![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Báo cáo Tiến trình hình thành cộng đồng văn hoá - xã hội Asean
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 116.43 KB
Lượt xem: 9
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tiến trình hình thành cộng đồng văn hoá - xã hội Asean Hơn nữa, trên thực tế, nếu người nội bộ, trước khi có thông tin nội bộ, đã định giao dịch nhưng dự định đó lại chưa được thể hiện ra bên ngoài bằng bất cứ biểu hiện cụ thể nào, khi đó không thể chứng minh họ vi phạm quy định giao dịch nội gián. Như vậy, vấn đề được xem như lỗ hổng của pháp luật dường như chỉ có thể nhận dạng về phương diện lí thuyết chứ khó có thể lấp đầy khoảng trống đó...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Báo cáo " Tiến trình hình thành cộng đồng văn hoá - xã hội Asean "X©y dùng Céng ®ång ASEAN theo HiÕn ch−¬ng - Ths. Chu M¹nh Hïng *K hu v c ông Nam Á t nhi u th p niên g n ây ã tr thành tâm i mchú ý c a các nhà nghiên c u trên th gi i chi n tranh xâm lư c, áp t, ng hoá. n khi ó, gi a m t s nư c trong khu v c cũng ã xu t hi n nh ng giao lưu văn hoá nh tb i v th c bi t c a nó trong th gi i hi n nh i n hình như gi a nh ng nư c cùng i. Là khu v c l ch s văn hoá riêng ng theo Ph t giáo Theravada và theo Islam. âyth i cũng là khu v c chi n lư c, phát tri n là nh ng m i giao lưu văn hoá u tiênnăng ng. Th c ti n c a ông Nam Á ã mang tính khu v c trư c khi ngư i ôngph n ánh nh ng bi n chuy n l n c a th Nam Á có ý th c v khu v c c a mình. N igi i. Vì v y, có ư c s hoà h p c a các dung văn hoá th i kì này ch y u gócqu c gia ông Nam Á b t ch p nh ng khác tôn giáo và trên cơ s tôn giáo.bi t v ch chính tr , trình phát tri n - Giai o n nh hư ng b i các qu c giathì c n ph i xem xét s phát tri n và g n k t phương Tây: Các nư c ông Nam Á b cácc a ông Nam Á xét dư i góc văn hoá nư c tư b n phương Tây xâm chi m và cùngv i tư cách là nh ng giá tr v t ch t, tinh v i quân i, b máy cai tr , phương ti n máyth n do con ngư i t o ra trong l ch s . móc, văn hoá phương Tây ã du nh p tth y ư c rõ nét hơn v s hình thành, phát vào ông Nam Á. Nh ng bi n ng l n lao, sâu xa ã ưa ông Nam Á n v i th gi itri n c a văn hoá ông Nam Á chúng ta có hi n i trong khi b n thân ông Nam Á v nth nhìn nh n thông qua các giai o n sau: ang t n t i ch phong ki n. S ti p xúc - Giai o n nh hư ng b i các qu c gia v i s c m nh v t ch t, v i nh ng n n văn hoáphương ông: Trong th i gian dài c a l ch xa l t ch b ng r i n ch p nh n b is , các nư c ông Nam Á ã ti p nh n văn s c ép c a ch nghĩa tư b n phương Tây.hoá c a n , Trung Qu c, Ar p k t h p ông Nam Á ng trư c v n dân t c m iv i văn hoá b n a c a chính mình xây m , không ch b o v mà còn ph i c i t o vàd ng nên nh ng n n văn hoá mang tính qu c xây d ng. Không th b o v ư c dân t c n ugia dân t c trung i. ây là th i kì t bi n ch d a vào v n li ng c a quá kh mà thôi.văn hoá th nh t c a ông Nam Á. M i giao Chính v n m nh dân t c l i òi h i ônglưu văn hoá trong th i kì này ch y u là gi a Nam Á ph i nhanh chóng chi m lĩnh l yt ng nư c ông Nam Á v i các nư c có n n nh ng nh cao m i c a th gi i, c bi t làvăn hoá phát tri n hơn mà nó ã ch u nh văn hoá, khoa h c kĩ thu t c a phương Tâyhư ng. Có trư ng h p m i giao lưu văn hoádi n ra gián ti p ch y u qua nh ng cu c di * Gi ng viên Khoa lu t qu c tdân, b ng tôn giáo ho c hôn nhân ho c b ng Trư ng i h c Lu t Hà N i34 t¹p chÝ luËt häc sè 9/2008X©y dùng Céng ®ång ASEAN theo HiÕn ch−¬ngthì m i có th b o t n ư c dân t c. ây là xu t hi n vi c i l i qua vùng ông Nam Áth i kì t bi n l n th hai ông Nam Á. c a các thuy n buôn các nư c mua hươngM i giao lưu văn hoá th i kì này ch y u li u, gia v . Vào th i kì ó “m c dù gi i h ndi n ra gi a các nư c ông Nam Á và các a lí và v trí c a nó còn lu m , ông Namnư c phương Tây. Xét riêng v văn hoá, quan Á ư c nhìn nh n là m t vùng th n bí, nơih giao lưu ã m r ng hơn trư c c v s n xu t hương li u, gia v và nh ng s nkhông gian l n n i dung. Th i kì trư c, s ph m kì l khác, còn sinh s ng ây làgiao lưu văn hoá m i ch di n ra gi a các nh ng con ngư i i bi n thành th o và cannư c phương ông thì giai o n này ã m m”.(1) Khi nh ng con ư ng buôn bán trênr ng sang châu Âu, châu Mĩ và c th gi i tuy t li n t Trung Qu c qua Trung Á n m c th p, có gi i h n và mang tính l châu Âu ư c thông su t thì ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Báo cáo " Tiến trình hình thành cộng đồng văn hoá - xã hội Asean "X©y dùng Céng ®ång ASEAN theo HiÕn ch−¬ng - Ths. Chu M¹nh Hïng *K hu v c ông Nam Á t nhi u th p niên g n ây ã tr thành tâm i mchú ý c a các nhà nghiên c u trên th gi i chi n tranh xâm lư c, áp t, ng hoá. n khi ó, gi a m t s nư c trong khu v c cũng ã xu t hi n nh ng giao lưu văn hoá nh tb i v th c bi t c a nó trong th gi i hi n nh i n hình như gi a nh ng nư c cùng i. Là khu v c l ch s văn hoá riêng ng theo Ph t giáo Theravada và theo Islam. âyth i cũng là khu v c chi n lư c, phát tri n là nh ng m i giao lưu văn hoá u tiênnăng ng. Th c ti n c a ông Nam Á ã mang tính khu v c trư c khi ngư i ôngph n ánh nh ng bi n chuy n l n c a th Nam Á có ý th c v khu v c c a mình. N igi i. Vì v y, có ư c s hoà h p c a các dung văn hoá th i kì này ch y u gócqu c gia ông Nam Á b t ch p nh ng khác tôn giáo và trên cơ s tôn giáo.bi t v ch chính tr , trình phát tri n - Giai o n nh hư ng b i các qu c giathì c n ph i xem xét s phát tri n và g n k t phương Tây: Các nư c ông Nam Á b cácc a ông Nam Á xét dư i góc văn hoá nư c tư b n phương Tây xâm chi m và cùngv i tư cách là nh ng giá tr v t ch t, tinh v i quân i, b máy cai tr , phương ti n máyth n do con ngư i t o ra trong l ch s . móc, văn hoá phương Tây ã du nh p tth y ư c rõ nét hơn v s hình thành, phát vào ông Nam Á. Nh ng bi n ng l n lao, sâu xa ã ưa ông Nam Á n v i th gi itri n c a văn hoá ông Nam Á chúng ta có hi n i trong khi b n thân ông Nam Á v nth nhìn nh n thông qua các giai o n sau: ang t n t i ch phong ki n. S ti p xúc - Giai o n nh hư ng b i các qu c gia v i s c m nh v t ch t, v i nh ng n n văn hoáphương ông: Trong th i gian dài c a l ch xa l t ch b ng r i n ch p nh n b is , các nư c ông Nam Á ã ti p nh n văn s c ép c a ch nghĩa tư b n phương Tây.hoá c a n , Trung Qu c, Ar p k t h p ông Nam Á ng trư c v n dân t c m iv i văn hoá b n a c a chính mình xây m , không ch b o v mà còn ph i c i t o vàd ng nên nh ng n n văn hoá mang tính qu c xây d ng. Không th b o v ư c dân t c n ugia dân t c trung i. ây là th i kì t bi n ch d a vào v n li ng c a quá kh mà thôi.văn hoá th nh t c a ông Nam Á. M i giao Chính v n m nh dân t c l i òi h i ônglưu văn hoá trong th i kì này ch y u là gi a Nam Á ph i nhanh chóng chi m lĩnh l yt ng nư c ông Nam Á v i các nư c có n n nh ng nh cao m i c a th gi i, c bi t làvăn hoá phát tri n hơn mà nó ã ch u nh văn hoá, khoa h c kĩ thu t c a phương Tâyhư ng. Có trư ng h p m i giao lưu văn hoádi n ra gián ti p ch y u qua nh ng cu c di * Gi ng viên Khoa lu t qu c tdân, b ng tôn giáo ho c hôn nhân ho c b ng Trư ng i h c Lu t Hà N i34 t¹p chÝ luËt häc sè 9/2008X©y dùng Céng ®ång ASEAN theo HiÕn ch−¬ngthì m i có th b o t n ư c dân t c. ây là xu t hi n vi c i l i qua vùng ông Nam Áth i kì t bi n l n th hai ông Nam Á. c a các thuy n buôn các nư c mua hươngM i giao lưu văn hoá th i kì này ch y u li u, gia v . Vào th i kì ó “m c dù gi i h ndi n ra gi a các nư c ông Nam Á và các a lí và v trí c a nó còn lu m , ông Namnư c phương Tây. Xét riêng v văn hoá, quan Á ư c nhìn nh n là m t vùng th n bí, nơih giao lưu ã m r ng hơn trư c c v s n xu t hương li u, gia v và nh ng s nkhông gian l n n i dung. Th i kì trư c, s ph m kì l khác, còn sinh s ng ây làgiao lưu văn hoá m i ch di n ra gi a các nh ng con ngư i i bi n thành th o và cannư c phương ông thì giai o n này ã m m”.(1) Khi nh ng con ư ng buôn bán trênr ng sang châu Âu, châu Mĩ và c th gi i tuy t li n t Trung Qu c qua Trung Á n m c th p, có gi i h n và mang tính l châu Âu ư c thông su t thì ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
hội nghị quốc tế hệ thống pháp luật xây dựng pháp luật bộ máy hành chính nghiên cứu luật phương hướng hoàn thiệnTài liệu liên quan:
-
Giáo trình Pháp luật đại cương: Phần 1 - ThS. Đỗ Văn Giai, ThS. Trần Lương Đức
103 trang 1026 4 0 -
Thủ tục cấp giấy phép thực hiện quảng cáo đối với cáo hàng hoá, dịch vụ trong lĩnh vực y tế
10 trang 350 0 0 -
Tổng hợp các vấn đề về Luật Dân sự
113 trang 301 0 0 -
10 trang 237 0 0
-
CẢI CÁCH TÒA ÁN–TRỌNG TÂM CỦA CẢI CÁCH TƯ PHÁP
4 trang 134 0 0 -
30 trang 127 0 0
-
Giáo trình Pháp luật đại cương (Tái bản lần thứ 5) : Phần 1 - Nguyễn Hợp Toàn
194 trang 106 0 0 -
Cấp Giấy phép liên vận Việt Nam – Campuchia
3 trang 99 0 0 -
Một số nội dung hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam trong thời kì hội nhập quốc tế
8 trang 93 0 0 -
Bài giảng Luật kinh doanh: Chương 2 (phần 2) - Pháp luật về chủ thể kinh doanh
14 trang 71 0 0