Bài giảng Thiết kế hệ thống nhúng (Embedded Systems Design) - Chương 6 (Bài 11): Công nghệ thiết kế
Số trang: 17
Loại file: pdf
Dung lượng: 234.04 KB
Lượt xem: 8
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Thiết kế hệ thống nhúng (Embedded Systems Design) - Chương 6 (Bài 11): Công nghệ thiết kế. Những nội dung chính trong chương này gồm có: Tự động: tổng hợp; kiểm thử: đồng mô phỏng phần cứng/phần mềm; sử dụng lại: nền tảng dựa trên sở hữu trí tuệ intellectual property (IP); Mô hình quá trình thiết kế.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Thiết kế hệ thống nhúng (Embedded Systems Design) - Chương 6 (Bài 11): Công nghệ thiết kế CHƢƠNG TỔNG HỢP Embedded6:Systems PHẦN Design: CỨNG A Unified VÀ PHẦN MỀM Hardware/Software Introduction Bài 12: Công nghệ thiết kế 1 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Tổng quan • Tự động: tổng hợp • Kiểm thử: đồng mô phỏng phần cứng/phần mềm • Sử dụng lại: nền tảng dựa trên sở hữu trí tuệ intellectual property (IP) • Mô hình quá trình thiết kế 2 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Giới thiệu • Nhiệm vụ thiết kế – Định nghĩa chức năng của hệ thống – Biến đổi các chức năng thành việc thực hiện vật lý, trong khi phải • Đảm bảo các thông số ràng buộc • Tối ƣu các thông số thiết kế khác • Thiết kế hệ thống nhúng là một việc khó – Phức tạp về chức năng • Hàng triệu điều kiện làm việc khác nhau • Nhiều ràng buộc – Khoảng cách về tính sản xuất • Khoảng 10 dòng code hoặc 100 transistors đƣợc sản xuất mỗi ngày 3 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Cải thiện tính sản xuất • Thiết kế các công nghệ để tăng tính sản xuất • Chúng ta tập trung vào các công nghệ để đồng thiết kế phần cứng/phần mềm – Tự động Specification Automation • Các chƣơng trình thay thế cho việc thiết kế thủ công Verification Reuse • Tổng hợp Implementation – Tái sử dụng • Các bộ phần đƣợc thiết kế trƣớc • Các lõi (Cores) • Bộ xử lý chức năng đơn và chức năng chung trên cùng một IC – Kiểm thử • Đảm bảo tính đúng đắn, tính hoàn thiện của mỗi bƣớc thiết kế • Đồng mô phỏng phần cứng/phần mềm 4 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Tự động: tổng hợp • Các thiết kế trƣớc chủ yếu là phần cứng • Độ phức tạp về phần mềm tăng cùng với sự ra đời của bộ xử ý chức năng Đồng thiết kế chung • Các kỹ thuật khác nhau cho thiết kế Sequential program code (e.g., C, VHDL) phần cứng và thiết kế phần mềm Behavioral synthesis (1990s) Compilers – Tạo ra sự phân biệt giữa hai lĩnh vực (1960s,1970s) Register transfers • Lĩnh vực thiết kế phần cứng và phần RT synthesis mềm tái hợp lại Assembly instructions (1980s, 1990s) – Cả hai có thể đƣợc bắt đầu từ mức mô Assemblers, linkers Logic equations / FSM's tả trạng thái của hệ thống nhúng (1950s, 1960s) Logic synthesis (1970s, 1980s) – Quá trình này gọi là đồng thiết kế Machine instructions Logic gates Microprocessor plus Implementation VLSI, ASIC, or PLD program bits implementation 5 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Tiến hóa song song của phần cứng và phần mềm • Tiến hóa thiết kế phần mềm – Các lệnh máy – Assemblers • Biến đổi chƣơng trình assembly thành mã Đồng thiết kế máy – Compilers Sequential program code (e.g., C, VHDL) • Biến đổi chƣơng trình tuần tự sang assembly Behavioral synthesis • Tiến hóa thiết kế phần cứng (1990s) Compilers (1960s,1970s) – Các cổng logic đƣợc kết nối Register transfers – Tổng hợp logic Assembly instructions RT synthesis (1980s, 1990s) • Biến đổi phƣơn ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Thiết kế hệ thống nhúng (Embedded Systems Design) - Chương 6 (Bài 11): Công nghệ thiết kế CHƢƠNG TỔNG HỢP Embedded6:Systems PHẦN Design: CỨNG A Unified VÀ PHẦN MỀM Hardware/Software Introduction Bài 12: Công nghệ thiết kế 1 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Tổng quan • Tự động: tổng hợp • Kiểm thử: đồng mô phỏng phần cứng/phần mềm • Sử dụng lại: nền tảng dựa trên sở hữu trí tuệ intellectual property (IP) • Mô hình quá trình thiết kế 2 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Giới thiệu • Nhiệm vụ thiết kế – Định nghĩa chức năng của hệ thống – Biến đổi các chức năng thành việc thực hiện vật lý, trong khi phải • Đảm bảo các thông số ràng buộc • Tối ƣu các thông số thiết kế khác • Thiết kế hệ thống nhúng là một việc khó – Phức tạp về chức năng • Hàng triệu điều kiện làm việc khác nhau • Nhiều ràng buộc – Khoảng cách về tính sản xuất • Khoảng 10 dòng code hoặc 100 transistors đƣợc sản xuất mỗi ngày 3 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Cải thiện tính sản xuất • Thiết kế các công nghệ để tăng tính sản xuất • Chúng ta tập trung vào các công nghệ để đồng thiết kế phần cứng/phần mềm – Tự động Specification Automation • Các chƣơng trình thay thế cho việc thiết kế thủ công Verification Reuse • Tổng hợp Implementation – Tái sử dụng • Các bộ phần đƣợc thiết kế trƣớc • Các lõi (Cores) • Bộ xử lý chức năng đơn và chức năng chung trên cùng một IC – Kiểm thử • Đảm bảo tính đúng đắn, tính hoàn thiện của mỗi bƣớc thiết kế • Đồng mô phỏng phần cứng/phần mềm 4 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Tự động: tổng hợp • Các thiết kế trƣớc chủ yếu là phần cứng • Độ phức tạp về phần mềm tăng cùng với sự ra đời của bộ xử ý chức năng Đồng thiết kế chung • Các kỹ thuật khác nhau cho thiết kế Sequential program code (e.g., C, VHDL) phần cứng và thiết kế phần mềm Behavioral synthesis (1990s) Compilers – Tạo ra sự phân biệt giữa hai lĩnh vực (1960s,1970s) Register transfers • Lĩnh vực thiết kế phần cứng và phần RT synthesis mềm tái hợp lại Assembly instructions (1980s, 1990s) – Cả hai có thể đƣợc bắt đầu từ mức mô Assemblers, linkers Logic equations / FSM's tả trạng thái của hệ thống nhúng (1950s, 1960s) Logic synthesis (1970s, 1980s) – Quá trình này gọi là đồng thiết kế Machine instructions Logic gates Microprocessor plus Implementation VLSI, ASIC, or PLD program bits implementation 5 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt Tiến hóa song song của phần cứng và phần mềm • Tiến hóa thiết kế phần mềm – Các lệnh máy – Assemblers • Biến đổi chƣơng trình assembly thành mã Đồng thiết kế máy – Compilers Sequential program code (e.g., C, VHDL) • Biến đổi chƣơng trình tuần tự sang assembly Behavioral synthesis • Tiến hóa thiết kế phần cứng (1990s) Compilers (1960s,1970s) – Các cổng logic đƣợc kết nối Register transfers – Tổng hợp logic Assembly instructions RT synthesis (1980s, 1990s) • Biến đổi phƣơn ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Thiết kế hệ thống nhúng Bài giảng Thiết kế hệ thống nhúng Embedded Systems Design Hệ thống nhúng Công nghệ thiết kế hệ thống nhúng Tổng hợp FSMTài liệu liên quan:
-
Đề cương chi tiết học phần Vi điều khiển
15 trang 146 0 0 -
26 trang 115 0 0
-
Báo cáo thiết kế hệ thống nhúng: Tìm hiểu ARM LPC2378
23 trang 63 1 0 -
Báo cáo môn học: Xây dựng ứng dụng game Fun Math trên android
35 trang 61 0 0 -
Báo cáo nghiên cứu khoa học cấp trường: Thiết kế hệ thống nhúng cho thiết bị nội soi nha khoa
37 trang 47 0 0 -
Đồ án môn học Hệ thống nhúng - Đề tài: Xây dựng đồng hồ thời gian thực hiển thị trên LED 7 thanh
60 trang 39 0 0 -
Bài giảng Hệ thống nhúng - Đại học Hàng hải
72 trang 33 0 0 -
Xây dựng hệ thống nhúng (phần 2)
114 trang 32 0 0 -
Xây dựng hệ thống nhúng (phần 1)
48 trang 31 0 0 -
Giáo trình Hệ thống nhúng: Phần 2
43 trang 30 0 0