Bài giảng Nhập môn lập trình Java: Bài 9 - Võ Tấn Dũng
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn lập trình Java: Bài 9 - Võ Tấn Dũng TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TP.HCM NHẬP MÔN JAVA BÀI 9 KẾT NỐI CƠ SỞ DỮ LIỆU GIẢNG VIÊN: VÕ TẤN DŨNG 1 CÁC TRÌNH ĐIỀU KHIỂN JDBC • Hiện nay có rất nhiều Hệ quản trị CSDL (DBMS) khác nhau như SQL Sever, MySQL, Oracle, MS Access, FoxPro,… • Để truy cập các DBMS khác nhau từ chương trình viết bằng Java thì ta cần có các JDBC driver tương ứng. • Hãng Sun đã đưa ra 4 loại JDBC driver. • Tham khảo tại: 2 GV: Võ Tấn Dũng http://industry.java.sun.com/products/jdbc/drivers CÁC TRÌNH ĐIỀU KHIỂN JDBC 3 GV: Võ Tấn Dũng • Tương tác căn bản nhất của JDBC được liệt kê sau đây: - Mở một kết nối đến CSDL (Open connection). - Thực thi các câu lệnh SQL (Execute SQL). - Xử lý dữ liệu (Process result). - Đóng kết nối (Close conection). CÁC TRÌNH ĐIỀU KHIỂN JDBC • Kiến trúc của JDBC gồm hai tầng: tầng đầu tiên là JDBC API, có nhiệm vụ chuyển các câu lệnh SQL cho bộ quản lý trình điều khiển JDBC; tầng thứ hai là các JDBC Driver API, thực hiện nhiệm vụ liên hệ với trình điều khiển của hệ quản trị CSDL cụ thể như SQL-Server, MS-Access, MySQL, IBM-DB2, Oracle,… 4 GV: Võ Tấn Dũng • Sử dụng JDBC API, chương trình ứng dụng có thể thiết lập kết nối đến hệ quản trị CSDL, giao tiếp với CSDL, thực thi các câu lệnh thao tác, truy vấn dữ liệu và nhận kết quả trả về. 5 GV: Võ Tấn Dũng CÁC TRÌNH ĐIỀU KHIỂN JDBC
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Nhập môn lập trình Java Nhập môn lập trình Java Lập trình Java Kỹ thuật lập trình Kết nối cơ sở dữ liệu Cầu nối JDBC - OBDCGợi ý tài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 208 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 195 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 168 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 153 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 118 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0 -
Excel add in development in c and c phần 9
0 trang 110 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 109 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 106 0 0 -
Program C Ansi Programming Embedded Systems in C and C++ phần 4
12 trang 98 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 2
184 trang 93 0 0 -
Giáo trình toán rời rạc - Phụ lục 2
15 trang 85 0 0 -
Lập trình Java cơ bản : GUI nâng cao part 3
6 trang 85 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 1
246 trang 85 0 0 -
Nghiên cứu triển khai nội địa hóa máy tính thương hiệu Việt Nam
585 trang 83 0 0 -
265 trang 82 0 0
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 2 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
141 trang 75 0 0 -
81 trang 68 0 0
-
Cách chia sẻ File, dữ liệu mạng Lan trong Windows Xp
10 trang 61 0 0