Danh mục

Bảng các phím tắt trong phần mềm Blender

Số trang: 9      Loại file: docx      Dung lượng: 15.68 KB      Lượt xem: 15      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 4,000 VND Tải xuống file đầy đủ (9 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Blender là một phần mềm đồ họa 3D miễn phí và nguồn mở, được sử dụng để làm phim hoạt hình, kỹ xảo, ảnh nghệ thuật, mẫu in 3D, phần mềm tương tác 3D và Video game. Tài liệu sau đây trình bày các phím tắt trong phần mềm Blender được sắp xếp theo một trật tự nhất định. Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bảng các phím tắt trong phần mềm Blender Bả ng Các Phím T ắ t Trong Ph ầ n Mề m Blender AA:_____________Chọntấtcả.ShiftA:_________MởmenuAdd(addmesh,addcurve,addlight...).CtrlA:__________MởmenuApplyvídụbạnapplylocationcủaObject,thìnósẽlàmtọađộhiệntạicủaObjectbạnlà0màObjectbạnvẫngiữnguyênvịtríđó.)AltA:___________Playbackđoạnanimation.ShiftAltA:_______Playblackngượctừframecuốitớiframeđầu. BB:______________Chophépselecttheodạnghộp(lúcnàybạncóthểselectbằngclicktráivàkéonhưtrongdesktopwindow).ShiftB:__________Ởkhuvựcnàobạncầnzoomlạixemchorõ,bấmShiftB,xongrồiclicktráikéothànhdạnghìnhvuôngquanhkhuvưcbạnmuốnzoom.AltB:___________ViewportcủabạnlúcnàychỉcóthứmàbạnbấmAltBrồiselect.nếumuốntrởvềtrạngtháicũ,bạnbấmAltBlầnnữa.CtrlB:___________GọilệnhBevel. CC:_____________SaukhinhấnphímC,contrỏchuộtcủabạnsẽcó1vòngtròn,bạnclickvàgiữchuộttráidiđểselect.Bạnlănchuộtgiữađểthayđổibánkínhcủavòngtròncũngnhưkhuvựcbạnsẽselect.ShiftC:_________Thựchiệnlệnhnày,3DCursorsẽđượcđưavềvịtrítọađộ,ViewportsẽđượcđiềuchỉnhsaochocóthểhiểnthịtấtcảcácObjecttrongScene.CtrlC:_________LệnhCopy(rêchuộtvàocácgiátrịlocation,rotation....rồictrlCđểcopy)AltC:_________MởMenuConvert(qualạigiữaMeshvàCurve).CtrlShiftAltC:__MởMenuSetOriginKháiNiệmOrigin:MỗiObjectđềucó1cụcnhỏởngaytâmcủatấtcảcácvertices,thườngcómàuvàng.NólànơicưtrúcủaPivotPoint,Origindichuyểnđiđâu,PivotPointđitheođó.NếumuốntáchriêngPivotPointvàOriginbạncóthểlàmnhưsau:addmộtobjectvídụnhưkhốihộp(Cube),sauđóclicktráiđểđặtcáiCursorđâuđó,rồinhấnphímdấmchấm.bạnsẽthấyPivotPointđượctáchrakhỏiOrigin,nóluônluônsnaptheoCursor.ĐểdichuyểnOriginchúngtasửdụngphímtắtởtrên:CtrlShiftAltC+OrigintoGeometry:OriginsẽchạyvàotâmcủaObject.+GeometrytoOrigin:TâmcủaObjectsẽđượcsnapvàongayvịtrícủaOrigin.+Originto3DCursor:OriginsẽđượcsnapvàovịtrícủacontrỏCursor.OrigintoCenterOfMass:CenterOfMassxuấthiệnkhibạnsửdụngRigidBodyđểtạocácmôphỏngvậtlý. DD:___________BạnnhấnvàgiữphímD,vàsửdụngchuộttráiđểvẽ.ShiftD:_______Duplicate(nhânđôiObject).AltD:________CũnggiốngnhưDuplicatenhưngObjectmớisẽliênkếtvớiObjectcũ.VíDụ:Bạnchọn1trong2ObjectrồinhấntabvàoEditMode,bạnsẽthấyObjectkiacũngrơivàoEditModeluôn.Bạnđiềuchỉnh1trong2ObjectsẽthầyObjectkiacũngbịtácđộngychangvậy. EE:___________Extrude,bạnthửchọn1mặt(face)hoặc1điểm(Vertex)hoặc1cạnh(Edge)trongEditMode,bạnnhấnEvàdichuyênchuột,tiếpđóclicktráiđểấnđịnhvịtrímới,nếuclickphảithìbạnđãbỏlệnhExtrude.AltE:_______TrongEditMode,Nósẽmở1menuExtrude.Trongđócó:ExtrudeRegion:Extrudetheovùng.ExtrudeIndividual:Extrudevàdichuyểntheonhữngvectorpháptuyếncủatừngfacebạnchọn.ExtrudeVertex/EdgeOnly:ChỉExtrudeEdgehoặcVertex.CtrlE:______MởMenuEdgestrongEditMode,gồmnhiềulệnhtươngtácvớicạnh. FF:__________TrongEditMode,Đểfillface(điềnvàolỗtrống),bạnchọn1edgelooprồinhấnFđểfillfacechochúng.ShiftF:______Chuyểnvùnghìnhhiệntạinhưvùngnhìncủa1cáicamera,bạndichuyểnchuột,lănchuộtgiữađểđiềuchỉnhvùngnhìn.CtrlF:_______MởMenuFaces. GG:__________Grab,bạnchọnObject,Vertext,Face.......rồinhấnphímG,nhữngthứbạnselectsẽchạytheocontrỏchuộtcủabạnvàluôngiữ1khoảngcáchkhôngđổi.AltG:_______TrongObjectMode,chọnObjectrồinhấnAltG,nósẽchotấtcảcácthôngsốtranslatevề0,vàtấtnhiênObjectsẽchuyểnvềvịtrímớitạiđóx=y=z=0(khônghẳnlàgốctọađộ).CtrlG:______Tạo1Groupmới.BạnchọnnhữngObjectsẽvào1nhóm,nhấnCtrlG.GG:NếuchọnEdgemànhấnGGthìSlideEdge,nếuchọnVertexthìlàSlideVertex. HH:_________ChọnObjectcầngiấu,nhấnphímH,tựđộngObjectsẽmất.AltH:_______ĐểhiểnthịlạinhữngObjectđãbịgiấu.ShiftH:______Giấunhữngthứkhôngselect(cóthểlàđènvàcamera). II:__________MởMenuInsertKeyframetrongObjectMode,vàInsertfacetrongEditMode.(xembàihttp:/ ...

Tài liệu được xem nhiều: