Danh mục

Bài giảng Object-Oriented Analysis and Design - Phân tích thiết kế hướng đối tượng

Số trang: 61      Loại file: ppt      Dung lượng: 5.03 MB      Lượt xem: 5      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Xem trước 7 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài giảng Object-Oriented Analysis and Design - Phân tích thiết kế hướng đối tượng được biên soạn nhằm giúp cho các bạn có thể phát triển phần mềm với thiết kế tốt; biết cách sử dụng các kĩ thuật hướng đối tượng đã được kiểm chứng; phát triển kỹ năng lập trình;... Mời các bạn tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Object-Oriented Analysis and Design - Phân tích thiết kế hướng đối tượngObject-Oriented Analysis and Design Phân tích thiết kế hướng đối tượng Con đường đến thiết kế tốt Chỉnh từ bài giảng của Ron Mak www.cs.sjsu.edu/~mak Mục tiêu môn học Trở thành lập trình viên giỏi hơn.  Phát triển phần mềm với thiết kế tốt thực hiện đúng việc nó cần làm ...  ... và có tính mềm dẻo, đáng tin cậy, và bảo trì được.  Sử dụng các kĩ thuật hướng đối tượng đã được kiểm chứng. Học các kĩ năng chuyên nghiệp quan trọng.  Làm việc trong một đội lập trình nhỏ.  Lấy kinh nghiệm về cách cộng tác và phối hợp với nhau để thiết kế, phát triển, và test ứng dụng.  Áp dụng các cách làm việc theo chuẩn công nghiệp hiện đại. _ SJSU Dept. of Computer Science CS 151: Object-Oriented Design 2 Fall 2013: August 22 © R. Mak Tài liệu học Website  http://uet.vnu.edu.vn/~chauttm/ooad2014/  Lịch học, thông báo  Bài giảng và tài liệu đọc thêm  Bài tập lớn Giáo trình:  Giáo trình Phân tích thiết kế hướng đối tượng của Trương Ninh Thuận, Đặng Đức Hạnh  Object-Oriented Design & Patterns, 2nd edition by Cay Horstmann  Head First Object-Oriented Analysis & Design, by Brett D. McLaughlin, et al. _ SJSU Dept. of Computer Science CS 151: Object-Oriented Design 3 Fall 2013: August 22 © R. Mak Giới thiệu nội dung môn học First half  Journey to good design  Object-oriented design process  Guidelines for class design  Interface types and polymorphism Midterm Second half  Patterns and GUI programming  Inheritance and abstract classes  The Java object model  Frameworks  Multithreaded programming Final SJSU Dept. of Computer Science CS 151: Object-Oriented Design 4 Fall 2013: August 22 © R. Mak Nhóm bài tập lớn Bài tập lớn sẽ được làm theo nhóm. Mỗi nhóm gồm 4 sinh viên.  Đăng kí tại link ở website môn học  Hạn cuối: Thứ Ba, 18/2 Mỗi người tự chịu trách nhiệm cho việc tham gia công việc của nhóm, và cho việc hiểu tất cả các phần của bài tập, kể cả những phần không tham gia. 5 Điểm 60% bài tập lớn – lấy điểm cuối kì (nhóm tự cho điểm theo điểm trung bình cả nhóm do giáo viên chấm) 10% kiểm tra hàng tuần (cá nhân) 20% điểm thi giữa kì (cá nhân) 10% điểm thực hành (cá nhân) Việc đi học đều và học chăm là quan trọng!  Nghỉ từ 03 buổi trở lên có thể bị cấm thi.  Nghỉ buổi nào thì nhận 0 điểm bài kiểm tra buổi đó  Ít tham gia công việc của nhóm bài tập lớn thì sẽ chỉ nhận phần điểm nhỏ trong tổng điểm của cả nhóm.  Không tham gia nhóm bài tập lớn thì nghiễm nhiên không có điểm thi cuối kì 6 Phần mềm như thế nào gọi là tốt? Nó làm đúng việc cần làm. Nó được thiết kế tốt.  Đáng tin cậy - reliable  Vững mạnh - robust  Mềm dẻo - flexible  Kiến trúc hướng đối tượng?  Sử dụng mẫu thiết kế? Dễ sửa và bảo trì.  Mọi thứ luôn luôn thay đổi! _ SJSU Dept. of Computer Science CS 151: Object-Oriented Design 7 Fall 2013: August 22 © R. Mak Làm thế nào để có “Thiết kế tốt”? Không có công thức.  Học nhiều công cụ và kĩ thuật hướng đối tượng không đủ để cho ta thiết kế tốt.  Việc sử dụng mẫu thiết kế không đủ để cho ta thiết kế tốt.  Đối với các ứng dụng không tầm thường, thiết kế tốt không phải đơn giản mà có được. Thiết kế tốt là cái đích đạt đến sau một hành trình.  Mỗi lập trình viên phải đi qua hành trình này cho mỗi ứng dụng.  Hành trình của lập trình viên ít kinh nghiệm có thể dài hơn:  Xuất phát sai  Đi lòng vòng  Sai đường SJSU Dept. ofQuay Computerlui  Science CS 151: Object-Oriented Design 8 _ Fall 2013: August 22 © R. Mak Nó là một quá trình lặp đi lặp lại Achieving good design is an iterative process.  Khi ta phát triển ứng dụng, ta sẽ sửa thi ...

Tài liệu được xem nhiều: