gói của môi trường hiện thực : Thư mục các file trong C++ Package trong Java Assembly trong C#... Hệ thống con có thể ₫ược dùng lại bởi nhiều phần mềm khác nhau. Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính Môn : Nhập môn Công nghệ phần mềm Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM Chương 12 : Viết code hướng ₫ối tượng © 2010 ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm: Chương 12 - ĐH Bách khoa TP HCM Chương 12 Hiện thực hướng ₫ối tượng 12.1 Nội dung công việc ở bước hiện thực 12.2 Các artifacts cần tạo ra trong hiện thực 12.3 Các workers tham gia trong hiện thực 12.4 Stub 12.5 Hệ thống con 12.6 Build 12.7 Qui trình hiện thực 12.8 Kết chương Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính Môn : Nhập môn Công nghệ phần mềm Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM Chương 12 : Viết code hướng ₫ối tượng © 2010 Slide 112.1 Nội dung công việc ở bước hiện thực Kế hoạch các bước tích hợp hệ thống phần mềm theo cơ chế tăng dần (hệ thống ₫ược thực hiện như chuỗi các bước nhỏ và dễ quản lý). Phân tán hệ thống phần mềm bằng cách ánh xạ các thành phần khả thi trên các nút trong mô hình triển khai (dựa chủ yếu vào các class chủ ₫ộng). Hiện thực các class và hệ thống con thiết kế. Kiểm tra ₫ơn vị trên các thành phần, tích hợp chúng vào 1hay nhiều file khả thi trước khi gởi ₫i kiểm tra tích hợp và kiểm tra hệ thống. Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính Môn : Nhập môn Công nghệ phần mềm Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM Chương 12 : Viết code hướng ₫ối tượng © 2010 Slide 212.2 Các artifacts cần tạo ra trong hiện thực Mô hình hiện thực = hệ thống hiện thực : Các hệ thống con hiện thực Các component (executable, file, library, table, document,...) Các interface của hệ thống con và component. Kế hoạch tích hợp các “build” Đặc tả kiến trúc (view of Implementation model) Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính Môn : Nhập môn Công nghệ phần mềm Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM Chương 12 : Viết code hướng ₫ối tượng © 2010 Slide 312.2 Các artifacts cần tạo ra trong hiện thực Implementation Implementation Implementation Model System Subsystem Interface Component Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính Môn : Nhập môn Công nghệ phần mềm Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM Chương 12 : Viết code hướng ₫ối tượng © 2010 Slide 412.3 Các workers tham gia trong hiện thực Architect System Component Integrator Engineer chịu trach nhi m v ̀ chịu trach nhi m v ̀ chịu trach nhi m v ̀ Imple. Deployment Architecture Integration Component Imple. Interface Model Model Description Build Plan Subsystem Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính Môn : Nhập môn Công nghệ phần mềm Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM Chương 12 : Viết code hướng ₫ối tượng © 2010 Slide 512.4 Stub Stub là 1 thành phần mà phần hiện thực chỉ ở mức ₫ộ “template” ₫ể phát triển hoặc kiểm thử thành phần khác phụ thuộc vào stub. Mức ₫ộ hiện thực của stub có thể là : Null = {} Chỉ trả về giá trị ₫iển hình. Chỉ hiện thực sơ lược các hoạt ₫ộng thiết yếu. Chỉ dùng thuật giải ₫ơn giản nhất… Stub có thể tối thiểu số thành phần mới cần hiện thực cho mỗi version của hệ thống phần mềm, nhờ ₫ó ₫ơn giản hóa việc tích hợp và kiểm tra tích hợp. Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính Môn : Nhập môn Công nghệ phần mềm Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM Chương 12 : Viết code hướng ₫ối tượng © 2010 Slide 612.5 Hệ thống con Hệ thống con ₫ược tạo ra do cơ chế ₫óng gói của môi trường hiện thực : Thư mục các file trong C++ Package trong Java Assembly trong C#... Hệ thống con có thể ₫ược dùng lại bởi nhiều phần mềm khác nhau. Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính Môn : Nhập môn Công nghệ phần mềm Trường ĐH Bách Khoa Tp.HCM Chương 12 : Viết code hướng ₫ối tượng © 2010 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Nhập môn Công nghệ phần mềm Bài giảng Công nghệ phần mềm Hiện thực hướng đối tượng Artifacts cần tạo ra trong hiện thực Quy trình hiện thực hướng đối tượng Stub trong hiện thực hướng đối tượngGợi ý tài liệu liên quan:
-
Lecture Introduction to software engineering - Week 3: Project management
68 trang 161 0 0 -
Bài giảng Công nghệ phần mềm: Kỹ nghệ phần mềm - PGS. TS. Phạm Ngọc Hùng
29 trang 92 0 0 -
Bài giảng Công nghệ phần mềm - Chương 1: Tổng quan về CNPM
13 trang 90 0 0 -
Báo cáo đồ án: Nhập môn công nghệ phần mềm - Tìm hiểu các quy trình phát triển phần mềm
18 trang 66 0 0 -
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm: Chương 7 - Nguyễn Thanh Bình
77 trang 51 0 0 -
Bài giảng Công nghệ phần mềm: Giới thiệu môn học - PGS. TS. Phạm Ngọc Hùng
13 trang 45 0 0 -
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm: Chương 3 - Nguyễn Thanh Bình
20 trang 40 0 0 -
Lecture Introduction to software engineering - Week 1: Course introduction
11 trang 33 0 0 -
Bài giảng Công nghệ phần mềm: Quản lý dự án - PGS. TS. Phạm Ngọc Hùng
29 trang 33 0 0 -
Bài giảng Công nghệ phần mềm: Phần 6 - Vũ Thị Hương Giang
15 trang 33 0 0