Bài giảng Nhập môn trí tuệ nhân tạo: Chương 6 - TS. Ngô Hữu Phúc
Số trang: 37
Loại file: pdf
Dung lượng: 591.72 KB
Lượt xem: 14
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Nhập môn trí tuệ nhân tạo: Chương 6 do TS. Ngô Hữu Phúc biên soạn nhằm mục đích phục vụ cho việc giảng dạy. Nội dung bài giảng gồm: Bài toán thoả ràng buộc (CSP), tìm kiếm backtracking cho CSP, tìm kiếm địa phương cho CSP,...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn trí tuệ nhân tạo: Chương 6 - TS. Ngô Hữu Phúc NHẬP MÔN TRÍ TUỆ NHÂN TẠO Chương 6: Các bài toán thỏa rằng buộc Biên soạn: TS Ngô Hữu Phúc Bộ môn: Khoa học máy tính Mobile: 098 56 96 580 Email: ngohuuphuc76@gmail.com 1 Các bài toán thỏa rằng buộc Thông tin chung Thông tin về nhóm môn học: TT Họ tên giáo viên Học hàm Học vị Đơn vị công tác (Bộ môn) 1 Ngô Hữu Phúc GVC TS BM Khoa học máy tính 2 Trần Nguyên Ngọc GVC TS BM Khoa học máy tính 3 Hà Chí Trung GVC TS BM Khoa học máy tính 4 Trần Cao Trưởng GV ThS BM Khoa học máy tính Thời gian, địa điểm làm việc: Bộ môn Khoa học máy tính Tầng 2, nhà A1. Địa chỉ liên hệ: Bộ môn Khoa học máy tính, khoa Công nghệ thông tin. Điện thoại, email: 069-515-329, ngohuuphuc76.mta@gmail.com. 2 Các bài toán thỏa rằng buộc Cấu trúc môn học Chương 1: Giới thiệu chung. Chương 2: Logic hình thức. Chương 3: Các phương pháp tìm kiếm mù. Chương 4: Các phương pháp tìm kiếm có sử dụng thông tin. Chương 5: Các chiến lược tìm kiếm có đối thủ. Chương 6: Các bài toán thỏa rằng buộc. Chương 7: Nhập môn học máy. 3 Các bài toán thỏa rằng buộc Bài 6: Các bài toán thỏa rằng buộc Chương 6, mục: 6.1 – 6.3 Tiết: 1-3; Tuần thứ: 8,9 (làm thực hành chương 5),10. Mục đích, yêu cầu: Nắm được khái niệm về thỏa rằng buộc. 2. Nắm được phương pháp tìm kiếm thỏa rằng buộc. 3. Xây dựng chương trình minh họa. 1. Hình thức tổ chức dạy học: Lý thuyết. Thời gian: 3 tiết. Địa điểm: Giảng đường do Phòng Đào tạo phân công Nội dung chính: (Slides) 4 Các bài toán thỏa rằng buộc Nội Dung Tìm kiếm thoả ràng buộc: –Bài toán thoả ràng buộc (CSP) –Tìm kiếm backtracking cho CSP –Tìm kiếm địa phương cho CSP Các bài toán thỏa rằng buộc 5
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn trí tuệ nhân tạo: Chương 6 - TS. Ngô Hữu Phúc NHẬP MÔN TRÍ TUỆ NHÂN TẠO Chương 6: Các bài toán thỏa rằng buộc Biên soạn: TS Ngô Hữu Phúc Bộ môn: Khoa học máy tính Mobile: 098 56 96 580 Email: ngohuuphuc76@gmail.com 1 Các bài toán thỏa rằng buộc Thông tin chung Thông tin về nhóm môn học: TT Họ tên giáo viên Học hàm Học vị Đơn vị công tác (Bộ môn) 1 Ngô Hữu Phúc GVC TS BM Khoa học máy tính 2 Trần Nguyên Ngọc GVC TS BM Khoa học máy tính 3 Hà Chí Trung GVC TS BM Khoa học máy tính 4 Trần Cao Trưởng GV ThS BM Khoa học máy tính Thời gian, địa điểm làm việc: Bộ môn Khoa học máy tính Tầng 2, nhà A1. Địa chỉ liên hệ: Bộ môn Khoa học máy tính, khoa Công nghệ thông tin. Điện thoại, email: 069-515-329, ngohuuphuc76.mta@gmail.com. 2 Các bài toán thỏa rằng buộc Cấu trúc môn học Chương 1: Giới thiệu chung. Chương 2: Logic hình thức. Chương 3: Các phương pháp tìm kiếm mù. Chương 4: Các phương pháp tìm kiếm có sử dụng thông tin. Chương 5: Các chiến lược tìm kiếm có đối thủ. Chương 6: Các bài toán thỏa rằng buộc. Chương 7: Nhập môn học máy. 3 Các bài toán thỏa rằng buộc Bài 6: Các bài toán thỏa rằng buộc Chương 6, mục: 6.1 – 6.3 Tiết: 1-3; Tuần thứ: 8,9 (làm thực hành chương 5),10. Mục đích, yêu cầu: Nắm được khái niệm về thỏa rằng buộc. 2. Nắm được phương pháp tìm kiếm thỏa rằng buộc. 3. Xây dựng chương trình minh họa. 1. Hình thức tổ chức dạy học: Lý thuyết. Thời gian: 3 tiết. Địa điểm: Giảng đường do Phòng Đào tạo phân công Nội dung chính: (Slides) 4 Các bài toán thỏa rằng buộc Nội Dung Tìm kiếm thoả ràng buộc: –Bài toán thoả ràng buộc (CSP) –Tìm kiếm backtracking cho CSP –Tìm kiếm địa phương cho CSP Các bài toán thỏa rằng buộc 5
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Khoa học máy tính Bài giảng Nhập môn trí tuệ nhân tạo Nhập môn trí tuệ nhân tạo Trí tuệ nhân tạo Các bài toán thỏa rằng buộc Phương pháp tìm kiếm thỏa rằng buộcGợi ý tài liệu liên quan:
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Khoa học máy tính: Xây dựng ứng dụng quản lý quán cà phê
15 trang 459 1 0 -
Đề cương chi tiết học phần Trí tuệ nhân tạo
12 trang 417 0 0 -
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Cơ sở dữ liệu năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 trang 371 6 0 -
32 trang 210 0 0
-
7 trang 210 0 0
-
Đồ án nghiên cứu khoa học: Ứng dụng công nghệ cảm biến IoT vào mô hình thủy canh
30 trang 199 0 0 -
54 trang 168 0 0
-
Kết quả bước đầu của ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phát hiện polyp đại tràng tại Việt Nam
10 trang 167 0 0 -
Xu hướng và tác động của cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến môi trường thông tin số
9 trang 162 0 0 -
76 trang 154 2 0