Bài giảng Phân tích và thiết kế hướng đối tượng: Bài giảng 2 - TS. Đào Nam Anh
Số trang: 89
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.95 MB
Lượt xem: 17
Lượt tải: 0
Xem trước 9 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng "Phân tích và thiết kế hướng đối tượng - Bài giảng 2: Khái quát về UML" cung cấp cho người học các kiến thức: Giới thiệu về hệ thống phần mềm, sự phát triển hệ thống, các cách tiếp cận trong phát triển phần mềm, quá trình phát triển phần mềm hợp nhất. Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Phân tích và thiết kế hướng đối tượng: Bài giảng 2 - TS. Đào Nam Anh PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG OBJECT ORIENTED ANALYSIS AND DESIGN DR. DAO NAM ANH Bài giảng 2: KHÁI QUÁT VỀ UML 1 RESOURCE - REFERENCE 1. 2. 3. 4. 5. 6. Ian Sommerville, Software Engineering, Ninth Edition, 2011 Bernd Bruegge & Allen H. Dutoit. Object-Oriented Software Engineering: Using UML, Patterns, and Java, Third Edition, Prentice Hall, 2010 Russell C. Bjork, ATM Simulation Links, Gordon College Hans-Erik Eriksson, Magnus Penker, Brian Lyons, David Fado, UML 2 Toolkit, John Wiley & Sons Inc, 2003 Dương Kiều Hoa – Tôn Thất Hoà An, Phân tích và thiết kế Hệ thống thông tin với UML, 2006 Đào Nam Anh, Giáo Trình Phân Tích Và Thiết Kế Hướng Đối Tượng, Đại học Điện lực, 2013 2 CONTENT – NỘI DUNG Phương pháp hướng đối tượng và quá trình phát triển hệ thống phần mềm 1. Giới thiệu về hệ thống phần mềm 2. Sự phát triển hệ thống 3. Các cách tiếp cận trong phát triển phần mềm 4. Quá trình phát triển phần mềm hợp nhất 3 Ký hiệu (notation) Ký hiệu (notation) cho phép thể hiện ý tưởng phức tạp một cách ngắn gọn và chính xác. Trong các dự án liên quan đến nhiều người tham gia, có kiến thức, kỹ thuật và văn hóa khác nhau, trao đổi thông tin có nguy cơ bị hiểu sai lệch, nên sự chính xác và rõ ràng là rất cần thiết. 4 Ký hiệu (notation) Để một ký hiệu có thể dùng chính xác trong trao đổi thông tin, ký hiệu đó phải có một ngữ nghĩa xác định, phải là đại diện thích hợp cho một khía cạnh nhất định của hệ thống, và nó phải được hiểu rõ với tất các thành viên tham gia dự án. Khi một ký hiệu trở thành chuẩn mực, được sử dụng bởi một số lượng lớn người tham gia, thì khả năng hiểu sai và mơ hồ là rất ít. Ngược lại, khi có nhiều ký hiệu có cùng nghĩa, hoặc khi có một ký hiệu rất đặc biệt, người sử dụng dễ hiểu lầm vì mỗi người có cách giải thích riêng của mình. 5
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Phân tích và thiết kế hướng đối tượng: Bài giảng 2 - TS. Đào Nam Anh PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG OBJECT ORIENTED ANALYSIS AND DESIGN DR. DAO NAM ANH Bài giảng 2: KHÁI QUÁT VỀ UML 1 RESOURCE - REFERENCE 1. 2. 3. 4. 5. 6. Ian Sommerville, Software Engineering, Ninth Edition, 2011 Bernd Bruegge & Allen H. Dutoit. Object-Oriented Software Engineering: Using UML, Patterns, and Java, Third Edition, Prentice Hall, 2010 Russell C. Bjork, ATM Simulation Links, Gordon College Hans-Erik Eriksson, Magnus Penker, Brian Lyons, David Fado, UML 2 Toolkit, John Wiley & Sons Inc, 2003 Dương Kiều Hoa – Tôn Thất Hoà An, Phân tích và thiết kế Hệ thống thông tin với UML, 2006 Đào Nam Anh, Giáo Trình Phân Tích Và Thiết Kế Hướng Đối Tượng, Đại học Điện lực, 2013 2 CONTENT – NỘI DUNG Phương pháp hướng đối tượng và quá trình phát triển hệ thống phần mềm 1. Giới thiệu về hệ thống phần mềm 2. Sự phát triển hệ thống 3. Các cách tiếp cận trong phát triển phần mềm 4. Quá trình phát triển phần mềm hợp nhất 3 Ký hiệu (notation) Ký hiệu (notation) cho phép thể hiện ý tưởng phức tạp một cách ngắn gọn và chính xác. Trong các dự án liên quan đến nhiều người tham gia, có kiến thức, kỹ thuật và văn hóa khác nhau, trao đổi thông tin có nguy cơ bị hiểu sai lệch, nên sự chính xác và rõ ràng là rất cần thiết. 4 Ký hiệu (notation) Để một ký hiệu có thể dùng chính xác trong trao đổi thông tin, ký hiệu đó phải có một ngữ nghĩa xác định, phải là đại diện thích hợp cho một khía cạnh nhất định của hệ thống, và nó phải được hiểu rõ với tất các thành viên tham gia dự án. Khi một ký hiệu trở thành chuẩn mực, được sử dụng bởi một số lượng lớn người tham gia, thì khả năng hiểu sai và mơ hồ là rất ít. Ngược lại, khi có nhiều ký hiệu có cùng nghĩa, hoặc khi có một ký hiệu rất đặc biệt, người sử dụng dễ hiểu lầm vì mỗi người có cách giải thích riêng của mình. 5
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Thiết kế hướng đối tượng lập trình hướng đối tượng Phân tích hướng đối tượng Khái quát về UML Hệ thống phần mềm Phát triển phần mềm Quá trình phát triển phần mềm hợp nhấtTài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 278 0 0 -
Bài giảng Phân tích và thiết kế hướng đối tượng - Đỗ Ngọc Như Loan
9 trang 254 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế hướng đối tượng: Chương 2 - Nguyễn Ngọc Duy
7 trang 227 0 0 -
101 trang 202 1 0
-
Giáo trình Công nghệ phần mềm nâng cao: Phần 1
151 trang 198 0 0 -
69 trang 152 0 0
-
14 trang 135 0 0
-
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 114 0 0 -
48 trang 113 0 0
-
Giáo trình Lập trình Windows 1 - Trường CĐN Đà Lạt
117 trang 97 0 0