![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
BẢN ROCK ĐƯỢC PHỐI BỞI SẮC MÀU
Số trang: 4
Loại file: pdf
Dung lượng: 119.88 KB
Lượt xem: 13
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Sen không phải là đối tượng chính thủa ban đầu của Việt. Việt cũng như bao hoạ sĩ trẻ khi ra trường khác, vẽ lung tung và chưa định hình một phong cách nào cả. Sen đến với Việt cũng rất tình cờ và trở thành người bạn tri kỷ sau một thời gian gắn bó. Việt gắn bó với sen một phần vì thích, một phần vì tranh sen cũng bán được. Và giờ đây sen trở thành thương hiệu của Việt.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
BẢN ROCK ĐƯỢC PHỐI BỞI SẮC MÀU BẢN ROCK ĐƯỢC PHỐI BỞI SẮC MÀU ĐẶNG PHƯƠNG VIỆT - Sen-sơn dầu Sen không phải làđối tượng chính thủa ban đầu của Việt. Việt cũng như bao hoạ sĩ trẻ khira trường khác, vẽ lung tung và chưa định hình một phong cách nào cả.Sen đến với Việt cũng rất tình cờ và trở thành người bạn tri kỷ sau mộtthời gian gắn bó. Việt gắn bó với sen một phần vì thích, một phần vìtranh sen cũng bán được. Và giờ đây sen trở thành thương hiệu củaViệt.Sen đã rất êm dịu, nhẹ nhàng trong tranh thuỷ mặc Trung Hoa.Sen cũng rất lộng lẫy và kiêu sa trong tranh sơn mài Việt Nam.Nhưng sen lại rực rỡ, lộng lẫy một cách đặc biệt với xanh, đỏ, tím,vàng... nguyên sắc không pha trộn. Thoạt nhìn tức mắt, nhìn thêm chútnữa thấy lung linh, thêm chút nữa lại sống động và rất hài hoà.Đấy chính là hoa sen và chỉ sen mà thôi trong các bức tranh của ĐặngPhương Việt và nhất định là chỉ với sơn dầu mà thôi. Một nguyên liệumà dưới cây cọ của Mone, sen đã trở thành bất tử.Đây vừa là cuộc chơi, vừa là sự khám phá của thế giới hoà sắc các gammàu nguyên của sơn dầu. Đỏ, lục, lam chàm, tím, tất nhiên là dùngnguyên sắc, khi cần tạo màu trung gian sẽ là 2 hay 3 lớp hoặc có thể là4 hoặc hơn thế nữa những gam nguyên sắc ấy chồng lên nhau. Lối vẽnày na ná như làm sơn mài. Nhưng để tính toán được màu cuối của mớhoà sắc hỗn độn ấy phải là người rất am hiểu về nguyên lý, hoạt chấthay còn gọi đơn giản là bản chất của màu.Đó chính là lý do ta thấy lá sen, hoa sen của Phương Việt là đỏ, là tímthan, là xanh coban, thậm chí là đen nhưng trông vẫn đầy sức sống, vẫnxanh, vẫn cảm thấy chất diệp lục trên thớ lá, vẫn cảm thấy màu nắngxuyên qua cánh hoa rất mỏng manh dù cánh hoa ấy được chồng hànglớp lớp màu rất dày.Điều này, tưởng chừng rất dễ ...nhưng không...đây là điều mà các hoạsĩ Việt Nam không được học từ trong trường và cũng ít khi tự học, tựhiểu do vốn ngoại ngữ hạn chế và đặc biệt họ nghĩ rằng điều đó khôngquan trọng.Phương Việt hiểu điều đó và anh sử dụng bản rock cuồng nhiệt của sắcmàu chứ ít khi là pop hay jazz.Sen không phải là đối tượng chính thủa ban đầu của Việt. Việt cũngnhư bao hoạ sĩ trẻ khi ra trường khác, vẽ lung tung và chưa định hìnhmột phong cách nào cả. Sen đến với Việt cũng rất tình cờ và trở thànhngười bạn tri kỷ sau một thời gian gắn bó. Việt gắn bó với sen mộtphần vì thích, một phần vì tranh sen cũng bán được. Và giờ đây sen trởthành thương hiệu của Việt.Cách tạo hình sen trong tranh Đặng Phương Việt không quá cầu kỳ. Vìsen thực chất rất đơn giản chỉ là lá, là hoa, là không gian mà nó chứađựng. Trong tranh của Việt, không gian ấy cũng rất mơ hồ. Sáng, trưahay chiều luôn không rõ rệt một cách chủ ý. Anh chỉ chú trọng bản âmhưởng rock của sắc màu. Bản phối này thì rockbalad, bản rock kia thìâm hưởng dân gian... Xem tranh Việt là xem hoà sắc nhảy nhót củamàu để sướng cho bữa tiệc thị giác. Và theo bức tranh đó ở một khônggian khoáng đạt để cảm thấy cuộc đời luôn ngập tràn niềm vui.Sen của Việt đang cố vươn tới những triết lý cao sang của Phật giáo áđông mà nó mang. Nhưng nó không tượng trưng cho nỗi buồn theoquan niệm của người Nhật đơn giản chỉ là cái đẹp và chỉ đẹp mà thôi.Đó là chân lý đơn giản mà loài người vẫn yêu mến, tìm đến và cũng làthông điệp đơn giản về tình yêu cuộc sống mà hoạ sĩ gửi vào tác phẩmvà trao tặng cho những người yêu mến hội hoạ.Hoàng Anh
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
BẢN ROCK ĐƯỢC PHỐI BỞI SẮC MÀU BẢN ROCK ĐƯỢC PHỐI BỞI SẮC MÀU ĐẶNG PHƯƠNG VIỆT - Sen-sơn dầu Sen không phải làđối tượng chính thủa ban đầu của Việt. Việt cũng như bao hoạ sĩ trẻ khira trường khác, vẽ lung tung và chưa định hình một phong cách nào cả.Sen đến với Việt cũng rất tình cờ và trở thành người bạn tri kỷ sau mộtthời gian gắn bó. Việt gắn bó với sen một phần vì thích, một phần vìtranh sen cũng bán được. Và giờ đây sen trở thành thương hiệu củaViệt.Sen đã rất êm dịu, nhẹ nhàng trong tranh thuỷ mặc Trung Hoa.Sen cũng rất lộng lẫy và kiêu sa trong tranh sơn mài Việt Nam.Nhưng sen lại rực rỡ, lộng lẫy một cách đặc biệt với xanh, đỏ, tím,vàng... nguyên sắc không pha trộn. Thoạt nhìn tức mắt, nhìn thêm chútnữa thấy lung linh, thêm chút nữa lại sống động và rất hài hoà.Đấy chính là hoa sen và chỉ sen mà thôi trong các bức tranh của ĐặngPhương Việt và nhất định là chỉ với sơn dầu mà thôi. Một nguyên liệumà dưới cây cọ của Mone, sen đã trở thành bất tử.Đây vừa là cuộc chơi, vừa là sự khám phá của thế giới hoà sắc các gammàu nguyên của sơn dầu. Đỏ, lục, lam chàm, tím, tất nhiên là dùngnguyên sắc, khi cần tạo màu trung gian sẽ là 2 hay 3 lớp hoặc có thể là4 hoặc hơn thế nữa những gam nguyên sắc ấy chồng lên nhau. Lối vẽnày na ná như làm sơn mài. Nhưng để tính toán được màu cuối của mớhoà sắc hỗn độn ấy phải là người rất am hiểu về nguyên lý, hoạt chấthay còn gọi đơn giản là bản chất của màu.Đó chính là lý do ta thấy lá sen, hoa sen của Phương Việt là đỏ, là tímthan, là xanh coban, thậm chí là đen nhưng trông vẫn đầy sức sống, vẫnxanh, vẫn cảm thấy chất diệp lục trên thớ lá, vẫn cảm thấy màu nắngxuyên qua cánh hoa rất mỏng manh dù cánh hoa ấy được chồng hànglớp lớp màu rất dày.Điều này, tưởng chừng rất dễ ...nhưng không...đây là điều mà các hoạsĩ Việt Nam không được học từ trong trường và cũng ít khi tự học, tựhiểu do vốn ngoại ngữ hạn chế và đặc biệt họ nghĩ rằng điều đó khôngquan trọng.Phương Việt hiểu điều đó và anh sử dụng bản rock cuồng nhiệt của sắcmàu chứ ít khi là pop hay jazz.Sen không phải là đối tượng chính thủa ban đầu của Việt. Việt cũngnhư bao hoạ sĩ trẻ khi ra trường khác, vẽ lung tung và chưa định hìnhmột phong cách nào cả. Sen đến với Việt cũng rất tình cờ và trở thànhngười bạn tri kỷ sau một thời gian gắn bó. Việt gắn bó với sen mộtphần vì thích, một phần vì tranh sen cũng bán được. Và giờ đây sen trởthành thương hiệu của Việt.Cách tạo hình sen trong tranh Đặng Phương Việt không quá cầu kỳ. Vìsen thực chất rất đơn giản chỉ là lá, là hoa, là không gian mà nó chứađựng. Trong tranh của Việt, không gian ấy cũng rất mơ hồ. Sáng, trưahay chiều luôn không rõ rệt một cách chủ ý. Anh chỉ chú trọng bản âmhưởng rock của sắc màu. Bản phối này thì rockbalad, bản rock kia thìâm hưởng dân gian... Xem tranh Việt là xem hoà sắc nhảy nhót củamàu để sướng cho bữa tiệc thị giác. Và theo bức tranh đó ở một khônggian khoáng đạt để cảm thấy cuộc đời luôn ngập tràn niềm vui.Sen của Việt đang cố vươn tới những triết lý cao sang của Phật giáo áđông mà nó mang. Nhưng nó không tượng trưng cho nỗi buồn theoquan niệm của người Nhật đơn giản chỉ là cái đẹp và chỉ đẹp mà thôi.Đó là chân lý đơn giản mà loài người vẫn yêu mến, tìm đến và cũng làthông điệp đơn giản về tình yêu cuộc sống mà hoạ sĩ gửi vào tác phẩmvà trao tặng cho những người yêu mến hội hoạ.Hoàng Anh
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
phối màu tranh sơn dầumỹ thuật truyền thống mỹ thuật hiện đại họa sỹ việt nam nghiên cứu văn hóa kiến thức mỹ thuật trường phái nghệ thuậtTài liệu liên quan:
-
Tranh biếm họa trào phúng của họa sỹ Pawel Kuczynski
10 trang 342 0 0 -
Thể thơ và nghệ thuật sử dụng câu chữ trong ca dao - dân ca xứ Nghệ
8 trang 315 0 0 -
50 năm ngày Marilyn Monroe qua đời: Đẹp đến đau lòng
11 trang 150 0 0 -
6 trang 119 0 0
-
6 trang 86 0 0
-
7 trang 85 0 0
-
Văn hóa học: Culturology và Cultural studies
14 trang 68 0 0 -
Đào tạo ngành Kinh doanh xuất bản phẩm hướng tới sự hội tụ và phát triển bền vững
10 trang 66 0 0 -
Phong cách thể hiện ca khúc dân gian đương đại
7 trang 63 2 0 -
Văn hóa phi vật thể - linh hồn của di sản Tây Nguyên
3 trang 61 0 0