Báo cáo Pháp luật về xoá bỏ bạo hành trong gia đình của nước Cộng hoà Indonesia
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 118.19 KB
Lượt xem: 11
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Pháp luật về xoá bỏ bạo hành trong gia đình của nước Cộng hoà Indonesia. Luật mẫu về bạo lực gia đình của Ủy ban về nhân quyền của Liên Hiêp Quốc đã khẳng định rằng thừa nhận bạo lực gia đình là bạo lực mang đặc thù giới nhằm vào người phụ nữ trong gia đình và các mối quan hệ cá nhân khác; Pháp luật về xoá bỏ bạo hành trong gia đình của nước Cộng hoà Indonesia. Luật mẫu về bạo lực gia đình của Ủy ban về nhân quyền của Liên Hiêp Quốc đã khẳng định...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Báo cáo " Pháp luật về xoá bỏ bạo hành trong gia đình của nước Cộng hoà Indonesia "QuyÒn cña phô n÷ theo ph¸p luËt c¸c n−íc ASEAN TS. NguyÔn ThÞ Lan *L uật mẫu về bạo lực gia đình của Uỷ ban về nhân quyền của Liên hợp quốc (ngày02/02/1996) đã khẳng định rằng thừa nhận xử cần phải được loại bỏ; rằng hầu hết các nạn nhân của bạo hành gia đình đều là phụ nữ cần có được sự bảo vệ của nhà nước vàbạo lực gia đình là bạo lực mang đặc thù giới cộng đồng để có thể tránh và thoát khỏi nạnnhằm vào người phụ nữ trong gia đình và bạo hành hay đe doạ bạo hành, sự tra tấncác mối quan hệ cá nhân khác; bạo lực gia hay sự đối xử hạ thấp nhân phẩm conđình được coi là tội phạm nghiêm trọng đối người”. Luật về xoá bỏ bạo hành trong giavới cá nhân không thể bỏ qua. Người phụ nữ đình của Indonesia đã đặc biệt nhấn mạnhở đây cần được hiểu là người vợ, là người đến nạn nhân bạo hành gia đình là phụ nữ:tình mà đang sống chung như vợ chồng, là “bạo hành trong gia đình là bất kì hànhvợ cũ hoặc người tình cũ, là bạn gái, là người động nào chống lại bất kì ai đặc biệt là phụphụ nữ họ hàng như chị, em gái, con gái, mẹ nữ, dẫn đến sự đau đớn về mặt thể xác, tìnhvà người phụ nữ giúp việc gia đình. Những dục, tâm lí và/hoặc sự thờ ơ đối với gia đìnhnội dung chính của Luật mẫu về bạo lực gia bao gồm cả sự đe doạ sẽ được thực hiệnđình này có thể coi như là định hướng cơ bằng hành động, áp đặt hoặc tước đoạt tự dobản để các quốc gia xây dựng luật về phòng theo các cách thức vi phạm Luật này trongchống bạo lực gia đình phù hợp với phong phạm vi gia đình” (Điều 1). Để xác định rõtục, tập quán và điều kiện kinh tế-xã hội của về phạm vi những hành vi được coi là bạotừng nước. hành gia đình cũng như đối tượng được coi Indonesia là nước Đông Nam Á sớm xây là nạn nhân bạo hành gia đình, Luật đã xácdựng pháp luật về chống bạo lực gia đình, đó định rõ khái niệm gia đình bao gồm vợ,là Luật số 23 năm 2004 về xoá bỏ bạo hành chồng, con cái; người có quan hệ gia đìnhtrong gia đình. Luật quy định: “Mỗi công trên cơ sở hôn nhân, huyết thống, nuôidân đều có quyền nhận được sự bảo đảm về dưỡng, chăm sóc, giám hộ và sống trongan ninh và không bị bất kì hình thức bạo lực một nhà, bao gồm cả người làm việc nội trợnào theo như triết lí Pancasila và Hiến pháp giúp gia đình và đang sống trong gia đìnhnăm 1945 của Cộng hoà Indonesia; rằng tất vì những người này cũng được coi là thànhcả các hình thức bạo hành, đặc biệt là bạo viên của gia đình trong suốt thời kì sốnghành trong gia đình đều cấu thành hành vi trong gia đình (Điều 2). Như vậy, kháibạo hành chống lại quyền con người và làtội phạm xâm phạm nhân phẩm con người * Giảng viên Khoa luật dân sựcũng như tạo ra các hình thức phân biệt đối Trường Đại học Luật Hà Nội28 t¹p chÝ luËt häc sè 2/2010QuyÒn cña phô n÷ theo ph¸p luËt c¸c n−íc ASEANniệm về thành viên gia đình được Luật của Thánh Ala; đối với bên ngoài phải bảo vệIndonesia xác định khá rộng và rõ ràng. Đây mọi lợi ích của Hồi giáo và phải có tinh thầnđược coi là cơ sở pháp lí để xác định và bảo thánh chiến. Những người Hồi giáo thườngvệ quyền, lợi ích hợp pháp của những nạn chia thời gian biểu trong ngày của mình theonhân bạo hành gia đình. Việc Luật Indonesia thời gian phải cầu kinh. Mỗi buổi sáng ngủđưa thêm diện những người giúp việc vào dậy, người đàn ông thường đến thẳng thánhphạm vi xác định hành vi và đối tượng của đường để cầu kinh còn người phụ nữ sẽ cầubạo hành gia đình thể hiện rất rõ sự cố gắng kinh tại nhà, sau đó mới bắt đầu một ngàycủa Nhà nước trong việc thực thi quyền bình làm việc: người đàn ông đến công sở, trẻ emđẳng giới trong gia đình, đặc biệt là nâng cao đến trường, phụ nữ quay trở lại với công việcvai trò của người phụ nữ (chủ yếu những bếp núc của mình. Về bản chất, kinh Koranngười giúp việc gia đình là phụ nữ) trong xã có nhiều quy đinh rất tiến bộ như tôn trọnghội, nhất là trong xã hội của Indonesia – một danh dự, nhân phẩm của cá nhân, quyền tự doxã hội có chế độ chính trị, phong tục tập cá nhân, quyền được bày tỏ quan điểm cá nhân,quán, tôn giáo khá phức tạp và nhạy cảm. quyền được xét xử, quyền tự do tín ngưỡngIndonesia là quốc gia có số tín đồ Hồi giáo và nhận thức. Gia đình người Hồi giáo làchiếm tới 86,1%(1) dân số, có nền văn hoá không gian sống cực kì riêng tư. Người Hồikhông thuần nhất, có sự kết hợp đa dạng và giáo phải có trách ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Báo cáo " Pháp luật về xoá bỏ bạo hành trong gia đình của nước Cộng hoà Indonesia "QuyÒn cña phô n÷ theo ph¸p luËt c¸c n−íc ASEAN TS. NguyÔn ThÞ Lan *L uật mẫu về bạo lực gia đình của Uỷ ban về nhân quyền của Liên hợp quốc (ngày02/02/1996) đã khẳng định rằng thừa nhận xử cần phải được loại bỏ; rằng hầu hết các nạn nhân của bạo hành gia đình đều là phụ nữ cần có được sự bảo vệ của nhà nước vàbạo lực gia đình là bạo lực mang đặc thù giới cộng đồng để có thể tránh và thoát khỏi nạnnhằm vào người phụ nữ trong gia đình và bạo hành hay đe doạ bạo hành, sự tra tấncác mối quan hệ cá nhân khác; bạo lực gia hay sự đối xử hạ thấp nhân phẩm conđình được coi là tội phạm nghiêm trọng đối người”. Luật về xoá bỏ bạo hành trong giavới cá nhân không thể bỏ qua. Người phụ nữ đình của Indonesia đã đặc biệt nhấn mạnhở đây cần được hiểu là người vợ, là người đến nạn nhân bạo hành gia đình là phụ nữ:tình mà đang sống chung như vợ chồng, là “bạo hành trong gia đình là bất kì hànhvợ cũ hoặc người tình cũ, là bạn gái, là người động nào chống lại bất kì ai đặc biệt là phụphụ nữ họ hàng như chị, em gái, con gái, mẹ nữ, dẫn đến sự đau đớn về mặt thể xác, tìnhvà người phụ nữ giúp việc gia đình. Những dục, tâm lí và/hoặc sự thờ ơ đối với gia đìnhnội dung chính của Luật mẫu về bạo lực gia bao gồm cả sự đe doạ sẽ được thực hiệnđình này có thể coi như là định hướng cơ bằng hành động, áp đặt hoặc tước đoạt tự dobản để các quốc gia xây dựng luật về phòng theo các cách thức vi phạm Luật này trongchống bạo lực gia đình phù hợp với phong phạm vi gia đình” (Điều 1). Để xác định rõtục, tập quán và điều kiện kinh tế-xã hội của về phạm vi những hành vi được coi là bạotừng nước. hành gia đình cũng như đối tượng được coi Indonesia là nước Đông Nam Á sớm xây là nạn nhân bạo hành gia đình, Luật đã xácdựng pháp luật về chống bạo lực gia đình, đó định rõ khái niệm gia đình bao gồm vợ,là Luật số 23 năm 2004 về xoá bỏ bạo hành chồng, con cái; người có quan hệ gia đìnhtrong gia đình. Luật quy định: “Mỗi công trên cơ sở hôn nhân, huyết thống, nuôidân đều có quyền nhận được sự bảo đảm về dưỡng, chăm sóc, giám hộ và sống trongan ninh và không bị bất kì hình thức bạo lực một nhà, bao gồm cả người làm việc nội trợnào theo như triết lí Pancasila và Hiến pháp giúp gia đình và đang sống trong gia đìnhnăm 1945 của Cộng hoà Indonesia; rằng tất vì những người này cũng được coi là thànhcả các hình thức bạo hành, đặc biệt là bạo viên của gia đình trong suốt thời kì sốnghành trong gia đình đều cấu thành hành vi trong gia đình (Điều 2). Như vậy, kháibạo hành chống lại quyền con người và làtội phạm xâm phạm nhân phẩm con người * Giảng viên Khoa luật dân sựcũng như tạo ra các hình thức phân biệt đối Trường Đại học Luật Hà Nội28 t¹p chÝ luËt häc sè 2/2010QuyÒn cña phô n÷ theo ph¸p luËt c¸c n−íc ASEANniệm về thành viên gia đình được Luật của Thánh Ala; đối với bên ngoài phải bảo vệIndonesia xác định khá rộng và rõ ràng. Đây mọi lợi ích của Hồi giáo và phải có tinh thầnđược coi là cơ sở pháp lí để xác định và bảo thánh chiến. Những người Hồi giáo thườngvệ quyền, lợi ích hợp pháp của những nạn chia thời gian biểu trong ngày của mình theonhân bạo hành gia đình. Việc Luật Indonesia thời gian phải cầu kinh. Mỗi buổi sáng ngủđưa thêm diện những người giúp việc vào dậy, người đàn ông thường đến thẳng thánhphạm vi xác định hành vi và đối tượng của đường để cầu kinh còn người phụ nữ sẽ cầubạo hành gia đình thể hiện rất rõ sự cố gắng kinh tại nhà, sau đó mới bắt đầu một ngàycủa Nhà nước trong việc thực thi quyền bình làm việc: người đàn ông đến công sở, trẻ emđẳng giới trong gia đình, đặc biệt là nâng cao đến trường, phụ nữ quay trở lại với công việcvai trò của người phụ nữ (chủ yếu những bếp núc của mình. Về bản chất, kinh Koranngười giúp việc gia đình là phụ nữ) trong xã có nhiều quy đinh rất tiến bộ như tôn trọnghội, nhất là trong xã hội của Indonesia – một danh dự, nhân phẩm của cá nhân, quyền tự doxã hội có chế độ chính trị, phong tục tập cá nhân, quyền được bày tỏ quan điểm cá nhân,quán, tôn giáo khá phức tạp và nhạy cảm. quyền được xét xử, quyền tự do tín ngưỡngIndonesia là quốc gia có số tín đồ Hồi giáo và nhận thức. Gia đình người Hồi giáo làchiếm tới 86,1%(1) dân số, có nền văn hoá không gian sống cực kì riêng tư. Người Hồikhông thuần nhất, có sự kết hợp đa dạng và giáo phải có trách ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
bạo hành trong gia đình Cộng hoà Indonesia nghiên cứu khoa học chuyên ngành luật nghiên cứu luật khoa học pháp lý quyền con người bộ máy nhà nước kinh nghiệm quốc tếGợi ý tài liệu liên quan:
-
Đề tài nghiên cứu khoa học: Kỹ năng quản lý thời gian của sinh viên trường Đại học Nội vụ Hà Nội
80 trang 1553 4 0 -
Tiểu luận: Phương pháp Nghiên cứu Khoa học trong kinh doanh
27 trang 496 0 0 -
57 trang 341 0 0
-
33 trang 333 0 0
-
BÀI THU HOẠCH QUẢN LÍ HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC VÀ QUẢN LÍ GIÁO DỤC
16 trang 312 0 0 -
Tiểu luận môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Thiên văn vô tuyến
105 trang 272 0 0 -
95 trang 269 1 0
-
Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh
82 trang 267 0 0 -
Bài thuyết trình Chi trả dịch vụ môi trường: Kinh nghiệm quốc tế
19 trang 246 0 0 -
9 trang 232 0 0