Bài giảng Nhập môn lập trình: Giới thiệu học phần - Trần Minh Thái
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn lập trình: Giới thiệu học phần - Trần Minh Thái GiớithiệuhọcphầnTRẦNMINHTHÁIEmail:minhthai@huflit.edu.vnWebsite:www.minhthai.edu.vn 1 Thôngtinhọcphần • Tênhọcphần:Nhậpmônlậptrình • Sốtínchỉ:02 • Phânbổthờigian: • Giờgiảnglýthuyết:20tiết • Giờlàmbàitập,thảoluậntạilớp:10tiết • Giờtựhọccủasinhviên:60giờ2 TómtắtnộidungCác kiến thức và kỹ năng cơ bản về mô tả giải thuật,viết chương trình trên máy tính bằng ngôn ngữ C#, baogồm:• Cáckiểudữliệuchuẩn;• Cáckýhiệu,từkhóa;• Cáchàmnhập/xuất;cáchàmtoánhọc;• Cáccấutrúcđiềukhiểnrẽnhánhvàvònglặp;•3 Lậptrìnhhàm; Mụctiêuhọcphần Kiếnthức • Môtảgiảithuậtdướidạnglưuđồ(flowchart) • Cáckiểudữliệucơsở,cáckýhiệu,từkhóa,cú phápvàcấutrúcđiềukhiểntrongngônngữC# • Lậptrìnhbằngphươngphápthủtụchàm • Kiểudữliệumảngmộtchiều4 Mụctiêuhọcphần Kỹnăng • SửdụngcôngcụlậptrìnhMicrosoftVisualC# • Sửdụngcôngcụmôtảgiảithuậtbằnglưuđồ CrocodileClips • Càiđặtđượccácchươngtrìnhbằngphươngpháp thủtụchàmchocácbàitoántrênkiểudữliệucơ bản,kiểudữliệumảngbằngngônngữC# • Tìmkiếmtàiliệu,làmviệctheonhómvàthuyết5 trình Tàiliệu,CÔNGCỤHỌCTẬP • Slidebàigiảngvàbàitậpthựchành“Nhậpmônlập trình”tảitạiđịachỉWeb: http://www.minhthai.edu.vn • CôngcụMicrosoftVisualStudio.Netphiênbản2003 hoặcmớihơn • CácsáchlậptrìnhC#cơbản • Cáctàiliệuebook/diễndàn/bàiviếtvềgiớithiệu lậptrìnhC#trênmạngInternet6 Yêucầu • Đọctrướctàiliệu,làmbàitậpvềnhà • Thamgiađầyđủcácbuổihọc,traođổi,đónggópý kiếntíchcựctrongbuổihọc • Làmđầyđủcácbàitậpchươngvàbàitậplớn • Thamgiađầyđủcácbuổihọcthựchànhvàcàiđặttất cảcácbàitậpthựchành7 Cácquiđịnh • Vắng mặt phải có giấy xin phép, hai lần vắng mặt cóphépxemnhưvắngmộtbuổihọc • Vắng mặt trên 20% trong các lần điểm danh sẽ bị cấmthi • Khivàolớphọcphảicótàiliệuhọctập • Khônglàmviệcriêngtronglớphọc • Hoànthànhcácbàitập,thựchành,kiểmtratheođúng thờigianquiđịnh8 NộidunghọcphầnChương1.Tổngquanvềlậptrình• Chươngtrìnhmáytính• Cấutrúcdữliệu• Lưuđồgiảithuật• Bàitập9 NộidunghọcphầnChương2.GiớithiệungônngữC#• GiớithiệucôngcụMicrosoftVisualStudio• Tạodựánmới(project)• Chươngtrìnhmẫu• Chạytừngbướcxemkếtquảhoạtđộngcủachương trình• Bàitập10 NộidunghọcphầnChương2.GiớithiệungônngữC#(tt)• Cáckháiniệm• Kýhiệucácphéptoán• Hàmnhậpxuấtdữliệu• Cáchàmcơbảnkhác• Bàitập11 NộidunghọcphầnChương3.CấutrúcđiềukhiểntrongngônngữC#• CấutrúccơbảncủachươngtrìnhC#• Cấutrúcrẽnhánh:if,if...else• Cấutrúclựachọn:switch...case• Bàitập• Cấutrúclặp:while,for,do...while,foreach• Lệnhbreak,continue12 • Bàitập NộidunghọcphầnChương4.LậptrìnhC#bằngphươngpháphà m• Cáckháiniệm• Phươngphápxâydựnghàm• Khaibáohàm,gọihàm• Tầmvựcbiến• Thamsốlàthamtrị,thambiến• Bàitập13 NộidunghọcphầnChương5.Kiểudữliệumangmôtchiê ̉ ̣ ̀u• Cáckháiniệm• Khaibáo,truyxuất• Nhập,phátsinhvàxuấtmảng• Xuấtcóđiềukiện(lọc)• Kỹthuậtkiểmtratăng/giảm,xenkẻ,tồntạihoặctoàn bộphầntửthỏađiềukiện14 • Bàitập NộidunghọcphầnChương5.Kiểudữliệumangmôtchiê ̉ ̣ ̀ u(tt)• Thaotáctìmkiếm:tìmgiátrịchotrước,giátrịlớnnhất, nhỏnhất,v.v…• Đếm,tínhtổng,giátrịtrungbìnhcácphầntửthỏađiều kiệnchotrước• Sắpxếp• Thaotácchèn/xóaphầntửvàtách/ghépmảng•15 Bàitập NỘIDUNGHỌCPHẦN Chương6.Thaotáctrêntậptin • Kháiniệm • Cácthaotáctrêntậptintext • Cácthaotáctrêntậptinbinary • Bàitập16 Q&A17 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Nhập môn lập trình Nhập môn lập trình Kỹ thuật lập trình Đề cương môn học Kiểu dữ liệu chuẩn Cấu trúc điều khiểnGợi ý tài liệu liên quan:
-
Đề cương chi tiết học phần: Tâm lý học nông dân (Farmer Psychology)
7 trang 349 0 0 -
Đề cương chi tiết học phần Cấu trúc dữ liệu và giải thuật (Data structures and algorithms)
10 trang 318 0 0 -
Đề cương chi tiết học phần: Khoa học gỗ
9 trang 315 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp đề tài: Xây dựng chương trình quản lý nhân sự Khoa Công nghệ thông tin
85 trang 265 0 0 -
114 trang 242 2 0
-
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 232 0 0 -
80 trang 222 0 0
-
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 208 0 0 -
101 trang 200 1 0
-
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 195 0 0 -
Đề cương môn học: Cơ sở dữ liệu phân tán
8 trang 193 0 0 -
Tìm hiểu chương trình đào tạo ngành Điện tử - Viễn thông hệ đại học: Phần 2
174 trang 169 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 168 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 153 0 0 -
Đề cương chi tiết học phần Logic học đại cương
13 trang 144 1 0 -
Giáo trình nhập môn lập trình - Phần 22
48 trang 139 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 8 bài 14: Cấu trúc điều khiển
3 trang 125 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 118 0 0 -
Đề cương học tập môn Tin học văn phòng (Khối ngành Kinh tế - Luật – Quản trị kinh doanh)
17 trang 118 0 0