Bài thuyết trình: Sử dụng kỹ thuật lập trình Socket xây dựng chương trình FTP đơn giản
Số trang: 19
Loại file: ppt
Dung lượng: 247.00 KB
Lượt xem: 11
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài thuyết trình: Sử dụng kỹ thuật lập trình Socket xây dựng chương trình FTP đơn giản giới thiệu đến bạn đọc những nội dung về ngoại lệ và xử lý ngoại lệ, tổng quan về FTP, chương trình thực nghiệm và tổng kết. Mời các bạn tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài thuyết trình: Sử dụng kỹ thuật lập trình Socket xây dựng chương trình FTP đơn giản BỘ THÔNG TIN – TRUYỀN THÔNG TRƯỜNG CĐ CNTT HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA: KHOA HỌC MÁY TÍNH ĐỀ TÀI: SỬ DỤNG KỸ THUẬT LẬP TRÌNH SOCKET XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH FTP ĐƠN GIẢN GVHD: Nguyễn Vũ SVTH: Nhóm 6 – MM02B11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 1 Thành viên1. BùiQuốcNhựt2. HồNgọcTrí3. TrầnTrọngViệt11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 2 Nội dung 1. Ngoại lệ và xử lý ngoại lệ 2. Tổng quan về FTP 3. Chương trình thực nghiệm 4. Tổng kết11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 3 1. Ngoại lệ và xử lý ngoại lệ 1.1. Throw 1.2. Catch 1.3. Finally11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 4 1. Ngoại lệ và xử lý ngoại lệ• Trong ngôn ngữ C#, chúng ta chỉ có thể phát sinh (throw) những đối tượng các kiểu dữ liệu là System.Exception, hay những đối tượng được dẫn xuất từ kiểu dữ liệu này.• Ngoại lệ là một sự cố của một chương trình không bình thường11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 5 1.1. Throw• Để phát tín hiệu một sự không bình thường trong một lớp của ngôn ngữ C#, chúng ta phát sinh một ngoại lệ. throw new System.Exception();• Khi phát sinh ngoại lệ thì ngay tức khắc sẽ làm ngừng việc thực thi trong khi CLR sẽ tìm kiếm một trình xử lý ngoại lệ.• Nếu CLR trả về lớp Main() mà không tìm thấy bất cứ trình xử lý ngoại lệ nào, thì nó sẽ kết thúc chương trình11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 6 1.2. Catch• Trong C#, một trình xử lý ngoại lệ hay một đoạn chương trình xử lý các ngoại lệ được gọi là một khối catch và được tạo ra với từ khóa catch.• Những lệnh bị nghi là ngoại lệ sẽ được đặt trong khối try nếu có phát sinh ngoại lệ thì câu lệnh trong khối này sẽ không được thực hiện chuyển sang khối catch11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 7 1.3. Finally• Câu lệnh Finally thường dùng để giải phóng tài nguyên.11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 8 2. Tổng quan về FTP 2.1. Giới thiệu 2.2. Các loại kết nối FTP 2.3. Một số hạn chế của FTP11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 9 2.1 Tổng quan về FTP• FTP là chữ viết tắc của File Transfer Protocol – Giao thức truyền file. FTP là một giao thức truyền file trên mạng dựa trên chuẩn TCP.• FTP thường chạy trên hai cổng, 20 và 21.• Cổng 20 dùng để truyền dữ liệu.• Cổng 21 dùng là kênh điều khiển.11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 10 2.2. Các loại kết nối Active FTP B1. Client kết nối đến ftp bằng một port ngẫu nhiên (21) B2. Client lắng nghe từ cổng N+1, và gửi cổng N+1 cho sv B3. Server và client kết nối với nhau bằng port 20 B4. Bắt đầu truyền dữ liệu Hình: Active FTP11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 11 2.2. Các loại kết nối FTP Active FTP B1. Client kết nối đến FTP Server bằng 2 cổng N và N+1 B2. Server gởi một port ngẩu nhiên về B3. Client sử dụng port đó để kết nối B4. Ack về client Hình: Passive FTP11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 12 2.3. Một số hạn chế FTP• Password ở dạng cleartext• Cần có nhiều kết nối FTP• FTP có tính trì trệ rất cao• Không có cơ chế kiểm chứng toàn vẹn dữ liệu• Lạm dụng chức năng ủy quyền11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 13 3. Giao diện chương trình Hình: Giao diện chương trình11/27/15 Đồ án: Lập trìn ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài thuyết trình: Sử dụng kỹ thuật lập trình Socket xây dựng chương trình FTP đơn giản BỘ THÔNG TIN – TRUYỀN THÔNG TRƯỜNG CĐ CNTT HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA: KHOA HỌC MÁY TÍNH ĐỀ TÀI: SỬ DỤNG KỸ THUẬT LẬP TRÌNH SOCKET XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH FTP ĐƠN GIẢN GVHD: Nguyễn Vũ SVTH: Nhóm 6 – MM02B11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 1 Thành viên1. BùiQuốcNhựt2. HồNgọcTrí3. TrầnTrọngViệt11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 2 Nội dung 1. Ngoại lệ và xử lý ngoại lệ 2. Tổng quan về FTP 3. Chương trình thực nghiệm 4. Tổng kết11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 3 1. Ngoại lệ và xử lý ngoại lệ 1.1. Throw 1.2. Catch 1.3. Finally11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 4 1. Ngoại lệ và xử lý ngoại lệ• Trong ngôn ngữ C#, chúng ta chỉ có thể phát sinh (throw) những đối tượng các kiểu dữ liệu là System.Exception, hay những đối tượng được dẫn xuất từ kiểu dữ liệu này.• Ngoại lệ là một sự cố của một chương trình không bình thường11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 5 1.1. Throw• Để phát tín hiệu một sự không bình thường trong một lớp của ngôn ngữ C#, chúng ta phát sinh một ngoại lệ. throw new System.Exception();• Khi phát sinh ngoại lệ thì ngay tức khắc sẽ làm ngừng việc thực thi trong khi CLR sẽ tìm kiếm một trình xử lý ngoại lệ.• Nếu CLR trả về lớp Main() mà không tìm thấy bất cứ trình xử lý ngoại lệ nào, thì nó sẽ kết thúc chương trình11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 6 1.2. Catch• Trong C#, một trình xử lý ngoại lệ hay một đoạn chương trình xử lý các ngoại lệ được gọi là một khối catch và được tạo ra với từ khóa catch.• Những lệnh bị nghi là ngoại lệ sẽ được đặt trong khối try nếu có phát sinh ngoại lệ thì câu lệnh trong khối này sẽ không được thực hiện chuyển sang khối catch11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 7 1.3. Finally• Câu lệnh Finally thường dùng để giải phóng tài nguyên.11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 8 2. Tổng quan về FTP 2.1. Giới thiệu 2.2. Các loại kết nối FTP 2.3. Một số hạn chế của FTP11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 9 2.1 Tổng quan về FTP• FTP là chữ viết tắc của File Transfer Protocol – Giao thức truyền file. FTP là một giao thức truyền file trên mạng dựa trên chuẩn TCP.• FTP thường chạy trên hai cổng, 20 và 21.• Cổng 20 dùng để truyền dữ liệu.• Cổng 21 dùng là kênh điều khiển.11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 10 2.2. Các loại kết nối Active FTP B1. Client kết nối đến ftp bằng một port ngẫu nhiên (21) B2. Client lắng nghe từ cổng N+1, và gửi cổng N+1 cho sv B3. Server và client kết nối với nhau bằng port 20 B4. Bắt đầu truyền dữ liệu Hình: Active FTP11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 11 2.2. Các loại kết nối FTP Active FTP B1. Client kết nối đến FTP Server bằng 2 cổng N và N+1 B2. Server gởi một port ngẩu nhiên về B3. Client sử dụng port đó để kết nối B4. Ack về client Hình: Passive FTP11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 12 2.3. Một số hạn chế FTP• Password ở dạng cleartext• Cần có nhiều kết nối FTP• FTP có tính trì trệ rất cao• Không có cơ chế kiểm chứng toàn vẹn dữ liệu• Lạm dụng chức năng ủy quyền11/27/15 Đồ án: Lập trình mạng nâng cao 13 3. Giao diện chương trình Hình: Giao diện chương trình11/27/15 Đồ án: Lập trìn ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình Socket Kỹ thuật lập trình Socket Tổng quan về FTP Chương trình thực nghiệm Sử dụng kỹ thuật lập trình Socket Xử lý ngoại lệGợi ý tài liệu liên quan:
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Công nghệ thông tin: Lập trình socket và ứng dụng trong game cờ caro
29 trang 135 0 0 -
Bài giảng Lập trình mạng: Phần 1
75 trang 29 0 0 -
Bài giảng Lập trình Python: Bài 8 - Trương Xuân Nam
28 trang 23 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 2
139 trang 22 0 0 -
Bài giảng Programming technique: Chương 5 - Lương Mạnh Bá
44 trang 20 0 0 -
Bài giảng Lập trình cho khoa học dữ liệu - Bài 5: Xử lý dữ liệu trong Python
19 trang 19 0 0 -
40 trang 18 0 0
-
5 trang 18 0 0
-
34 trang 18 0 0
-
Bài giảng Lập trình mạng: Chương 4 - Lê Bá Vui
74 trang 18 0 0