Bài giảng Nhập môn công nghệ thông tin và truyền thông: Bài 5 - Viện Công nghệ thông tin và truyền thông (ĐH Bách khoa Hà Nội)
Số trang: 37
Loại file: pdf
Dung lượng: 5.10 MB
Lượt xem: 14
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng "Nhập môn công nghệ thông tin và truyền thông - Bài 5: Lập trình và ngôn ngữ lập trình" cung cấp cho người học các kiến thức: Chương trình và lập trình, các bước lập trình, ngôn ngữ lập trình. Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn công nghệ thông tin và truyền thông: Bài 5 - Viện Công nghệ thông tin và truyền thông (ĐH Bách khoa Hà Nội) TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> HANOI UNIVERSITY OF SCIENCE AND TECHNOLOGY<br /> <br /> BÀI 5<br /> LẬP TRÌNH VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH<br /> <br /> Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông<br /> 2017<br /> <br /> Nội dung<br /> 1. Chương trình và Lập trình<br /> 2. Các bước lập trình<br /> 3. Ngôn ngữ lập trình<br /> <br /> © SoICT 2017<br /> <br /> Nhập môn CNTT&TT<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1. Chương trình và Lập trình<br /> Chương trình (Program) là dãy các lệnh mà<br /> máy tính thực hiện theo để hoàn thành nhiệm<br /> vụ xử lý dữ liệu thành thông tin.<br /> Lập trình (Programming) hay phát triển phần<br /> mềm là thủ tục gồm các bước để tạo ra chương<br /> trình.<br /> <br /> © SoICT 2017<br /> <br /> Nhập môn CNTT&TT<br /> <br /> 3<br /> <br /> 2. Các bước lập trình<br /> Bước 1: Đặc tả chương trình (Program Specification)<br /> <br /> Bước 2: Thiết kế chương trình (Program design)<br /> Bước 3: Viết mã chương trình (Program code)<br /> Bước 4: Kiểm thử chương trình (Program test)<br /> <br /> Bước 5: Lập tư liệu chương trình (Program documentation)<br /> Bước 6: Bảo trì chương trình (Program maintenance)<br /> <br /> © SoICT 2017<br /> <br /> Nhập môn CNTT&TT<br /> <br /> 4<br /> <br /> Bước 1. Đặc tả chương trình<br /> Còn được gọi là phân tích chương trình<br /> Các việc cần làm:<br /> Xác định các mục tiêu của chương trình (các vấn đề<br /> cần giải quyết)<br /> Xác định các đầu ra muốn có<br /> Xác định các dữ liệu đầu vào cần có<br /> Xác định các yêu cầu xử lý<br /> Lập tư liệu đặc tả chương trình<br /> <br /> © SoICT 2017<br /> <br /> Nhập môn CNTT&TT<br /> <br /> 5<br /> <br />
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn công nghệ thông tin và truyền thông: Bài 5 - Viện Công nghệ thông tin và truyền thông (ĐH Bách khoa Hà Nội) TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> HANOI UNIVERSITY OF SCIENCE AND TECHNOLOGY<br /> <br /> BÀI 5<br /> LẬP TRÌNH VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH<br /> <br /> Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông<br /> 2017<br /> <br /> Nội dung<br /> 1. Chương trình và Lập trình<br /> 2. Các bước lập trình<br /> 3. Ngôn ngữ lập trình<br /> <br /> © SoICT 2017<br /> <br /> Nhập môn CNTT&TT<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1. Chương trình và Lập trình<br /> Chương trình (Program) là dãy các lệnh mà<br /> máy tính thực hiện theo để hoàn thành nhiệm<br /> vụ xử lý dữ liệu thành thông tin.<br /> Lập trình (Programming) hay phát triển phần<br /> mềm là thủ tục gồm các bước để tạo ra chương<br /> trình.<br /> <br /> © SoICT 2017<br /> <br /> Nhập môn CNTT&TT<br /> <br /> 3<br /> <br /> 2. Các bước lập trình<br /> Bước 1: Đặc tả chương trình (Program Specification)<br /> <br /> Bước 2: Thiết kế chương trình (Program design)<br /> Bước 3: Viết mã chương trình (Program code)<br /> Bước 4: Kiểm thử chương trình (Program test)<br /> <br /> Bước 5: Lập tư liệu chương trình (Program documentation)<br /> Bước 6: Bảo trì chương trình (Program maintenance)<br /> <br /> © SoICT 2017<br /> <br /> Nhập môn CNTT&TT<br /> <br /> 4<br /> <br /> Bước 1. Đặc tả chương trình<br /> Còn được gọi là phân tích chương trình<br /> Các việc cần làm:<br /> Xác định các mục tiêu của chương trình (các vấn đề<br /> cần giải quyết)<br /> Xác định các đầu ra muốn có<br /> Xác định các dữ liệu đầu vào cần có<br /> Xác định các yêu cầu xử lý<br /> Lập tư liệu đặc tả chương trình<br /> <br /> © SoICT 2017<br /> <br /> Nhập môn CNTT&TT<br /> <br /> 5<br /> <br />
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Nhập môn công nghệ thông tin Công nghệ thông tin Công nghệ truyền thông Ngôn ngữ lập trình Kỹ thuật lập trình Chương trình lập trìnhGợi ý tài liệu liên quan:
-
52 trang 413 1 0
-
Top 10 mẹo 'đơn giản nhưng hữu ích' trong nhiếp ảnh
11 trang 294 0 0 -
Báo cáo thực tập thực tế: Nghiên cứu và xây dựng website bằng Wordpress
24 trang 287 0 0 -
96 trang 279 0 0
-
74 trang 277 0 0
-
Tài liệu dạy học môn Tin học trong chương trình đào tạo trình độ cao đẳng
348 trang 266 1 0 -
Đồ án tốt nghiệp: Xây dựng ứng dụng di động android quản lý khách hàng cắt tóc
81 trang 263 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 258 0 0 -
EBay - Internet và câu chuyện thần kỳ: Phần 1
143 trang 254 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 247 0 0