Bài thực hành Lập trình Java 2 - Bài thực hành 1: Packages và Interfaces
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài thực hành Lập trình Java 2 - Bài thực hành 1: Packages và Interfaces 1 Bài thực hành số 1 Packages và InterfacesTạo Project có tên là lab01_tendangnhap và thực hiện các công việc sau đây:Bài 1: 2 điểm (thời gian thực hiện: 30 phút) Tạo file java và đặt tên là Exercise1.java viết chương trình cho phép người dùng nhập vào bán kính của một hình tròn sau đó tính diện tích và chu vi của hình tròn đó và in kết quả ra màn hình. Chương trình phải dùng hằng số PI đã có sẵn của class Math trong package java.lang.Bài 2: 2 điểm (thời gian thực hiện: 40 phút) Tạo file java và đặt tên là Exercise2.java viết chương trình cho phép người dùng nhập vào các hệ số a,b,c của một phương trình bậc 2. Tính toán nghiệm của phương trình và in kết quả ra màn hình.Bài 3: 3 điểm (thời gian thực hiện: 50 phút) 1. Tạo interface có tên personExample có 2 phương thức: a. public void input(); b. public void display(); 2. Tạo class person thực thi interface trên và có thêm các thuộc tính và phương thức sau: • protected String id • protected String name • protected int age Viết các constructor, setter, getter 3. Tạo class student kế thừa từ class person và có thêm các thuộc tính và phương thức sau: • private int mark, • private String grade a. Viết các getter cho mark, grade b. Viết setter cho mark c. Viết phương thức tính grade như sau:MOB1022 – Lập trình Java 2 Lab1 2 public void calGrade(): nếu mark > = 8 thì grade = “distinction” nếu mark >=7 thì grade = “credit” nếu mark >=5 thì grade = “pass” nếu mark >=0 thì grade = “fail” Viết lại các phương thức input() và display() và 2 constructor. 4. Viết phương thức main trong class student và thực hiện các công việc: a. Nhập vào 1 student từ bàn phím b. In dữ liệu đã nhập ra màn hìnhBài 4: (3 điểm) Giảng viên giao thêm bài cho sinh viênYêu cầu nộp bàiCuối giờ thực hành, sinh viên nén Project lab01_tendangnhap thành file zip có tên tương ứng vàupload lên phần nộp bài theo quy định trên LMS.MOB1022 – Lập trình Java 2 Lab1
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình Java Bài thực hành Kỹ thuật lập trình Lập trình điện thoại Viết các constructor Viết các phương thức inputGợi ý tài liệu liên quan:
-
Bài tập thực hành môn Phân tích thiết kế hệ thống thông tin
6 trang 323 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 208 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 195 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 168 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 153 0 0 -
Báo cáo thực tập Công nghệ thông tin: Lập trình game trên Unity
27 trang 118 0 0 -
Giáo trình về phân tích thiết kế hệ thống thông tin
113 trang 114 0 0 -
Excel add in development in c and c phần 9
0 trang 110 0 0 -
LUẬN VĂN: Tìm hiểu kỹ thuật tạo bóng cứng trong đồ họa 3D
41 trang 109 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật lập trình - Chương 10: Tổng kết môn học (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
67 trang 106 0 0 -
Program C Ansi Programming Embedded Systems in C and C++ phần 4
12 trang 98 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 2
184 trang 93 0 0 -
Giáo trình Nhập môn lập trình VB6: Phần 1
246 trang 85 0 0 -
Lập trình Java cơ bản : GUI nâng cao part 3
6 trang 85 0 0 -
Giáo trình toán rời rạc - Phụ lục 2
15 trang 85 0 0 -
Nghiên cứu triển khai nội địa hóa máy tính thương hiệu Việt Nam
585 trang 83 0 0 -
265 trang 82 0 0
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 2 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
141 trang 75 0 0 -
81 trang 68 0 0