Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài số 2
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 197.32 KB
Lượt xem: 23
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Xây dựng ứng dụng Windows Forms cơ bản Thiết kế giao diện form, bổ sung các control vào form, làm quen với cách xây dựng ứng dụng GUI (Graphical User Interface). Thiết kế các xử lý cho các button. Sử dụng các common dialog: FontDialog, ColorDialog… Xử lý sự kiện bàn phím: KeyUp/ KeyDown
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài số 2Lập trình Windows dùng C# Khoa CNTT- Hutech TRƯỜNG ĐH KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ Môn: Lập trình Windows Khoa Công Nghệ Thông Tin Homework 2 – C# Windows Forms cơ bảnM c tiêu: Xây dựng ứng dụng Windows Forms cơ bản - Thiết kế giao diện form, bổ sung các control vào form, làm quen với cách xây dựng ứng dụng - GUI (Graphical User Interface). Thiết kế các xử lý cho các button. - Sử dụng các common dialog: FontDialog, ColorDialog… - Xử lý sự kiện bàn phím: KeyUp/ KeyDown -N i dung: Xây dựng một chương trình Typing đơn giản, chương trình chứa một bàn phím ảo mô phỏngcác phím cơ bản của Keyboard. Khi user gõ phím (Key down) trên bàn phím thì phím đó sẽ được hightlight trên bàn phím ảo củachương trình và ký tự vừa gõ sẽ được hiển thị trên TextBox. Khi user thả phím ra (Key up) thì button minh họa cho phím đó trở về trạng thái bình thường(không còn hightlight). Lưu ý bàn phím ảo được thể hiện bởi các button nhưng không cho phép user kích chọn (khôngkích hoạt sự kiện click). Chương trình có menu Display cho phép chọn các chức năng - o Clear: xóa nội dung của TextBox chứa ký tự đã gõ o Hightlight Color: thay đổi màu hightlight phím được gõ o Text Font: chọn font cho TextBox o Color Font: chọn màu cho TextBoxCreated by Nguyen Ha Giang -1- Email: nguyenha.giang@yahoo.comLập trình Windows dùng C# Khoa CNTT- HutechGiao diện chương trình được minh họa như sau: Hình 1: Minh họa ứng dụng TypingMô tả chi tiết chương trình:Khi chương trình chạy, user sẽ gõ phím bất kỳ, ta quan tâm đến hai thao tác Down và Up. Down làkhi nhấn phím, và Up là khi user thả phím đó ra.VD: khi user gõ phím “1” thì trên bàn phím ảo sẽ hightlight button minh họa cho phím “1”. Ký tự 1này sẽ được hiển thị trong khung TextBox. Sau đó user thả phím “1” ra thì phím “1” trở về trạng tháibình thường…Created by Nguyen Ha Giang -2- Email: nguyenha.giang@yahoo.comLập trình Windows dùng C# Khoa CNTT- Hutech Hình 2: Minh họa khi user gõ phím “1” trên bàn phímCách đánh giá chương trình: Dựa trên tiêu chuNn Đầy đủ chức năng yêu cầu. - Các chức năng phải chạy đúng với yêu cầu đưa ra - Điểm coding style - o Mã nguồn được viết tốt, trình bày rõ ràng, có comment đầy đủ. o Giải thuật hay đoạn code được sử dụng một cách hợp lý. Tránh trường hợp sinh viên chỉ viết chương trình cho “có”, mã nguồn được viết một cách cNu thả… Tính sáng tạo: sinh viên có thể tùy ý bổ sung các chức năng cho chương trình hoàn - thiện và mạnh mẽ hơn.Created by Nguyen Ha Giang -3- Email: nguyenha.giang@yahoo.comLập trình Windows dùng C# Khoa CNTT- HutechCách n p chương trình: Bài tập 2 dạng ứng dụng là Windows Forms Application, do đó sinh viên nộp đầy đủ - các file trong thư mục của project ứng dụng. Trên mỗi file source code (*.cs) sinh viên tạo một XML comment đơn giản chứa tối - thiểu các thông tin: {tên ứng dụng, tên sinh viên, mã số sinh viên, ngày tạo file, ngày bổ sung lần cuối cùng}. Minh họa một mẫu XML Comment cho file source code Hình 2: Minh họa phần XML comment cho file source code của sinh viên. Trong thư mục của project sinh viên xóa thư mục con “Bin” (thư - mục này được sinh ra lúc build project, do đó không cần thiết phải nộp). Sau đó sinh viên nén thư mục project thành file *.zip hoặc *.rar có định dạng như sau: MSSV--BT2.rar/zip VD: sinh viên Nguyễn Hà Nam có mã số sinh viên 106102999 thì file nén chứa mã nguồn là: 106102999-Nguyen Ha Nam-BT2.rar/zipCreated by Nguyen Ha Giang -4- Email: nguyenha.giang ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài số 2Lập trình Windows dùng C# Khoa CNTT- Hutech TRƯỜNG ĐH KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ Môn: Lập trình Windows Khoa Công Nghệ Thông Tin Homework 2 – C# Windows Forms cơ bảnM c tiêu: Xây dựng ứng dụng Windows Forms cơ bản - Thiết kế giao diện form, bổ sung các control vào form, làm quen với cách xây dựng ứng dụng - GUI (Graphical User Interface). Thiết kế các xử lý cho các button. - Sử dụng các common dialog: FontDialog, ColorDialog… - Xử lý sự kiện bàn phím: KeyUp/ KeyDown -N i dung: Xây dựng một chương trình Typing đơn giản, chương trình chứa một bàn phím ảo mô phỏngcác phím cơ bản của Keyboard. Khi user gõ phím (Key down) trên bàn phím thì phím đó sẽ được hightlight trên bàn phím ảo củachương trình và ký tự vừa gõ sẽ được hiển thị trên TextBox. Khi user thả phím ra (Key up) thì button minh họa cho phím đó trở về trạng thái bình thường(không còn hightlight). Lưu ý bàn phím ảo được thể hiện bởi các button nhưng không cho phép user kích chọn (khôngkích hoạt sự kiện click). Chương trình có menu Display cho phép chọn các chức năng - o Clear: xóa nội dung của TextBox chứa ký tự đã gõ o Hightlight Color: thay đổi màu hightlight phím được gõ o Text Font: chọn font cho TextBox o Color Font: chọn màu cho TextBoxCreated by Nguyen Ha Giang -1- Email: nguyenha.giang@yahoo.comLập trình Windows dùng C# Khoa CNTT- HutechGiao diện chương trình được minh họa như sau: Hình 1: Minh họa ứng dụng TypingMô tả chi tiết chương trình:Khi chương trình chạy, user sẽ gõ phím bất kỳ, ta quan tâm đến hai thao tác Down và Up. Down làkhi nhấn phím, và Up là khi user thả phím đó ra.VD: khi user gõ phím “1” thì trên bàn phím ảo sẽ hightlight button minh họa cho phím “1”. Ký tự 1này sẽ được hiển thị trong khung TextBox. Sau đó user thả phím “1” ra thì phím “1” trở về trạng tháibình thường…Created by Nguyen Ha Giang -2- Email: nguyenha.giang@yahoo.comLập trình Windows dùng C# Khoa CNTT- Hutech Hình 2: Minh họa khi user gõ phím “1” trên bàn phímCách đánh giá chương trình: Dựa trên tiêu chuNn Đầy đủ chức năng yêu cầu. - Các chức năng phải chạy đúng với yêu cầu đưa ra - Điểm coding style - o Mã nguồn được viết tốt, trình bày rõ ràng, có comment đầy đủ. o Giải thuật hay đoạn code được sử dụng một cách hợp lý. Tránh trường hợp sinh viên chỉ viết chương trình cho “có”, mã nguồn được viết một cách cNu thả… Tính sáng tạo: sinh viên có thể tùy ý bổ sung các chức năng cho chương trình hoàn - thiện và mạnh mẽ hơn.Created by Nguyen Ha Giang -3- Email: nguyenha.giang@yahoo.comLập trình Windows dùng C# Khoa CNTT- HutechCách n p chương trình: Bài tập 2 dạng ứng dụng là Windows Forms Application, do đó sinh viên nộp đầy đủ - các file trong thư mục của project ứng dụng. Trên mỗi file source code (*.cs) sinh viên tạo một XML comment đơn giản chứa tối - thiểu các thông tin: {tên ứng dụng, tên sinh viên, mã số sinh viên, ngày tạo file, ngày bổ sung lần cuối cùng}. Minh họa một mẫu XML Comment cho file source code Hình 2: Minh họa phần XML comment cho file source code của sinh viên. Trong thư mục của project sinh viên xóa thư mục con “Bin” (thư - mục này được sinh ra lúc build project, do đó không cần thiết phải nộp). Sau đó sinh viên nén thư mục project thành file *.zip hoặc *.rar có định dạng như sau: MSSV--BT2.rar/zip VD: sinh viên Nguyễn Hà Nam có mã số sinh viên 106102999 thì file nén chứa mã nguồn là: 106102999-Nguyen Ha Nam-BT2.rar/zipCreated by Nguyen Ha Giang -4- Email: nguyenha.giang ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
thực hành lập trình ngôn ngữ lập trình lập trình C++ bài tập lập trình C lập trình WindowsTài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 276 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 268 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 232 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 226 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 218 1 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 208 0 0 -
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 186 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản: Phần 1
64 trang 170 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 169 0 0