Báo cáo Game Mario
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Báo cáo Game Mario ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN KHOA CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM LỚP CNPM03 ----------oOo---------- BÁO CÁO ĐỒ ÁN : CA PHƯƠNG PHÁP LẬP TRÌNHMÔNCHỦ ĐỀ : BÁO CÁO GAME MARIOGVHD : TS. NGÔ THANH HÙNG Nhóm sinh viên: 1. Trần Quốc Công 08520046 2. Nguyễn Công Huy 08520148 3. Cù Duy Khoa 08520181 4. Bùi Ngọc Huy 08520544 Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 17 tháng 1 năm 2011 Lời cảm ơnChúng em xin chân thành cảm ơn Khoa Công nghệ phần mềm, trường Đạihọc Công nghệ thông tin – ĐHQG Tp. HCM đã tạo điều kiện cho chúng emđược thực hiện đồ án môn học “Các phương pháp lập trình”. Chúng em cũngxin chân thành cám ơn TS. Ngô Thanh Hùng, th ầy đã giảng dạy cho chúng emnhững kiến thức cần thiết cho môn học này. Những kiến thức đó đã giúp chochúng em rất nhiều trong quá trình làm đồ án môn h ọc. Chúng em xin chânthành cám ơn quý Thầy cô trong Khoa đã tận tình giảng dạy và trang bị chochúng em những kiến thức cần thiết trong thời gian qua. Cuối cùng xin g ửilời biết ơn đến gia đình, bạn bè đã ủng hộ, giúp đỡ và động viên trong nh ữnglúc khó khăn cũng như trong suốt thời gian học tập v ừa rồi. M ặc dù nhóm đãcố gắng hoàn thành đồ án môn học với tất cả nỗ lực của t ừng thành viêntrong nhóm, nhưng đồ án chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót nhấtđịnh, rất mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ và tận tình đóng góp chỉ bảocủa quý Thầy Cô. NHÓM THỰC HIỆN BÙI NGỌC HUY 08520544 NGUYỄN CÔNG HUY 08520148 CÙ DUY KHOA 08520181 TRẦN QUÔC CÔNG 08520046 NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TP Hồ Chí Minh, ngày … tháng… năm 2011 Ký tên TS. Ngô Thanh HùngĐồ án cuối kỳ môn CÁC PHƯƠNG PHÁP LẬP TRÌNHGVHD: TS Ngô Thanh Hùng1 Giới thiệu về game Mario Mario (Tiếng Nhật:マママ) là nhân vật trong game được tạo bởi nhà thiết kếgame người Nhật Shigeru Miyamoto. Mario đã trở thành linh vật biểu trưng cho hãngNintendo. Mario được phát họa với dáng lùn, là người anh song sinh của Luigi.Nguyên bản Mario được thiết kế trên nền đồ họa 2D, nhưng với những phiên bảnsau này được thiết kế với đồ họa 3D.Mario được mô tả là thợ sửa ống nước người Ý với chiều cao 155cm, dáng vẻ bệvệ, sống ở Vương quốc Nấm (Mushroom Kingdom). Anh ta được biết đến với việcthường xuyên ngăn trở kế hoạch bắt cóc công chúa Quả Đào (Princess Peach) và thôntính Vương quốc Nấm của Quốc vương Bowser (King Bowser). Trở thành linh vậtcủa Nintendo, Mario được bình chọn là nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử videogame. Với việc bán được hơn 193 triệu bản, loạt game Mario trở thành loạt gamebán chạy nhất trong lịch sử.2 Giới thiệu vấn đề Yêu cầu chương trình cuả chúng ta ở đây là làm sao thiết kế được 1 chươngtrình game giống (hoặc gần giống) như Mario trên dựa vào các phương pháp lậptrình đã học. Cụ thể là sử dụng phương pháp lập trình hướng đối tượng kết hợp vớicác mẫu thiết kế và các giải thuật toán học(đệ quy…).3 Phân tích và thiết kế 3.1 Phân tích Danh sách các class sử dụng kế thừa trong game 3.1.1 Chức NăngSTT Tên Class Đây là lớp cha, chứa các hàm ảo và các thuộc 1 Object tính cần thiết cho việc lưu trữ. Chứa các hàm xử lý và hiển thị viên gạch trong 2 Brick game. Chứa các hàm xử lý và hiển thị nấm+súng 3 PowerUp Chứa các hàm xử lý và hiển thị mario 4 Mario 5 Qbric ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
luận văn lập trình lập trình game Mario đồ án tốt nghiệp phương pháp lập trình game ngôn ngữ lập trình thủ thuật lập trìnhGợi ý tài liệu liên quan:
-
124 trang 554 0 0
-
Đồ án tốt nghiệp: Thiết kế và thi công mô hình điều khiển, giám sát bãi giữ xe ô tô tự động
187 trang 465 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp: Nghiên cứu sản xuất nến thơm quy mô phòng thí nghiệm
73 trang 416 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp: Xe điều khiển từ xa thông qua Smartphone
23 trang 360 0 0 -
116 trang 341 0 0
-
105 trang 310 0 0
-
Đồ án tốt nghiệp: Thiết kế và thi công Robot đánh trống trong trường học
99 trang 306 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp: Xây dựng ứng dụng di động android quản lý khách hàng cắt tóc
81 trang 283 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp: Nghiên cứu quy trình sản xuất nước chanh dây lên men
79 trang 279 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 276 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho shop giày Denah Sneaker
39 trang 275 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 267 0 0 -
100 trang 266 0 0
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 266 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp đề tài: Xây dựng chương trình quản lý nhân sự Khoa Công nghệ thông tin
85 trang 265 0 0 -
94 trang 262 0 0
-
Đồ án tốt nghiệp: Tổng hợp diesel sinh học từ bã cà phê
65 trang 255 0 0 -
99 trang 254 0 0
-
Đồ án tốt nghiệp: Phân tích thiết kế hướng đối tượng
56 trang 246 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp: Thiết kế và thi công mô hình khóa điện tử có giám sát từ xa sử dụng GSM và RFID
74 trang 245 0 0