BÁO CÁO Xây dựng chương trình Gameshow mô phỏng phần thi tăng tốc của chương trình đường lên đỉnh olympia
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 478.50 KB
Lượt xem: 6
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Thực tế hiện nay, sau những giờ học căng thẳng trên lớp, những hoạt động xã hội mà sinh viên tham gia thì chưa có nhiều chương trình giao lưu, sinh hoạt giúp cho sinh viên giải trí, nâng cao kỹ năng, trao dồi kiến thức... Với thực tế thiết thực như vậy thì phần mềm được tạo ra cũng không ngoài mục đích tạo ra một sân chơi mới, bổ ích và lý thú cho sinh viên dựa trên sự hỗ trợ của ngôn ngữ VB6.Trong phạm vi của đề tài và giới hạn của b o c o...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
BÁO CÁO " Xây dựng chương trình Gameshow mô phỏng phần thi tăng tốc của chương trình " đường lên đỉnh olympia " " Tuyển tập Báo cáo Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học lần thứ 8 Đại học Đà Nẵng năm 2012 X NH GAMESHOWBUILDING THE GAMESHOW TO REPRODUCE A PART OF THE GAMESHOW TV “ROAD TO OLYMPIA” – “SPEED UP DIVISION” Đ Công n tin, Đại ọc Đà Nẵ Thông tin Đ Công n tin, Đại ọc Đà Nẵ Khoa Công n Thông tin . c isuaBasic SQL Server 2008. ừ khóa: Basic 6.0, Microsoft SQL Server 2008 ABSTRACT Use the language and knowledge to make out new products and special is creating a onenew game and useful for student is practical. The program is a tool support for image data zT Imanagement (add, modify, update, delete...)was written in VB 6.0 and Microsoft SQL Server 2008. Key words: Gameshow, Support tool, Visua Basic 6.0, Microsoft SQL Server 20081. Thực tế hiện nay, sau những giờ học căng thẳng trên lớp, những hoạt động xã hộimà sinh viên tham gia thì chưa có nhiều chương trình giao lưu, sinh hoạt giúp cho sinhviên giải trí, nâng cao kỹ năng, trao dồi kiến thức... Với thực tế thiết thực như vậy thì phầnmềm được tạo ra cũng không ngoài mục đích tạo ra một sân chơi mới, bổ ích và lý thú chosinh viên dựa trên sự hỗ trợ của ngôn ngữ VB6. Trong phạm vi của đề tài và giới hạn của b o c o nên s giới thiệu tổng u t về c utrúc dữ liệu, c ch lưu trữ và tổ chức tr chơi với phần mềm này.2. c ả phầ m m2.1. ô tả ă và oạt độ ức ă2.1.1. Phần mềm được thiết kế chia làm 3 phần chính: - Phần uản trị dữ liệu: Là module để thực hiện c c thao t c uản lý to àn bộ dữ liệulưu trữ trên hệ thống. Trên module này người uản trị(Admin) có thể xem, cập nhật hay cóthể thêm mới c c lĩnh vực cũng như dữ liệu liên uan đến câu hỏi như: nội dung câu hỏi,đ p n và c c gợi ý hình ảnh liên uan... Bên cạnh những thao t c cập nhật dữ liệu trongthư viện câu hỏi thì một thao t c uan trọng nữa mà người Admin phải thực hiện trước khithực hiện một chương trình Gameshow là biên tập bộ câu hỏi cho phần chơi và thiết lập IPc c m y client tương ứng với mỗi đội chơi để đảm bảo truy xu t đúng thông tin đội chơi vàtính kết sau khi kết thúc phần chơi (Hình 1). - Phần GameShow: Là một giao diện được thiết kế để chiếu lên mà hình chiếu để 1 Tuyển tập Báo cáo Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học lần thứ 8 Đại học Đà Nẵng năm 2012c c đội chơi theo dõi nội dung câu hỏi vàtrả lời. Module gameshow này đượcchạy trên m y server. Khi nhận được tínhiệu chuẩn bị chương trình thì phần mềmthực hiện truy v n dữ liệu với mã câu hỏiđã được sắp xếp trước đó, nội dung vàc c gợi ý hình s được load lên trướcnhưng ko hiển thị. Tiếp đến khi nhậnđược tín hiện bắt đầu bằng sự kiện nh nphím “Enter” nó s bật bộ đếm ngượcthời gian, hiển thị câu hỏi và chạy slidehình ảnh gợi ý đồng thời gởi tín hiệu bắtđầu và mã câu hỏi về c c client để cho Hình 1. M ì ạt độphép truy xu t dữ liệu và nhập đ p n trảlời (Hình 2). Hình 2. Các module phần mềm - Phần người chơi(Client): Đây là module được kế riêng để chạy trên c c m yClient. Trên giao diện hiển thị câu hỏi và hộp nhập liệu cho c c đội chơi thao t c khi trchơi bắt đầu và khi kết thúc kết hỏi hay phần chơi chưa bắt đầu thì hộp nhập liệu s bịkhóa ko cho đội chơi thao t c để tr nh lỗi có thể xảy ra cũng như đảm bảo kh ch uan chocuộc chơi.2.1.2. P ơ t ức ạt độ - Phần mềm chạy trong mạng LAN hoạt động trên mô hình Client – Server theochuẩn giao thức TCP – IP với một m y chủ chứa dữ liệu phần chơi, t t cả c c thao t c củangười uản trị đều thực hiện trên đó, thực hiện chia sẻ dữ liệu (hình 2). - Trên m y chủ(Server): Trong mỗi một đợt tổ chức thi m y chủ làm nhiệm vụ biêntập bộ đề thi và lưu thông tin mỗi đội chơi s tham gia trong phần chơi. Khi k hởi độngchương trình chơi m y chủ chạy nội dung câu hỏi và c c gợi ý trả lời và thực hiện chia sẻdữ liệu. - Trên m y con(Client): Mỗi m y con khi khởi chạy chương trình chọn đăng nhậpvào giao diện người chơi để thao t c. Người chơi trên mỗi m y con chỉ có một thao t c duynh t đó là xem nội dung câu hỏi, c c gợi ý trên màn chiếu và ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
BÁO CÁO " Xây dựng chương trình Gameshow mô phỏng phần thi tăng tốc của chương trình " đường lên đỉnh olympia " " Tuyển tập Báo cáo Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học lần thứ 8 Đại học Đà Nẵng năm 2012 X NH GAMESHOWBUILDING THE GAMESHOW TO REPRODUCE A PART OF THE GAMESHOW TV “ROAD TO OLYMPIA” – “SPEED UP DIVISION” Đ Công n tin, Đại ọc Đà Nẵ Thông tin Đ Công n tin, Đại ọc Đà Nẵ Khoa Công n Thông tin . c isuaBasic SQL Server 2008. ừ khóa: Basic 6.0, Microsoft SQL Server 2008 ABSTRACT Use the language and knowledge to make out new products and special is creating a onenew game and useful for student is practical. The program is a tool support for image data zT Imanagement (add, modify, update, delete...)was written in VB 6.0 and Microsoft SQL Server 2008. Key words: Gameshow, Support tool, Visua Basic 6.0, Microsoft SQL Server 20081. Thực tế hiện nay, sau những giờ học căng thẳng trên lớp, những hoạt động xã hộimà sinh viên tham gia thì chưa có nhiều chương trình giao lưu, sinh hoạt giúp cho sinhviên giải trí, nâng cao kỹ năng, trao dồi kiến thức... Với thực tế thiết thực như vậy thì phầnmềm được tạo ra cũng không ngoài mục đích tạo ra một sân chơi mới, bổ ích và lý thú chosinh viên dựa trên sự hỗ trợ của ngôn ngữ VB6. Trong phạm vi của đề tài và giới hạn của b o c o nên s giới thiệu tổng u t về c utrúc dữ liệu, c ch lưu trữ và tổ chức tr chơi với phần mềm này.2. c ả phầ m m2.1. ô tả ă và oạt độ ức ă2.1.1. Phần mềm được thiết kế chia làm 3 phần chính: - Phần uản trị dữ liệu: Là module để thực hiện c c thao t c uản lý to àn bộ dữ liệulưu trữ trên hệ thống. Trên module này người uản trị(Admin) có thể xem, cập nhật hay cóthể thêm mới c c lĩnh vực cũng như dữ liệu liên uan đến câu hỏi như: nội dung câu hỏi,đ p n và c c gợi ý hình ảnh liên uan... Bên cạnh những thao t c cập nhật dữ liệu trongthư viện câu hỏi thì một thao t c uan trọng nữa mà người Admin phải thực hiện trước khithực hiện một chương trình Gameshow là biên tập bộ câu hỏi cho phần chơi và thiết lập IPc c m y client tương ứng với mỗi đội chơi để đảm bảo truy xu t đúng thông tin đội chơi vàtính kết sau khi kết thúc phần chơi (Hình 1). - Phần GameShow: Là một giao diện được thiết kế để chiếu lên mà hình chiếu để 1 Tuyển tập Báo cáo Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học lần thứ 8 Đại học Đà Nẵng năm 2012c c đội chơi theo dõi nội dung câu hỏi vàtrả lời. Module gameshow này đượcchạy trên m y server. Khi nhận được tínhiệu chuẩn bị chương trình thì phần mềmthực hiện truy v n dữ liệu với mã câu hỏiđã được sắp xếp trước đó, nội dung vàc c gợi ý hình s được load lên trướcnhưng ko hiển thị. Tiếp đến khi nhậnđược tín hiện bắt đầu bằng sự kiện nh nphím “Enter” nó s bật bộ đếm ngượcthời gian, hiển thị câu hỏi và chạy slidehình ảnh gợi ý đồng thời gởi tín hiệu bắtđầu và mã câu hỏi về c c client để cho Hình 1. M ì ạt độphép truy xu t dữ liệu và nhập đ p n trảlời (Hình 2). Hình 2. Các module phần mềm - Phần người chơi(Client): Đây là module được kế riêng để chạy trên c c m yClient. Trên giao diện hiển thị câu hỏi và hộp nhập liệu cho c c đội chơi thao t c khi trchơi bắt đầu và khi kết thúc kết hỏi hay phần chơi chưa bắt đầu thì hộp nhập liệu s bịkhóa ko cho đội chơi thao t c để tr nh lỗi có thể xảy ra cũng như đảm bảo kh ch uan chocuộc chơi.2.1.2. P ơ t ức ạt độ - Phần mềm chạy trong mạng LAN hoạt động trên mô hình Client – Server theochuẩn giao thức TCP – IP với một m y chủ chứa dữ liệu phần chơi, t t cả c c thao t c củangười uản trị đều thực hiện trên đó, thực hiện chia sẻ dữ liệu (hình 2). - Trên m y chủ(Server): Trong mỗi một đợt tổ chức thi m y chủ làm nhiệm vụ biêntập bộ đề thi và lưu thông tin mỗi đội chơi s tham gia trong phần chơi. Khi k hởi độngchương trình chơi m y chủ chạy nội dung câu hỏi và c c gợi ý trả lời và thực hiện chia sẻdữ liệu. - Trên m y con(Client): Mỗi m y con khi khởi chạy chương trình chọn đăng nhậpvào giao diện người chơi để thao t c. Người chơi trên mỗi m y con chỉ có một thao t c duynh t đó là xem nội dung câu hỏi, c c gợi ý trên màn chiếu và ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
chương trình Gameshow tuyển tập báo cáo nghiên cứu khoa học đề tài nghiên cứu chuyên ngành khoa học công nghệ môi trường kỹ thuật khao họcGợi ý tài liệu liên quan:
-
Đề tài nghiên cứu khoa học: Kỹ năng quản lý thời gian của sinh viên trường Đại học Nội vụ Hà Nội
80 trang 1553 4 0 -
Tiểu luận: Phương pháp Nghiên cứu Khoa học trong kinh doanh
27 trang 496 0 0 -
57 trang 341 0 0
-
33 trang 333 0 0
-
Tiểu luận môn Phương Pháp Nghiên Cứu Khoa Học Thiên văn vô tuyến
105 trang 272 0 0 -
95 trang 269 1 0
-
Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh
82 trang 269 0 0 -
Đề tài Xây dựng hệ thống quản lý nhân sự đại học Dân Lập
46 trang 242 0 0 -
29 trang 229 0 0
-
Tóm tắt luận án tiến sỹ Một số vấn đề tối ưu hóa và nâng cao hiệu quả trong xử lý thông tin hình ảnh
28 trang 223 0 0