Bài giảng Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học sư phạm Tin - ThS. Nguyễn Thị Mỹ Huyền
Số trang: 19
Loại file: pdf
Dung lượng: 2.10 MB
Lượt xem: 20
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng "Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học sư phạm Tin" do ThS. Nguyễn Thị Mỹ Huyền biên soạn cung cấp cho người đọc những thông tin cơ bản về môn học, những điểm cần lưu ý trong quá trình học. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học sư phạm Tin - ThS. Nguyễn Thị Mỹ Huyền ỨNG DỤNG CNTT TRONG DẠY HỌC SƯ PHẠM TIN LỚP CD39ST 03 TC: 25LT – 40TH Nguyễn Thị Mỹ Truyền Bộ môn KTPM 1 THÔNG TIN GIẢNG VIÊN • Họ tên GV: Ths. Nguyễn Thị Mỹ Truyền • Bộ môn: Kỹ thuật phần mềm • Email công việc: ntmtruyen@agu.edu.vn • sites.google.com/site/truyendhag • Số điện thoại: 0918685455 • Phòng làm việc: ND206 2 NỘI DUNG MÔN HỌC 1. Giới thiệu 2. Powerpoint nâng cao 3. Khái quát về công nghệ thông tin trong DH 4. Phương tiện kỹ thuật dùng trong dạy học 5. Tìm kiếm và khai thác thông tin trên Internet 6. Thiết kế website cá nhân phục vụ giảng dạy 3 ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN • Điểm thường xuyên: 50% – 1 bài giảng (nhóm) 10% – 1 đề trắc nghiệm 10% – 1 website 10% – 1 bài kiểm tra thực hành (cá nhân) 20% • Thi kết thúc học phần: 50% – Thi thực hành 4 THIẾT KẾ WEBSITE • Mỗi nhóm thiết kế một website cần có những thông tin: – Giới thiệu nhóm bằng hình ảnh đã xử lý. – Có tài liệu học tập của môn học này – Có tài liệu tham khảo, trang web tham khảo. – Bài giảng của 1 hoặc 2 tiết học tin trong chương trình – Hồ sơ Bộ đề trắc nghiệm có liên quan đến bài giảng trên gồm 20 câu được trộn bằng MCMix. • Sử dụng những trang web miễn phí như site.google, www.co.cc hoặc weebly,… 5 Bài giảng • Lưu bài trình chiếu và các tư liệu vào thư mục Nhom_X 6 Bài giảng 1. Có slide giới thiệu các thành viên của nhóm 2. Có thiết kế trò chơi hoặc câu hỏi trắc nghiệm (sử dụng trigger – bắt buộc có) 3. Các phần mềm xử lý ảnh, âm thanh, video 4. Có liên kết trạng 5. Có slide master 6. Có Footer, số trang 7 Qui định nhóm – Thời gian • Mỗi nhóm tối đa 3 thành viên, thành lập nhóm ngay từ đầu học phần (Có nhóm trưởng để quản lý và thư ký để ghi nhận những ý kiến khi thảo luận) • Chuẩn bị ý tưởng ngay từ bây giờ. • Hoàn tất và báo cáo vào buổi lý thuyết cuối. • Mỗi nhóm sẽ báo cáo kết quả tối đa 30 phút + hỏi đáp 15 phút) 8 Thảo luận • Hãy chọn một câu hỏi OK1 1 2 OK2 OK3 OK4 3 4 Sorry Hãy trình bày những khó khăn hiện tại khi phải giải quyết tất cả Ai sẽliệt Hãy Kết là kê người quả đạt thực từng được yêuhiện cầusau hoạt khiphần của động kết thúc nhiều đánh học nhất giá phần ở học điểm này phần là gì? thường này ? xuyên? các yêu cầu đó? 9 Một số Demo • Trò chơi ô chữ • Hiệu ứng chuyển động • Bài toán giải đoán ô chữ 10 TRÒ CHƠI Ô CHỮ 1 DOG 2 CAT 3 DUCK Back Demo DOG CAT DUCK Sử dụng movtion path và smooth Click để kích chuyển động Sử dụng movtion path và smooth Click để kích chuyển động Bài toán giải đoán ô chữ • Một chuỗi hiệu ứng không thể được Trigger từ một object nằm ở một slide khác. • Với trò chơi đoán ô chữ này, ta phải thiết kế tất cả các object trong cùng một slide thì mới giải quyết được vấn đề. • Ta phải dùng “Selection and Visibility” để thực thi hiệu ứng theo từng nhóm đối tượng. Trò ? chơi ? ô ? chữ ? N Ắ N G Một thứ nhờ mặt trời mà có Các bạn thấy thế nào? 19
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học sư phạm Tin - ThS. Nguyễn Thị Mỹ Huyền ỨNG DỤNG CNTT TRONG DẠY HỌC SƯ PHẠM TIN LỚP CD39ST 03 TC: 25LT – 40TH Nguyễn Thị Mỹ Truyền Bộ môn KTPM 1 THÔNG TIN GIẢNG VIÊN • Họ tên GV: Ths. Nguyễn Thị Mỹ Truyền • Bộ môn: Kỹ thuật phần mềm • Email công việc: ntmtruyen@agu.edu.vn • sites.google.com/site/truyendhag • Số điện thoại: 0918685455 • Phòng làm việc: ND206 2 NỘI DUNG MÔN HỌC 1. Giới thiệu 2. Powerpoint nâng cao 3. Khái quát về công nghệ thông tin trong DH 4. Phương tiện kỹ thuật dùng trong dạy học 5. Tìm kiếm và khai thác thông tin trên Internet 6. Thiết kế website cá nhân phục vụ giảng dạy 3 ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN • Điểm thường xuyên: 50% – 1 bài giảng (nhóm) 10% – 1 đề trắc nghiệm 10% – 1 website 10% – 1 bài kiểm tra thực hành (cá nhân) 20% • Thi kết thúc học phần: 50% – Thi thực hành 4 THIẾT KẾ WEBSITE • Mỗi nhóm thiết kế một website cần có những thông tin: – Giới thiệu nhóm bằng hình ảnh đã xử lý. – Có tài liệu học tập của môn học này – Có tài liệu tham khảo, trang web tham khảo. – Bài giảng của 1 hoặc 2 tiết học tin trong chương trình – Hồ sơ Bộ đề trắc nghiệm có liên quan đến bài giảng trên gồm 20 câu được trộn bằng MCMix. • Sử dụng những trang web miễn phí như site.google, www.co.cc hoặc weebly,… 5 Bài giảng • Lưu bài trình chiếu và các tư liệu vào thư mục Nhom_X 6 Bài giảng 1. Có slide giới thiệu các thành viên của nhóm 2. Có thiết kế trò chơi hoặc câu hỏi trắc nghiệm (sử dụng trigger – bắt buộc có) 3. Các phần mềm xử lý ảnh, âm thanh, video 4. Có liên kết trạng 5. Có slide master 6. Có Footer, số trang 7 Qui định nhóm – Thời gian • Mỗi nhóm tối đa 3 thành viên, thành lập nhóm ngay từ đầu học phần (Có nhóm trưởng để quản lý và thư ký để ghi nhận những ý kiến khi thảo luận) • Chuẩn bị ý tưởng ngay từ bây giờ. • Hoàn tất và báo cáo vào buổi lý thuyết cuối. • Mỗi nhóm sẽ báo cáo kết quả tối đa 30 phút + hỏi đáp 15 phút) 8 Thảo luận • Hãy chọn một câu hỏi OK1 1 2 OK2 OK3 OK4 3 4 Sorry Hãy trình bày những khó khăn hiện tại khi phải giải quyết tất cả Ai sẽliệt Hãy Kết là kê người quả đạt thực từng được yêuhiện cầusau hoạt khiphần của động kết thúc nhiều đánh học nhất giá phần ở học điểm này phần là gì? thường này ? xuyên? các yêu cầu đó? 9 Một số Demo • Trò chơi ô chữ • Hiệu ứng chuyển động • Bài toán giải đoán ô chữ 10 TRÒ CHƠI Ô CHỮ 1 DOG 2 CAT 3 DUCK Back Demo DOG CAT DUCK Sử dụng movtion path và smooth Click để kích chuyển động Sử dụng movtion path và smooth Click để kích chuyển động Bài toán giải đoán ô chữ • Một chuỗi hiệu ứng không thể được Trigger từ một object nằm ở một slide khác. • Với trò chơi đoán ô chữ này, ta phải thiết kế tất cả các object trong cùng một slide thì mới giải quyết được vấn đề. • Ta phải dùng “Selection and Visibility” để thực thi hiệu ứng theo từng nhóm đối tượng. Trò ? chơi ? ô ? chữ ? N Ắ N G Một thứ nhờ mặt trời mà có Các bạn thấy thế nào? 19
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Ứng dụng công nghệ thông tin Dạy học sư phạm Tin Công nghệ thông tin Khai thác thông tin Phương tiện kỹ thuật dạy học Thiết kế website cá nhânGợi ý tài liệu liên quan:
-
52 trang 410 1 0
-
Top 10 mẹo 'đơn giản nhưng hữu ích' trong nhiếp ảnh
11 trang 291 0 0 -
Báo cáo thực tập thực tế: Nghiên cứu và xây dựng website bằng Wordpress
24 trang 286 0 0 -
74 trang 275 0 0
-
176 trang 275 3 0
-
96 trang 275 0 0
-
Tài liệu dạy học môn Tin học trong chương trình đào tạo trình độ cao đẳng
348 trang 265 1 0 -
Đồ án tốt nghiệp: Xây dựng ứng dụng di động android quản lý khách hàng cắt tóc
81 trang 261 0 0 -
EBay - Internet và câu chuyện thần kỳ: Phần 1
143 trang 251 0 0 -
Tài liệu hướng dẫn sử dụng thư điện tử tài nguyên và môi trường
72 trang 245 0 0