Thông tin tài liệu:
Bài giảng Tổng quan đồ họa máy tính nêu lên khái niệm, lịch sử đồ họa máy tính; một số ứng dụng của đồ họa máy tính (điện ảnh, trò chơi, y tế, khoa học, kỹ thuật, giao diện). Mời các bạn tham khảo bài giảng để bổ sung thêm kiến thức về lĩnh vực này.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Tổng quan đồ họa máy tính
Tổng quan
Đồ họa máy tính
1
Khái niệm
Đồ họa máy tính là môn học nghiên cứu những vấn đề liên
quan tới việc tạo ảnh bằng máy tính
Tạo, lưu trữ, thao tác trên các mô hình (mô tả hình học của đối
tượng)
Sinh ra các hình ảnh từ mô hình này
Mô hình
Biến đổi
Hiển thị
2
Lịch sử
Năm 1960 William Fetter, nhà thiết kế đồ hoạ
của Boeing Aircraft Co., đưa ra cụm từ
Computer Graphics để mô tả những việc
ông ta đang thực hiện tại Boeing at the time.
Tiếp tục sự phát triển của máy tính kỹ thuật
số, máy tính TX2 ra đời 1959 tại MIT's
Lincoln Laboratory là chìa khoá trong cuộc
cách mạng đồ hoạ máy tính
3
Lịch sử (tt)
Trong suốt những năm cuối 1970s, máy tính cá
nhân trở nên mạnh hơn, có thể vẽ các hình và
thiết kế cơ bản và phức tạp.
Trong những năm 1980s, các hoạ sĩ và nhà
thiết kế đồ hoạ bắt đầu nhìn thấy máy tính cá
nhân.
Đồ hoạ máy tính 3D bắt đầu trở thành hiện
thực vào những năm 1980s
Các hệ thống máy tính hiện đại từ 1980s và
sau đó sử dụng graphical user interface (GUI)
4 để biểu diễn thông tin và dữ liệu với symbols,
History (cont)
Đồ hoạ 3D trở nên phổ biến hơn vào những
năm 1990s trong gaming, multimedia và
animation.
Vào năm 1995, Toy Story, phim hoạt hình đầu
tiên hoàn toàn tạo bởi máy tính ra đời
Vào năm 1996, Quake, một trong những game
3D đầy đủ ra đời.
Kể từ đó, đồ hoạ máy tính trở nên chính xác
và chi tiết hơn, do có nhiều phần mềm mô
hình 3D tốt hơn và cao cấp hơn.
5
Một số ứng dụng của đồ họa máy
tính
Điện ảnh
6
Một số ứng dụng của đồ họa máy
tính
Trò chơi
7
Một số ứng dụng của đồ họa máy
tính
Y tế
8
Một số ứng dụng của đồ họa máy
tính
Khoa học
9
Một số ứng dụng của đồ họa máy
tính
Kỹ thuật
10
Một số ứng dụng của đồ họa máy
tính
Giao diện
11