Danh mục

Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm: Chương 5 - Đỗ Thị Thanh Tuyền

Số trang: 26      Loại file: pdf      Dung lượng: 743.28 KB      Lượt xem: 15      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 15,000 VND Tải xuống file đầy đủ (26 trang) 0

Báo xấu

Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Mời các bạn tham khảo bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm: Chương 5 - Thiết kế phần mềm thiết kế giao diện sau đây để bổ sung thêm kiến thức về thiết kế giao diện người dùng, sơ đồ liên kết các màn hình, phân loại màn hình, kiến trúc màn hình, thiết kế màn hình với tính tiện dụng và một số kiến thức khác.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm: Chương 5 - Đỗ Thị Thanh Tuyền NHẬP MÔN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀMGiảng viên: Đỗ Thị Thanh TuyềnEmail: dothithanhtuyen@gmail.com Nội dung môn học n Tổng quan về Công nghệ phần mềm n Xác định và mô hình hóa yêu cầu phần mềm n Thiết kế phần mềm: - Thiết kế GIAO DIỆN n Cài đặt phần mềm n Kiểm thử và bảo trì n Đồ án môn họcNhập môn Công nghệ Phần mềm 2 January 15 Thiết kế giao diện người dùng n Nội dung và hình thức trình bày các màn hình giao tiếp của phần mềm. n Hệ thống các thao tác mà người dùng thực hiện trên màn hình giao tiếp và xử lý tương ứng của phần mềm.Nhập môn Công nghệ Phần mềm 3 January 15 Kết quả đạt được n Danh sách các màn hình n Sơ đồ liên kết các màn hình n Mô tả từng màn hình: Ø  Mô tả các đối tượng trên màn hình; Ø  Danh sách biến cố và xử lý tương ứng.Nhập môn Công nghệ Phần mềm 4 January 15 Danh sách các màn hình STT Màn hình Loại màn hình Chức năng Màn hình Tiếp Cho phép nhập và lưu trữ 1 Màn hình nhập liệu nhận bảo trì xe thông tin về các xe sửa chữa. Cho phép nhập và lưu trữ Màn hình Lập 2 Màn hình nhập liệu thông tin về các phiếu sửa phiếu sửa chữa chữa. Cho phép nhập các tiêu chuẩn Màn hình Tra 3 Màn hình tra cứu tra cứu và trình bày các kết cứu xe quả tra cứu được. Màn hình Lập Cho phép nhập và lưu trữ 4 Màn hình nhập liệu phiếu thu tiền thông tin về các phiếu thu tiền. Màn hình Báo 5 Báo biểu Trình bày kết quả báo cáo. cáo thángNhập môn Công nghệ Phần mềm 5 January 15 Sơ đồ liên kết các màn hình n Hệ thống các màn hình cùng với quan hệ về việc chuyển điều khiển giữa chúng. n Hệ thống các màn hình = Màn hình chính + Các màn hình thực hiện các công việc của phần mềm. n Ký hiệu: Tên màn hìnhNhập môn Công nghệ Phần mềm 6 January 15 Mô tả chi tiết từng màn hình n Mô tả các đối tượng trên màn hình STT Tên Kiểu Ràng buộc Chức năng Nhập số điện thoại 1 txtSĐT TextBox Nhập ký số 0-9 của chủ xe n Danh sách biến cố và xử lý tương ứng trên màn hình STT Biến cố Xử lý Lưu thông tin về xe sẽ sửa chữa 1 Chọn button Cập nhật xuống CSDLNhập môn Công nghệ Phần mềm 7 January 15 Phân loại màn hình n Màn hình chính: cho phép người sử dụng chọn các công việc sẽ thực hiện với phần mềm. n Màn hình nhập liệu: cho phép người sử dụng nhập vào các thông tin để lưu trữ hoặc tính toán. n Màn hình tra cứu: cho phép tìm kiếm thông tin đã được lưu trữ với các tiêu chuẩn tìm kiếm. n Màn hình thông báo: hiển thị các thông báo, nhắc nhở. n Báo biểu: các báo cáo thống kê theo một mốc thời gian định sẵn.Nhập môn Công nghệ Phần mềm 8 January 15 Kiến trúc màn hình Thành phần nhập liệu Các nút xử lý Thông tin kết quảNhập môn Công nghệ Phần mềm 9 January 15 Thành phần nhập liệu n Cho phép người sử dụng nhập dữ liệu dưới nhiều hình thức khác nhau: Ø  Text Box Ø  Combo Box Ø  List Box Ø  Radio Button/Option Button Ø  Check Box/Tick BoxNhập môn Công nghệ Phần mềm 10 January 15 Các nút xử lý n Các nút xử lý cho phép người sử dụng yêu cầu phần mềm thực hiện một xử lý nào đó. n Tên các nút xử lý: Ø  Không quá dài Ø  Gợi nhớ Ø  Nhất quán trong t ...

Tài liệu được xem nhiều: