Bài thuyết trình Các phép biến hình của vật thể
Số trang: 18
Loại file: pdf
Dung lượng: 2.88 MB
Lượt xem: 9
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài thuyết trình Các phép biến hình của vật thể giới thiệu các nội dung: dời hình, phép quay chung quanh một trục, phép đối xứng qua một mặt phẳng, sao chép dãy đối tượng trong không gian, sắp xếp các đối tượng trong không gian, tạo khối và chèn khối các đối tượng 3D.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài thuyết trình Các phép biến hình của vật thểThành viên nhóm1. Lê Anh Tuấn G08024412. Võ Kế Lân G08010703. Đinh Hiệp Hòa G08007384. Nguyễn Anh Khoa G08009755. Tống Kiều Linh G06……..Nội dung Dời hình (3Dmove) Lê Anh Tuấn Phép quay chung quanh một trục (Rotate3D;3Drotate) Phép đối xứng qua một mặt phẳng (Mirror3D) Võ Kế L â n Sao chép dãy đối tượng trong không gian (3Darray) Đinh Hiệp Hòa Sắp xếp các đối tượng trong không gian(3DAlign) Nguyễn Anh Khoa Tạo khối và chèn khối các đối tượng 3D (Block;Insert) Tống Kiều LinhI.Phép dời hình (3Dmove) Menu bar Toolbar Tên lệnh Modify|3D Operation>3DMove Modelling 3Dmove Do trong không gian 3 chiều nên có thêm một dịch chuyển tz theo trục z nên ta thể hiện bằng hệ 4 phương trình : xT = x + tx yT = y + ty zT = z + tz 1=1II.Phép quay chung quanh một trục Quay quanh trục X : Ta có hệ phương trình : yT = ycosP - zsinP zT = ysinP + zcosP xT = x 1=1 Hay viết dưới dạng ma trận :II.Phép quay chung quanh một trục Quay quanh trục Y : Ta có hệ phương trình : zT = zcosB - xsinB xT = zsinB+ xcosB yT = y 1=1 Hay viết dưới dạng ma trận :II.Phép quay chung quanh một trục Quay quanh trục Z :Ta có hệ phương trình :xT = xcosH - ysinHyT = xsinH + ycosHzT = z1=1Hay viết dưới dạng ma trận :-Phép đối xứng có tác dụng tạo ra ở phíabên kia chuẩn đối xứng một hình ảnh “lộntrái” của đối tượng,giống như khi ta soigương ta thấy sau gương hình ảnh lộn tráicủa mình(chuẩn đối xứng ở đây là tấmgương).-Phép đối xứng ở đây là đối xứng qua mộtmặt phẳng.-Trong CAD lệnh Mirror3d thực hiện chứcnăng này.III.PHÉP ĐỐI XỨNG (tt): Ma trận đối xứng qua mặt phẳng xOz,yOz,xOy. a 0 0 0 0 b 0 0 T M 0 0 c 0 0 0 0 1III.PHÉP ĐỐI XỨNG (tt): Ma trận đối xứng qua mặt phẳng xOz: 1 0 0 0 0 1 0 0 T MxOz 0 0 1 0 0 0 0 1III.PHÉP ĐỐI XỨNG: Ma trận đối xứng qua mặt phẳng yOz: 1 0 0 0 0 1 0 0 T MyOz 0 0 1 0 0 0 0 1III.PHÉP ĐỐI XỨNG (tt): Ma trận đối xứng qua mặt phẳng xOy: 1 0 0 0 0 1 0 0 T MyOz 0 0 1 0 0 0 0 1III.PHÉP ĐỐI XỨNG (tt): Hình đối xứng minh họa:IV. Sao chép dãy đối tượng (3Darray) Menu bar Toolbar Tên lệnh Modify|3D Operation>3D Array 3Darraya) Rectangular 3Darray Sao chép các đối tượng được chọn thành dãy với số hàng (rows) ;số cột (columns) ;số lớp (levels) nhất địnhIV. Sao chép dãy đối tượng (3Darray)b) Polar 3Darray Các đối tượng được sao chép theo một đường tròn (circle) hay cung tròn (arc) . Các đối tượng được sao chép có thể lấy cùng phương với đối tượng gốc hay sẽ được quay khi tạo dãyV. Sắp xếp các đối tượng . Menu bar Toolbar Tên lệnh Modify|3D Operation> Align Align1) Align Sắp xếp các đối tượng trong không gian 3 chiều (dời và quay các đối tượng).Align:V. Sắp xếp các đối tượng . Menu bar Toolbar Tên lệnh Modify|3D Operation> 3DAlign 3DAlign2) 3DAlign Sắp xếp các đối tượng trong 3D Khác với lệnh Align,trong lệnh, 3DAlign cho phép chọn lần lượt 1,2 hoặc 3 điểm nguồn (source object) .Sau đó bạn chỉ định 1,2 hoặc 3 điểm đến (destination). ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài thuyết trình Các phép biến hình của vật thểThành viên nhóm1. Lê Anh Tuấn G08024412. Võ Kế Lân G08010703. Đinh Hiệp Hòa G08007384. Nguyễn Anh Khoa G08009755. Tống Kiều Linh G06……..Nội dung Dời hình (3Dmove) Lê Anh Tuấn Phép quay chung quanh một trục (Rotate3D;3Drotate) Phép đối xứng qua một mặt phẳng (Mirror3D) Võ Kế L â n Sao chép dãy đối tượng trong không gian (3Darray) Đinh Hiệp Hòa Sắp xếp các đối tượng trong không gian(3DAlign) Nguyễn Anh Khoa Tạo khối và chèn khối các đối tượng 3D (Block;Insert) Tống Kiều LinhI.Phép dời hình (3Dmove) Menu bar Toolbar Tên lệnh Modify|3D Operation>3DMove Modelling 3Dmove Do trong không gian 3 chiều nên có thêm một dịch chuyển tz theo trục z nên ta thể hiện bằng hệ 4 phương trình : xT = x + tx yT = y + ty zT = z + tz 1=1II.Phép quay chung quanh một trục Quay quanh trục X : Ta có hệ phương trình : yT = ycosP - zsinP zT = ysinP + zcosP xT = x 1=1 Hay viết dưới dạng ma trận :II.Phép quay chung quanh một trục Quay quanh trục Y : Ta có hệ phương trình : zT = zcosB - xsinB xT = zsinB+ xcosB yT = y 1=1 Hay viết dưới dạng ma trận :II.Phép quay chung quanh một trục Quay quanh trục Z :Ta có hệ phương trình :xT = xcosH - ysinHyT = xsinH + ycosHzT = z1=1Hay viết dưới dạng ma trận :-Phép đối xứng có tác dụng tạo ra ở phíabên kia chuẩn đối xứng một hình ảnh “lộntrái” của đối tượng,giống như khi ta soigương ta thấy sau gương hình ảnh lộn tráicủa mình(chuẩn đối xứng ở đây là tấmgương).-Phép đối xứng ở đây là đối xứng qua mộtmặt phẳng.-Trong CAD lệnh Mirror3d thực hiện chứcnăng này.III.PHÉP ĐỐI XỨNG (tt): Ma trận đối xứng qua mặt phẳng xOz,yOz,xOy. a 0 0 0 0 b 0 0 T M 0 0 c 0 0 0 0 1III.PHÉP ĐỐI XỨNG (tt): Ma trận đối xứng qua mặt phẳng xOz: 1 0 0 0 0 1 0 0 T MxOz 0 0 1 0 0 0 0 1III.PHÉP ĐỐI XỨNG: Ma trận đối xứng qua mặt phẳng yOz: 1 0 0 0 0 1 0 0 T MyOz 0 0 1 0 0 0 0 1III.PHÉP ĐỐI XỨNG (tt): Ma trận đối xứng qua mặt phẳng xOy: 1 0 0 0 0 1 0 0 T MyOz 0 0 1 0 0 0 0 1III.PHÉP ĐỐI XỨNG (tt): Hình đối xứng minh họa:IV. Sao chép dãy đối tượng (3Darray) Menu bar Toolbar Tên lệnh Modify|3D Operation>3D Array 3Darraya) Rectangular 3Darray Sao chép các đối tượng được chọn thành dãy với số hàng (rows) ;số cột (columns) ;số lớp (levels) nhất địnhIV. Sao chép dãy đối tượng (3Darray)b) Polar 3Darray Các đối tượng được sao chép theo một đường tròn (circle) hay cung tròn (arc) . Các đối tượng được sao chép có thể lấy cùng phương với đối tượng gốc hay sẽ được quay khi tạo dãyV. Sắp xếp các đối tượng . Menu bar Toolbar Tên lệnh Modify|3D Operation> Align Align1) Align Sắp xếp các đối tượng trong không gian 3 chiều (dời và quay các đối tượng).Align:V. Sắp xếp các đối tượng . Menu bar Toolbar Tên lệnh Modify|3D Operation> 3DAlign 3DAlign2) 3DAlign Sắp xếp các đối tượng trong 3D Khác với lệnh Align,trong lệnh, 3DAlign cho phép chọn lần lượt 1,2 hoặc 3 điểm nguồn (source object) .Sau đó bạn chỉ định 1,2 hoặc 3 điểm đến (destination). ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Các phép biến hình của vật thể Hình học không gian Phép biến hình Tài liệu hình học không gian Tìm hiểu hình học không gian Phép dời hìnhTài liệu liên quan:
-
Luận Văn: Ứng Dụng Phương Pháp Tọa Độ Giải Một Số Bài Toán Hình Học Không Gian Về Góc và Khoảng Cách
37 trang 115 0 0 -
Những suy luận có lý Toán học: Phần 1
126 trang 90 0 0 -
Bài giảng AutoCAD trong kỹ thuật điện: Phần 1 - Trường Đại học Thái Bình
40 trang 52 1 0 -
Chuyên đề vận dụng cao môn Toán Hình học 12
299 trang 51 0 0 -
Chuyên đề Toán 11 - Cùng khám phá
90 trang 48 0 0 -
Giáo án Hình học lớp 11 (Học kì 1)
61 trang 43 0 0 -
600 câu trắc nghiệm vận dụng OXYZ có đáp án
71 trang 39 0 0 -
300 Câu trắc nghiệm Hình học không gian có đáp án
32 trang 34 0 0 -
Giáo án Hình học lớp 11 - GV. Nguyễn Trí Hạnh
107 trang 33 0 0 -
Giáo trình Hình học họa hình - Dương Thọ
100 trang 32 0 0