Bài giảng Stack Queue
Số trang: 34
Loại file: ppt
Dung lượng: 721.50 KB
Lượt xem: 6
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Stack Queue nêu Stack là 1 vật chứa các đối tượng làm việc theo cơ chế LIFO (Last In First Out), từc việc thêm 1 đối tượng vào Stack hoặc lấy 1 đối tượng ra khỏi Stack được thực hiện theo cơ chế “vào sau ra trước"
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Stack QueueCẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬTCấu trúc dữ liệu và thuật giải NỘI DUNG STACK - QUEUE Click To Edit Master Title Style1 STACK To Edit Master Title Style Click Stack (ngăn xếp): Là 1 vật chứa các đối tượng làm việc theo cơ chế LIFO (Last In First Out), từc việc thêm 1 đối tượng vào Stack hoặc lấy 1 đối tượng ra khỏi Stack được thực hiện theo cơ chế “vào sau ra trước” Cấu trúc dữ liệu và thuật giảiCẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT 2 CácClicktác trên Stack thao To Edit Master Title Style • Push(o): Thêm đối tượng o vào Stack • Pop(): Lấy đối tượng từ Stack • isEmpty(): Kiểm tra Stack có rỗng hay không • Top(): Trả về giá trị của phần tử nằm đầu Cấu trúc dữ liệu và thuật giảiCẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT Stack mà không hủy nó khỏi Stack. 3 Cài Click To đặt Stack Edit Master Title Style Dùng mảng 1 chiều Data S [N]; int t; Cấu trúc dữ liệu và thuật giảiCẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT Dùng danh sách liên kết đơn S 4 6 5 1 8 2 List S Thêm và hủy cùng phía 4 Cài Click bằng mảng 1 chiều Stack To Edit Master Title Style Cấu trúc dữ liệu của Stack typedef struct tagStack { int a[max]; int t; Cấu trúc dữ liệu và thuật giải }Stack;CẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT Khởi tạo Stack: void CreateStack(Stack &s) { s.t=-1; } 5 Click To Edit Master Title Style Kiểm tra tính rỗng và đầy của Stack int IsEmpty(Stack s)//Stack có rỗng hay không { if(s.t==-1) return 1; else return 0; } Cấu trúc dữ liệu và thuật giảiCẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT int IsFull(Stack s) //Kiểm tra Stack có đầy hay không { if(s.t>=max) return 1; else return 0; } 6 Thêm 1 phTo tEdit Master Click ần ử vào Stack Title Style int Push(Stack &s, int x) { if(IsFull(s)==0) { s.t++; Cấu trúc dữ liệu và thuật giải s.a[s.t]=x;CẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT return 1; } else return 0; } 7 LấyClick n tử Edit Master 1 phầ To từ Stack Title Style int Pop(Stack &s, int &x) { if(IsEmpty(s)==0) { x=s.a[s.t]; Cấu trúc dữ liệu và thuật giải s.t--;CẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT return 1; } else return 0; ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Stack QueueCẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬTCấu trúc dữ liệu và thuật giải NỘI DUNG STACK - QUEUE Click To Edit Master Title Style1 STACK To Edit Master Title Style Click Stack (ngăn xếp): Là 1 vật chứa các đối tượng làm việc theo cơ chế LIFO (Last In First Out), từc việc thêm 1 đối tượng vào Stack hoặc lấy 1 đối tượng ra khỏi Stack được thực hiện theo cơ chế “vào sau ra trước” Cấu trúc dữ liệu và thuật giảiCẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT 2 CácClicktác trên Stack thao To Edit Master Title Style • Push(o): Thêm đối tượng o vào Stack • Pop(): Lấy đối tượng từ Stack • isEmpty(): Kiểm tra Stack có rỗng hay không • Top(): Trả về giá trị của phần tử nằm đầu Cấu trúc dữ liệu và thuật giảiCẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT Stack mà không hủy nó khỏi Stack. 3 Cài Click To đặt Stack Edit Master Title Style Dùng mảng 1 chiều Data S [N]; int t; Cấu trúc dữ liệu và thuật giảiCẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT Dùng danh sách liên kết đơn S 4 6 5 1 8 2 List S Thêm và hủy cùng phía 4 Cài Click bằng mảng 1 chiều Stack To Edit Master Title Style Cấu trúc dữ liệu của Stack typedef struct tagStack { int a[max]; int t; Cấu trúc dữ liệu và thuật giải }Stack;CẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT Khởi tạo Stack: void CreateStack(Stack &s) { s.t=-1; } 5 Click To Edit Master Title Style Kiểm tra tính rỗng và đầy của Stack int IsEmpty(Stack s)//Stack có rỗng hay không { if(s.t==-1) return 1; else return 0; } Cấu trúc dữ liệu và thuật giảiCẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT int IsFull(Stack s) //Kiểm tra Stack có đầy hay không { if(s.t>=max) return 1; else return 0; } 6 Thêm 1 phTo tEdit Master Click ần ử vào Stack Title Style int Push(Stack &s, int x) { if(IsFull(s)==0) { s.t++; Cấu trúc dữ liệu và thuật giải s.a[s.t]=x;CẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT return 1; } else return 0; } 7 LấyClick n tử Edit Master 1 phầ To từ Stack Title Style int Pop(Stack &s, int &x) { if(IsEmpty(s)==0) { x=s.a[s.t]; Cấu trúc dữ liệu và thuật giải s.t--;CẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT return 1; } else return 0; ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Danh sách liên kết Biến con trỏ Danh sách liên kết Giới thiệu Stack Giới thiệu Queue Ứng dụng của danh sách liên kếtGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Ngôn ngữ lập trình 2
50 trang 105 0 0 -
124 trang 92 3 0
-
Bài giảng Lập trình cơ bản: Bài 6 - Chu Thị Hường
38 trang 30 0 0 -
Bài giảng Cấu trúc dữ liệu và giải thuật: Các cấu trúc dữ liệu
193 trang 24 0 0 -
97 trang 24 0 0
-
Bài giảng chương 3: Danh sách liên kết
19 trang 22 0 0 -
88 trang 22 0 0
-
Bài giảng Cấu trúc dữ liệu và giải thuật - Danh sách liên kết đơn
38 trang 21 0 0 -
Bài giảng Cấu trúc máy tính - Chương 10: Stack và chương trình con
32 trang 21 0 0 -
Bài giảng Cấu trúc dữ liệu 1: Chương 3C - Huỳnh Cao Thế Cường
23 trang 20 0 0