Danh mục

Bài thuyết trình môn CAD/CAM: Mô phỏng HAAS VF5 trên NX 10

Số trang: 49      Loại file: pptx      Dung lượng: 11.03 MB      Lượt xem: 7      Lượt tải: 0    
Jamona

Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài thuyết trình môn CAD/CAM: Mô phỏng HAAS VF5 trên NX 10

Mô tả cơ bản về tài liệu:

Bài thuyết trình môn CAD/CAM: Mô phỏng HAAS VF5 trên NX 10 trình bày các nội dung như tìm hiểu về máy HAAS VF5, tìm tài liệu, liệt kê các chi tiết của máy và bản vẽ CAD cụ thể, tìm ảnh 3D mô phỏng lắp ráp máy... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài thuyết trình.

Nội dung trích xuất từ tài liệu:

Bài thuyết trình môn CAD/CAM: Mô phỏng HAAS VF5 trên NX 10 Nhóm 6Giáo viên: Tôn ThiệnPhươngMôn học: CAD/CAMĐề tài: Mô phỏngHAAS VF5 bằng NX10 Tìm hiểu đề tài• Tìm hiểu về máy HAAS VF5.• Tìm tài liệu, liệt kê các chi tiết của máy và bản vẽ CAD cụ thể.• Tìm ảnh 3D mô phỏng lắp ráp máy.• Tìm video mô phỏng chuyển động chạy dao, thay dao và của các trục truyền động, động cơ của máy VF5. 2 HAAS VF5-40• Các nguồn tham khảo:Ø Trang chủ int.haascnc.com 3Nguồn và Tài liệu nghiên cứu được: • Keyword: “HAAS vf5-40 maintenance manual” 45 HAAS VF5-40• Các nguồn tham khảo:Ø Youtube.Bộ phận thay dao.Chạy bàn cắt. 6Phân Chia Công Việc t it ế i _Vẽ các chi tiết đã được liệt kê. Ch _Soạn vào Word các bước vẽ cụ thể. p rá _Lắp ráp các chi tiết đã vẽ 3D ắ p L xong. _Soạn word các bước lắp ráp. n g h ỏ _Mô phỏng chạy bàn máy, xoay p ô dao.M _Soạn word các bước mô phỏng. 71. Vẽ các chi tiết Bàn máy Ụ daoThân máy. Trục chính Vỏ máy Đế 8Vẽ bàn máy• Bước 1: vẽ hình chiếu (2D)Ø Chọn Sketch, vẽ hình chữ nhật bằng lệnh Rectangle (R) với kích thước như sau:Ø Sau đó Finish Sketch trên thanh công cụ (nháy chuột phải  chọn Finish Sketch). 9Vẽ bàn máy• Bước 2: Dựng khối (3D), dùng lệnh Extrude (X).> Chọn hình chiếu vừa mới vẽ  Apply OK).• Bước 3: vẽ rãnh chữ T bằng lệnh Extrude (X).> Vẽ hình dạng rãnh chữ T với kích thước nhưhình> Bấm phím tắt X trên bàn phím, chọn mặtphẳng cần Extrude.> Sau đó chọn lệnh Quick Trim (T) chọnnhững đường cần xóa 10Vẽ Ụ dao• Bước 1:Ø Chọn Sketch, vẽ hình ụ dao với kích thước như hình bằng lệnh Line với kích thước như hình vẽ:Ø Sử dụng lệnh Mirror để tạo hình như hình vẽØ Sử dụng lệnh Extrude (X) để tạo khối. 11Vẽ chân đế• Bước 1:Ø Chọn Sketch, vẽ hình với kích thước như hình vẽ bằng lệnh line - Sau đó Finish Sketch trên thanh công cụ (nháy chuột phải  chọn Finish Sketch).• Bước 2: Dựng khối (3D), dùng lệnh RevolveØ Và chọn góc Angel 360 như hình: 12Vẽ chân đế• Bước 3:Ø Chọn Sketch, vẽ hình chữ nhật bằng lệnh Rectangle (R) với kích thước như sauØ Sau đó Finish Sketch trên thanh công cụ (nháy chuột phải > chọn Finish Sketch). 13Vẽ chân đế• Bước 4: Dựng khối (3D), dùng lệnh Extrude (X).> Chọn hình chiếu vừa mới vẽ (bấm phím tắt X nhập chiều cao  Apply  OK).• Bước 5:Ø Chọn Sketch, vẽ hình bằng lệnh line với kích thước như sau:Ø Sau đó Finish Sketch trên thanh công cụ (nháy chuột phải  chọn Finish Sketch). 14Vẽ chân đế• Bước 6: Dựng khối (3D), dùng lệnh Extrude (X).• Bước 7: Ta dùng lệnh Datunm Plane để chọn mặt phằng đối xứng như trong hình:• Bước 8: Dùng lệnh Mirror để tạo đối xứng. 15Vẽ Trục chính• Bước 1: vẽ hình chiếu (2D)Ø Chọn Sketch, vẽ hình chữ nhật bằng lệnh Rectangle (R) với kích thước như sau:Ø Sau đó Finish Sketch trên thanh công cụ (nháy chuột phải  chọn Finish Sketch).• Bước 2: Dựng khối (3D), dung lệnh Extrude (X).Ø Chọn hình chiếu vừa mới vẽ (nhấn X  nhập chiều cao như hình  Apply  OK). 16Vẽ Trục chính• Bước 3. Vẽ các mã tam giác.Ø Dùng Datunm Plane chọn mặt phẳng cần đặt mã tam giác, sau đó vào sketch vẽ một hình tam giác như hình và dùng lệnh Extrude tạo khối.Ø Thực hiện tương tự với 2 mã tam giác còn lại. 17Vẽ Trục chính• Bước 4:Ø Vẽ Bu lông, tương tự ta vẽ 2D sketch và dùng lệnh extrude tạo khối 3DØ Tương tự, ta thực hiện cho 3 bu-lông còn lại.Ø Sau khi được bu-lông và các mã tam giác ta dùng lệnh mirror tạo đối xứng như hình vẽ. Chọn mặt phẳng đối xứng tại tâm trục. 18Vẽ Trục chính• Bước 5: Vẽ rãnh trượtØ Vẽ sketch 2D với kích thướt như trên hình, sau đó dùng lệnh extrude dựng khối 3D.Ø Sau đó dùng lệnh mirror để tạo đối xứng rãnh trượt. Chọn mặt phẳng đối xứng tại tâm trục.Ø Hình ảnh trục sau khi hoàn thành. 19Vẽ Bộ thay dao• Bước 1: Vẽ sketch 2D như hình bê ...

Tài liệu được xem nhiều: