Thông tin tài liệu:
Sử dụng lớp Image để load các ảnh và hiển thị trong các control như PictureBox hoặc Button. Cách tạo các control động, hiển thị các ảnh trên control. Sử dụng lớp Random để tạo ngẫu nhiên các con số. Sử dụng Component Timer để hiển thị thông tin thời gian của trò chơi Xây dựng Form con khai báo các thông tin “tùy chọn” cho ứng dụng trong Form chính
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài số 3Lập trình Windows dùng C# Khoa CNTT- Hutech TRƯỜNG ĐH KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ Môn: Lập trình Windows Khoa Công Nghệ Thông Tin Homework 3 – C# Windows Forms – Basic GameM c tiêu: Sử dụng lớp Image để load các ảnh và hiển thị trong các control như PictureBox hoặc Button. - Cách tạo các control động, hiển thị các ảnh trên control. - Sử dụng lớp Random để tạo ngẫu nhiên các con số. - Sử dụng Component Timer để hiển thị thông tin thời gian của trò chơi - Xây dựng Form con khai báo các thông tin “tùy chọn” cho ứng dụng trong Form chính -N i dung: Xây dựng một game Picture Match. Game được mô tả như sau: cho n tấm hình được “lật úp”(n là số chẵn), trong đó thật sự chỉ có n/2 hình khác nhau. Mỗi lần click vào hình thì hình đó sẽ hiệnlên, người chơi sẽ nhớ hình ở vị trí đó. Nếu lần click kế tiếp là cùng hình đó thì xem như hình đượctìm thấy, và hai vị trí chứa hình đó xem như được mở. Người chơi tiếp tục mở (lật) các hình kháccho đến hết. Mỗi lần lật một hình xem như là một bước đi (step), ngoài ra thời gian chơi cũng đượchiển thị. Việc xếp hạng người chơi dựa vào thời gian chơi và tổng số step.Hình 1 bên dưới là giao diện minh họa cho game.Created by Nguyen Ha Giang -1- Email: nguyenha.giang@yahoo.comLập trình Windows dùng C# Khoa CNTT- Hutech Hình 1: Minh họa giao diện game.Minh h a cách chơiLần lật đầu tiên khi người chơi kích vào một hình nào đó. Hình 2: Lần lật hình thứ 1.Created by Nguyen Ha Giang -2- Email: nguyenha.giang@yahoo.comLập trình Windows dùng C# Khoa CNTT- HutechLần lật hình thứ 2, sau khi đã lật hình thứ 1: do lần lật này hình thứ 2 giống hình thứ lần lật thứ 1 nênxem như “match” => hình được mở, hai vị trí này xem như đã giải quyết xong. Người chơi tiếp tụctương tự với các hình còn lại. Hình 3: Lần lật hình thứ 2 Hình 4: Hai hình vừa rồi xem như đã mở xongCreated by Nguyen Ha Giang -3- Email: nguyenha.giang@yahoo.comLập trình Windows dùng C# Khoa CNTT- HutechVí dụ lần lật hai hình không giống nhau như sau Hình 5: Lần lật thứ 1 của lần chơi tiếp theoLần lật thứ 2, được một hình khác => do đó xem như lần này không “match”, người chơi sẽ nhớ haihình tại hai vị trí này một cách nhanh chóng, vì sao đó hai hình đó sẽ bị lật úp lại. Trong những lầnchơi tiếp nếu người chơi tìm được vị trí khác của các hình đó thì họ nhanh chóng nhớ vị trí ban đầumà thực hiện việc “match” hình đó…Created by Nguyen Ha Giang -4- Email: nguyenha.giang@yahoo.comLập trình Windows dùng C# Khoa CNTT- Hutech Hình 6: lần lật thứ hai không match với hình đầu.Lưu ý:Sinh viên phải thiết kế giao diện game độc đáo hơn chương trình demo trên.Bổ sung cách chức năng mở rộng: Lưu score của từng người chơi, hiển thị top 10 người chơi hay nhất. Cho phép user chọn số hình để chơi: 12, 24, 48,… Chọn mức độ game: dễ, trung bình, khó. Có thể chọn thời gian chơi để khống chế. Ví dụ mức độ dễ thì người chơi phải hoàn tất game trong 2 phút, trung bình thì 1 phút, khó thì 30 giây… Sinh viên có thể cho một hình nền bên dưới các hình cần mở, sau khi mở hết các hình nhỏ thì sẽ xem được hình nền. (Giống Game Show Trúc Xanh ☺) Sinh viên suy nghĩ và sáng tạo thêm nhiều chức năng nâng cao!Created by Nguyen Ha Giang -5- Email: nguyenha.giang@yahoo.comLập trình Windows dùng C# Khoa CNTT- HutechCách đánh giá chương trình: Dựa trên tiêu chuNn Đầy đủ chức năng yêu cầu. - Các chức năng phải chạy đúng với yêu cầu đưa ra - Điểm coding style - ...