Bài giảng Nhập môn lập trình Java: Bài 6 - Võ Tấn Dũng
Số trang: 70
Loại file: pdf
Dung lượng: 19.45 MB
Lượt xem: 12
Lượt tải: 0
Xem trước 7 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng "Nhập môn lập trình Java - Bài 6: lập trình sự kiện" cung cấp cho người học các kiến thức: Các ví dụ mở đầu, mô hình xử lý sự kiện, các component nâng cao, xử lý sự kiện chuột, xử lý sự kiện bàn phím. Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn lập trình Java: Bài 6 - Võ Tấn DũngTRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TP.HCMNHẬP MÔN JAVABÀI 6LẬP TRÌNH SỰ KIỆNGIẢNG VIÊN:VÕ TẤN DŨNGNỘI DUNG TRÌNH BÀYCác ví dụ mở đầuMô hình xử lý sự kiệnCác component nâng caoXử lý sự kiện chuộtXử lý sự kiện bàn phím2GV: Võ Tấn Dũng•••••PHẦN 1GV: Võ Tấn DũngCÁC VÍ DỤMỞ ĐẦUVÍ DỤ 14GV: Võ Tấn DũngXây dựng một chương trình như sau:• Khi nhấn vào button Red hoặc button Green hoặc buttonBlue thì nền của cửa sổ chương trình thay đổi màu tươngứng, đồng thời label bên dưới các button cũng có câu thôngbáo màu tương ứng.VÍ DỤ 1 (file MyFirstAwt.java)MyFirstAwt(){this.setTitle(My First Awt); //super(My First Awt);this.setLayout(new FlowLayout());this.add(button1);this.add(button2);this.add(button3);status = new Label();status.setText(Press any button, please!);this.add(status);//xem tiếp ở slide tiếp theo5GV: Võ Tấn Dũngimport java.awt.*;import java.awt.event.*;public class MyFirstAwt extends Frame{Label status;Button button1 = new Button(Red);Button button2 = new Button(Green);Button button3 = new Button(Blue);
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn lập trình Java: Bài 6 - Võ Tấn DũngTRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TP.HCMNHẬP MÔN JAVABÀI 6LẬP TRÌNH SỰ KIỆNGIẢNG VIÊN:VÕ TẤN DŨNGNỘI DUNG TRÌNH BÀYCác ví dụ mở đầuMô hình xử lý sự kiệnCác component nâng caoXử lý sự kiện chuộtXử lý sự kiện bàn phím2GV: Võ Tấn Dũng•••••PHẦN 1GV: Võ Tấn DũngCÁC VÍ DỤMỞ ĐẦUVÍ DỤ 14GV: Võ Tấn DũngXây dựng một chương trình như sau:• Khi nhấn vào button Red hoặc button Green hoặc buttonBlue thì nền của cửa sổ chương trình thay đổi màu tươngứng, đồng thời label bên dưới các button cũng có câu thôngbáo màu tương ứng.VÍ DỤ 1 (file MyFirstAwt.java)MyFirstAwt(){this.setTitle(My First Awt); //super(My First Awt);this.setLayout(new FlowLayout());this.add(button1);this.add(button2);this.add(button3);status = new Label();status.setText(Press any button, please!);this.add(status);//xem tiếp ở slide tiếp theo5GV: Võ Tấn Dũngimport java.awt.*;import java.awt.event.*;public class MyFirstAwt extends Frame{Label status;Button button1 = new Button(Red);Button button2 = new Button(Green);Button button3 = new Button(Blue);
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Nhập môn lập trình Java Nhập môn lập trình Java Lập trình Java Kỹ thuật lập trình Component nâng cao Xử lý sự kiện chuột Xử lý sự kiện bàn phímGợi ý tài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 251 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 192 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 182 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 151 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 150 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 117 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0 -
Excel add in development in c and c phần 9
0 trang 104 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 104 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 103 0 0