Bài thực hành Lập trình Java 1 - Bài 3: Mảng và lệnh lặp
Số trang: 3
Loại file: pdf
Dung lượng: 212.13 KB
Lượt xem: 17
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài thực hành số 3 - Mảng và lệnh lặp. Kết thúc bài thực hành này bạn có khả năng: Sử dụng thành thạo các lệnh lặp và ngắt vòng lặp, sử dụng mảng để nắm giữa nhiều phần tử cùng kiểu dữ liệu. Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài thực hành Lập trình Java 1 - Bài 3: Mảng và lệnh lặp LAB3: MẢNG VÀ LỆNH LẶP LAB 3: MẢNG VÀ LỆNH LẶPMỤC TIÊU:Kết thúc bài thực hành này bạn có khả năng Sử dụng thành thạo các lệnh lặp và ngắt vòng lặp Sử dụng mảng để nắm giữa nhiều phần tử cùng kiểu dữ liệuBÀI 1 (2 ĐIỂM)Viết chương trình nhập một số nguyên từ bàn phím và cho biết số đó có phải là sốnguyên tố hay không (số nguyên tố là số chỉ chia hết cho 1 và chính nó).HƯỚNG DẪN Cho một vòng lặp chạy từ 2 cho đến số nhập vào -1. Nếu có một số nhập vào chia hết cho biến chạy thì số đó không phải là số nguyên tố. boolean ok = true; for(int i=2; i < N-1; i++){ // N là số nhập từ bàn phím if(N % i == 0){ ok = false; break; } i++; } Kiểm tra biến ok bạn sẽ biết N có phải là số nguyên tố hay khôngBÀI 2 (2 ĐIỂM)Viết chương trình xuất ra màn hình bảng cửu chươngHƯỚNG DẪN Để xuất 1 bảng nhân x bạn cần xây dựng đoạn mã int x = 8; for(int i=1; i LAB3: MẢNG VÀ LỆNH LẶP System.out.printf(%d x %d = %d”, x, i, x*i) System.out.println() } Vậy để xuất 9 bảng nhân, bạn sử dụng 2 vòng lặp for lồng nhau o Vòng for ngoài cho biến chạy i từ 1 đến 9 o Vòng for trong cho biến chạy j từ 1 đến 10 Cứ mỗi lần lặp của vòng lặp bên trong bạn xuất o System.out.printf(%d x %d = %d”, i, j, i*j) o System.out.println()BÀI 3: (2 ĐIỂM)Viết chương trình nhập mảng số nguyên từ bàn phím. Sắp xếp và xuất mảng vừa nhập ra màn hình. Xuất phần tử có giá trị nhỏ nhất ra màn hình Tính và xuất ra màn hình trung bình cộng các phần tử chia hết cho 3HƯỚNG DẪN Sử dụng Arrays.sort(mang) để sắp xếp sau đó sử dụng vòng lặp duyệt từng phần tử và xuất ra màn hình Cho số đầu tiên của mảng là số nhỏ nhất sau đó so sánh số nhỏ nhất với các số còn lại nếu số được so sánh nhỏ hơn thì lấy số đó làm số nhỏ nhất Min = Math.min(min, a[i]) Duyệt mảng và kiểm tra từng phần tử. Nếu phần tử thứ i chia hết cho 3 (a[i] % 3 == 0) thì thực hiện o Cọng vào tổng o Tăng số đếm các số chia hết cho 3 Lấy tổng chia cho số đếm bạn sẽ có kết quảBÀI 4 (2 ĐIỂM)Viết chương trình nhập 2 mảng họ tên và điểm của sinh viên. Xuất 2 mảng đã nhập, mỗi sinh viên có thêm học lựcMOB1012 – LẬP TRÌNH JAVA 1 TRANG 2 LAB3: MẢNG VÀ LỆNH LẶP o Yếu: điểm < 5 o Trung bình: 5
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài thực hành Lập trình Java 1 - Bài 3: Mảng và lệnh lặp LAB3: MẢNG VÀ LỆNH LẶP LAB 3: MẢNG VÀ LỆNH LẶPMỤC TIÊU:Kết thúc bài thực hành này bạn có khả năng Sử dụng thành thạo các lệnh lặp và ngắt vòng lặp Sử dụng mảng để nắm giữa nhiều phần tử cùng kiểu dữ liệuBÀI 1 (2 ĐIỂM)Viết chương trình nhập một số nguyên từ bàn phím và cho biết số đó có phải là sốnguyên tố hay không (số nguyên tố là số chỉ chia hết cho 1 và chính nó).HƯỚNG DẪN Cho một vòng lặp chạy từ 2 cho đến số nhập vào -1. Nếu có một số nhập vào chia hết cho biến chạy thì số đó không phải là số nguyên tố. boolean ok = true; for(int i=2; i < N-1; i++){ // N là số nhập từ bàn phím if(N % i == 0){ ok = false; break; } i++; } Kiểm tra biến ok bạn sẽ biết N có phải là số nguyên tố hay khôngBÀI 2 (2 ĐIỂM)Viết chương trình xuất ra màn hình bảng cửu chươngHƯỚNG DẪN Để xuất 1 bảng nhân x bạn cần xây dựng đoạn mã int x = 8; for(int i=1; i LAB3: MẢNG VÀ LỆNH LẶP System.out.printf(%d x %d = %d”, x, i, x*i) System.out.println() } Vậy để xuất 9 bảng nhân, bạn sử dụng 2 vòng lặp for lồng nhau o Vòng for ngoài cho biến chạy i từ 1 đến 9 o Vòng for trong cho biến chạy j từ 1 đến 10 Cứ mỗi lần lặp của vòng lặp bên trong bạn xuất o System.out.printf(%d x %d = %d”, i, j, i*j) o System.out.println()BÀI 3: (2 ĐIỂM)Viết chương trình nhập mảng số nguyên từ bàn phím. Sắp xếp và xuất mảng vừa nhập ra màn hình. Xuất phần tử có giá trị nhỏ nhất ra màn hình Tính và xuất ra màn hình trung bình cộng các phần tử chia hết cho 3HƯỚNG DẪN Sử dụng Arrays.sort(mang) để sắp xếp sau đó sử dụng vòng lặp duyệt từng phần tử và xuất ra màn hình Cho số đầu tiên của mảng là số nhỏ nhất sau đó so sánh số nhỏ nhất với các số còn lại nếu số được so sánh nhỏ hơn thì lấy số đó làm số nhỏ nhất Min = Math.min(min, a[i]) Duyệt mảng và kiểm tra từng phần tử. Nếu phần tử thứ i chia hết cho 3 (a[i] % 3 == 0) thì thực hiện o Cọng vào tổng o Tăng số đếm các số chia hết cho 3 Lấy tổng chia cho số đếm bạn sẽ có kết quảBÀI 4 (2 ĐIỂM)Viết chương trình nhập 2 mảng họ tên và điểm của sinh viên. Xuất 2 mảng đã nhập, mỗi sinh viên có thêm học lựcMOB1012 – LẬP TRÌNH JAVA 1 TRANG 2 LAB3: MẢNG VÀ LỆNH LẶP o Yếu: điểm < 5 o Trung bình: 5
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình Java Lập trình Java 1 Kỹ thuật lập trình Bài thực hành Các lệnh lặp Ngắt vòng lặpTài liệu liên quan:
-
Bài tập thực hành môn Phân tích thiết kế hệ thống thông tin
6 trang 324 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 208 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 195 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 169 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 153 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 119 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0 -
Excel add in development in c and c phần 9
0 trang 110 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 109 0 0