Danh mục

BÀN TAY ÁNH SÁNG - Chương 24

Số trang: 24      Loại file: pdf      Dung lượng: 778.59 KB      Lượt xem: 27      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Tại một điểm nào đó trên con đường tâm linh, nhiều người bắt đầu có những trải nghiệm xuyên thời gian được coi như là các trải nghiệm tiền kiếp. Có thể một vài người thiền định và "nhớ lại" rằng họ là một người khác trong một kỷ nguyên khác. Một vài người khác, khi tiến hành thao tác điều trị sâu các chấn thương tái trải nghiệm từ cuộc đời hiện tại, có thể đột nhiên thấy rằng họ sống lại một chấn thương mà họ đã trải nghiệm trong "một cuộc đời khác". Trải nghiệm xuyên...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
BÀN TAY ÁNH SÁNG - Chương 24 BÀN TAY ÁNH SÁNG Chương 24 Nguyên tác: Hands of Light - A Guide to Healing Through the Human Energy Field CHỮA TRỊ CÁC CHẤN THƯƠNG XUYÊN THỜI GIAN Tại một điểm nào đó trên con đường tâm linh, nhiều người bắt đầu cónhững trải nghiệm xuyên thời gian được coi như là các trải nghiệm tiền kiếp.Có thể một vài người thiền định và nhớ lại rằng họ là một người kháctrong một kỷ nguyên khác. Một vài người khác, khi tiến hành thao tác điềutrị sâu các chấn thương tái trải nghiệm từ cuộc đời hiện tại, có thể đột nhiênthấy rằng họ sống lại một chấn thương mà họ đã trải nghiệm trong mộtcuộc đời khác. Trải nghiệm xuyên thời gian có lẽ không được hoàn toàn xác định dogiác quan hạn chế của chúng ta về thời gian và không gian. Riêng tôi, tôinghĩ rằng thuật ngữ tiền kiếp là một phương thức rất hạn chế để xác địnhmột trải nghiệm như vậy. Như đã thấy trong Chương 4, cả các nhà vật lý lẫncác nhà thần bí đều đồng ý rằng thời gian là không tuyến tính và không giankhông phải chỉ có ba chiều. Nhiều nhà văn đã nói về những thực tại đa chiềuvà đa thời gian cùng tồn tại bên trong nhau. Einstein nói đến một continuumthời gian- không gian mà tại đấy mọi việc của quá khứ và vị lai hiện đangtồn tại, xen kẽ lẫn nhau như thế nào đó trong một thực tại đa chiều. ItzahakBentov nói rằng thời gian tuyến tính chỉ là sản phẩm của thực tại chiều thứba (mà tôi đang cố gắng ấn cuốn sách này vào trong đó). Bài tập trải nghiệm thời gian không tuyến tính Trong tác phẩm Lần Theo Con Lắc Hoang Dã của mình, I. Bentovđưa ra một bài tập thể dục để minh họa điều này: Hãy ngồi thanh thản trongthiền định với một cái đồng hồ, ở vào một phạm vi nhìn thấy được rõ ràngđến mức mà toàn bộ công việc bạn phải làm là khẽ hé hai mắt để nhìn thấycái kim thứ hai trong khi nó quay tròn theo từng phút một. Khi bạn đã đạt tớimột trạng thái vô thức cao trong thiền định, bạn chỉ có việc hé mắt ra nhìnvào cái kim thứ hai của đồng hồ. Cái gì đã xảy ra? Nhiều người có trảinghiệm là cái kim này hoặc ngừng hoàn toàn, hoặc chạy chậm kinh khủng.Dĩ nhiên, bạn vừa mới nhìn thấy điều đó thì phản ứng cảm xúc của bạn chắchẳn sẽ kéo bạn trở về thực tại thuận tiện thường lệ của thời gian tuyến tínhvà cái kim thứ hai sẽ nhảy cẫng lên và lấy lại tốc độ vận động thường lệ củanó. Cái gì đã xảy ra ở đây? Bentov nói rằng thời gian được trải nghiệm chủquan, một cách không tuyến tính, rằng chúng ta tạo ra một cấu trúc thời giantuyến tính coi như là đúng để được thuận tiện. Cả Edgar Cayce lẫn Jane Roberts đều nói về một thực tại đa chiềutrong đó toàn bộ quá khứ và tương lai của ta đều đang sống trong hiện tại,mỗi thứ nằm trong một chiều riêng của nó và nói rằng mỗi một nhân cáchtrong từng chiều là một phần biểu hiện của một linh hồn lớn hay một sinhthể lớn. Theo Roberts, ta có thể thâm nhập vào các chiều khác hay các cuộcđời khác này nhằm mang lại tri thức và am tường để cải biến. Bằng việclàm đó, chiều này hay các cuộc đời hiện tại của ta có thể cải biến đượcnhững cuộc đời khác của ta hoặc những chiều khác của ta. Hay, nói nôm nahơn, cung cách ta sống hiện nay trong cái mà ta gọi là cuộc đời này đều tácđộng lên cả các tiền kiếp lẫn những cuộc đời vị lai của ta. Tất cả nhữngchuyện này thật khó mà hiểu nỗi, nhưng chúng dùng để giúp chỉ ra và thửthách những hạn chế trong nếp nghĩ của ta về bản chất của thực tại. Ở các mức liệu pháp và chữa trị (therapcutic and healing levels - ND)tôi đã từng thấy việc thao tác lên các tiền kiếp rất có hiệu quả khi được vậndụng theo một cách thức trong đó quá trình cải biến được duy trì như mộtmục tiêu chủ yếu. Nó không phải là vật gì đó để đùa bỡn hoặc dùng quảngcáo cho cái tôi. Tất cả chúng ta sẽ thích nghĩ về bản thân mình như đã từnglà một bà hoàng hậu vĩ đại hay một nhà lãnh đạo cỡ nào đó hơn là nghĩ rằngkiếp trước mình là nông dân, kẻ ăn xin hoặc tên giết người v.v.. Nhất thiếtđó không phải là điểm cốt yếu. Lợi ích của việc tái trải nghiệm các tiền kiếprõ ràng là để giải phóng nhân cách ra khỏi những vấn đề hiện đang giữ ta lạikhông cho ta đạt tới những tiềm năng to lớn và không cho ta hoàn tất côngviệc cuộc đời (hay nhiệm vụ cuộc đời) của ta. Những vấn đề có liên quanđến các trải nghiệm tiền kiếp luôn có liên quan đến cái mà nhân cách đanggiải quyết trong cuộc đời hiện tại, khi ký ức về tiền kiếp được moi ra mộtcách tự nhiên, không gò ép. Điều này là một sự kiện rất quan trọng có thểđược ghi vào tâm trí của thầy chữa hoặc của thầy thuốc mà công việc họphải làm là đảm bảo tạo ra được mối liên kết giữa các cuộc đời. Sau đó, kýức về tiền kiếp có thể được ghép vào những hoàn cảnh của cuộc đời này đểgiúp chữa khỏi những vấn đề của cuộc đời này. Một số thầy thuốc nội khoa thường đột nhiên nhìn thấy tiền kiếp củabệnh nhân khi tiếp xúc với thân thể họ, ...

Tài liệu được xem nhiều: