Bài thực hành Lập trình Java 1 - Bài 2: Kiểu, toán tử, lệnh if và switch
Số trang: 3
Loại file: pdf
Dung lượng: 214.21 KB
Lượt xem: 15
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài thực hành số 2 - Kiểu, toán tử, lệnh if và switch. Kết thúc bài thực hành này bạn có khả năng: Sử dụng thành thạo các loại toán tử, biết cách xây dựng các loại biểu thức, biết cách xây dựng các loại biểu thức, sử dụng thành thạo lệnh lựa chọn (switch). Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài thực hành Lập trình Java 1 - Bài 2: Kiểu, toán tử, lệnh if và switch LAB2: KIỂU, TOÁN TỬ, LỆNH IF VÀ SWITCH LAB 2: KIỂU, TOÁN TỬ, LỆNH IF VÀ SWITCHMỤC TIÊU:Kết thúc bài thực hành này bạn có khả năng Sử dụng thành thạo các loại toán tử Biết cách xây dựng các loại biểu thức Sử dụng thành thạo lệnh rẽ nhánh (if) Sử dụng thành thạo lệnh lựa chọn (switch)BÀI 1 (2 ĐIỂM)Viết chương trình cho phép giải phương trình bậc nhất trong đó các hệ số a và bnhập từ bàn phímHƯỚNG DẪN Sử dụng Scanner để đọc dữ liệu từ bàn phím Sử dụng lệnh if để xét giá trị của a và b if(a == 0){ if(b == 0){ thông báo vô số nghiệm } else{ thông báo vô nghiệm } } else{ tính và xuất nghiệm x = -b/a; }BÀI 2 (2 ĐIỂM)Viết chương trình cho phép giải phương trình bậc hai trong đó các hệ số a, b và cnhập từ bàn phímMOB1012 - LẬP TRÌNH JAVA 1 TRANG 1 LAB2: KIỂU, TOÁN TỬ, LỆNH IF VÀ SWITCHHƯỚNG DẪN Nhập a, b và c Xét a o Nếu a== 0 => giải phương trình bậc nhất o Ngược lại (a != 0) Tính delta Biện luận theo delta • Delta < 0: vô nghiệm • Delta = 0: nghiệm kép x = -b/(2*a) • Delta > 0: 2 nghiệm phân biệt o X1 = (-b+căn(delta))/(2*a) o X2 = (-b-căn(delta))/(2*a)BÀI 3 (2 ĐIỂM)Viết chương trình nhập vào số điện sử dụng của tháng và tính tiền điện theophương pháp lũy tiến Nếu số điện sử dụng từ 0 đến 50 thì giá mỗi số điện là 1000 Nếu số điện sử dụng trên 50 thì giá mỗi số điện vượt hạn mức là 1200HƯỚNG DẪN Nếu số điện sử dụng < 50: tien = soDien*1000 Ngược lại: tien = 50*1000 + (soDien - 50)*1200BÀI 4 (2 ĐIỂM)Viết chương trình tổ chức 1 menu gồm 3 chức năng để gọi 3 bài trên và một chứcnăng để thoát khỏi ứng dụng.HƯỚNG DẪN Tạo phương thức menu() xuất ra màn hình thực đơn như sau +---------------------------------------------------+ 1. Giải phương trình bậc nhấtMOB1012 - LẬP TRÌNH JAVA 1 TRANG 2 LAB2: KIỂU, TOÁN TỬ, LỆNH IF VÀ SWITCH 2. Giải phương trình bậc 2 3. Tính tiền điện 4. Kết thúc +---------------------------------------------------+ Chọn chức năng: _ Viết mã vào phương thức menu để nhận vào 1 số từ 1 đến 4. Sử dụng lệnh switch để gọi đến các hàm chức năng tương ứng. o giaiPTB1() Chứa mã của bài 1 o giaiPTB2() Chứa mã của bài 2 o tinhTienDien() Chứa mã của bài 3BÀI 5 (2 ĐIỂM)Giảng viên cho thêmMOB1012 - LẬP TRÌNH JAVA 1 TRANG 3
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài thực hành Lập trình Java 1 - Bài 2: Kiểu, toán tử, lệnh if và switch LAB2: KIỂU, TOÁN TỬ, LỆNH IF VÀ SWITCH LAB 2: KIỂU, TOÁN TỬ, LỆNH IF VÀ SWITCHMỤC TIÊU:Kết thúc bài thực hành này bạn có khả năng Sử dụng thành thạo các loại toán tử Biết cách xây dựng các loại biểu thức Sử dụng thành thạo lệnh rẽ nhánh (if) Sử dụng thành thạo lệnh lựa chọn (switch)BÀI 1 (2 ĐIỂM)Viết chương trình cho phép giải phương trình bậc nhất trong đó các hệ số a và bnhập từ bàn phímHƯỚNG DẪN Sử dụng Scanner để đọc dữ liệu từ bàn phím Sử dụng lệnh if để xét giá trị của a và b if(a == 0){ if(b == 0){ thông báo vô số nghiệm } else{ thông báo vô nghiệm } } else{ tính và xuất nghiệm x = -b/a; }BÀI 2 (2 ĐIỂM)Viết chương trình cho phép giải phương trình bậc hai trong đó các hệ số a, b và cnhập từ bàn phímMOB1012 - LẬP TRÌNH JAVA 1 TRANG 1 LAB2: KIỂU, TOÁN TỬ, LỆNH IF VÀ SWITCHHƯỚNG DẪN Nhập a, b và c Xét a o Nếu a== 0 => giải phương trình bậc nhất o Ngược lại (a != 0) Tính delta Biện luận theo delta • Delta < 0: vô nghiệm • Delta = 0: nghiệm kép x = -b/(2*a) • Delta > 0: 2 nghiệm phân biệt o X1 = (-b+căn(delta))/(2*a) o X2 = (-b-căn(delta))/(2*a)BÀI 3 (2 ĐIỂM)Viết chương trình nhập vào số điện sử dụng của tháng và tính tiền điện theophương pháp lũy tiến Nếu số điện sử dụng từ 0 đến 50 thì giá mỗi số điện là 1000 Nếu số điện sử dụng trên 50 thì giá mỗi số điện vượt hạn mức là 1200HƯỚNG DẪN Nếu số điện sử dụng < 50: tien = soDien*1000 Ngược lại: tien = 50*1000 + (soDien - 50)*1200BÀI 4 (2 ĐIỂM)Viết chương trình tổ chức 1 menu gồm 3 chức năng để gọi 3 bài trên và một chứcnăng để thoát khỏi ứng dụng.HƯỚNG DẪN Tạo phương thức menu() xuất ra màn hình thực đơn như sau +---------------------------------------------------+ 1. Giải phương trình bậc nhấtMOB1012 - LẬP TRÌNH JAVA 1 TRANG 2 LAB2: KIỂU, TOÁN TỬ, LỆNH IF VÀ SWITCH 2. Giải phương trình bậc 2 3. Tính tiền điện 4. Kết thúc +---------------------------------------------------+ Chọn chức năng: _ Viết mã vào phương thức menu để nhận vào 1 số từ 1 đến 4. Sử dụng lệnh switch để gọi đến các hàm chức năng tương ứng. o giaiPTB1() Chứa mã của bài 1 o giaiPTB2() Chứa mã của bài 2 o tinhTienDien() Chứa mã của bài 3BÀI 5 (2 ĐIỂM)Giảng viên cho thêmMOB1012 - LẬP TRÌNH JAVA 1 TRANG 3
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình Java Lập trình Java 1 Kỹ thuật lập trình Bài thực hành Các loại toán tử Lệnh rẽ nhánh Lệnh lựa chọnTài liệu liên quan:
-
Bài tập thực hành môn Phân tích thiết kế hệ thống thông tin
6 trang 324 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 208 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 195 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 169 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 153 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 119 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0 -
Excel add in development in c and c phần 9
0 trang 110 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 109 0 0