Bảo tàng chiến tranh đế quốc
Số trang: 6
Loại file: pdf
Dung lượng: 409.88 KB
Lượt xem: 12
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Nằm bên bờ của con kênh Manchester ở khu Trafford, bảo tàng của kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Daniel Libeskind được đánh giá cao và giành nhiều giải thưởng danh giá. Công trình bắt đầu mở cửa đón du khách tham quan vào ngày 5.7.2002 và nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng, hấp dẫn du khách ở vùng Tây Bắc nước Anh.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bảo tàng chiến tranh đế quốc Bảo tàng chiến tranh đế quốcNằm bên bờ của con kênh Manchester ở khu Trafford, bảo tàng của kiến trúcsư nổi tiếng thế giới Daniel Libeskind được đánh giá cao và giành nhiều giảithưởng danh giá. Công trình bắt đầu mở cửa đón du khách tham quan vàongày 5.7.2002 và nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng,hấp dẫn du khách ở vùng Tây Bắc nước Anh. Đây là bảo tàng thứ năm trongchuỗi bảo tàng về chiến tranh đế quốc nhưng là bảo tàng đầu tiên nằm ngoàikhu vực Đông Nam của Anh. Kiến trúc sư người Mỹ Daniel Libeskind sinh năm 1946 tại Kodz, Ba Lan. Gia đình ông đã phải trải qua nhiều khó khăn trong cuộc đại chiến thế giới lần thứ hai, hàng chục người họ hàng của ông đã chết trong cuộc thảm sát Holocaust. Vào năm 2001, Libeskind đã được cả thế giới biết đến với công trình Bảo tàng Do Thái ở Berlin. Và một lần nữa, trong bảo tàng chiến tranh đế quốc ở Manchester này, ông lại tìm tòi để tạo ra một công trình làm lay động tâm hồn của những du khách tới tham quan về một hiện thực lịch sử đau thương không ai mong đợi. Kiến trúc bên ngoài bảo tàng gây ấn tượng sâu sắc Lối vào chính của bảo tàng bởi tính hình tượng đặc biệt của nó, dựa trên ýtưởng về một quả địa cầu bị phá tan bởi xung đột và chiến tranh. Libeskind đãdùng ba mảnh vỡ, đại diện cho trái đất, không khí và nước (ba mặt trận cơ bảntrong chiến tranh), ghép lại để tạo nên bố cục công trình.Du khách tham quan bước vào bảo tàng thông qua mảnh vỡ tượng trưng chokhông khí, cao 55m và mở rộng tới các phần khác. Nó chứa đựng một khôn g giantrên độ cao 29m có hình giống như một kho chứa máy bay, từ đây các du khách cóthể chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố trải dài từ con kênh Manchester tới khu trungtâm. Mảnh tượng trưng cho trái đất được uốn cong, bao gồm không gian đón tiếp,không gian triển lãm lớn và các phòng triển lãm đặc biệt, những khu vực côngcộng chính, khu học tập và vui chơi cho trẻ em. Những không gian trưng bày nàyđược thiết kế ấn tượng, là những không gian rất cao, cột kết cấu nghiêng cùng vớinhững khe ánh sáng như những nhát cắt chạy dài trên trần nhà theo một bố cục tựdo. Sàn các phòng đều được làm cong để du khách có thể cảm nhận được độ congcủa trái đất. Các khoảng không này được sắp xếp theo trình tự thời gian, vòng theochu vi 200m của triển lãm và theo sáu chủ đề: 1900 – 1914 một thế kỷ mới, 1914– 1918 chiến tranh thế giới thứ nhất, 1919 – 1939 giữa hai cuộc chiến, 1939 –1945 chiến tranh thế giới thứ 2, 1946 – 1990 chiến tranh lạnh và từ 1990 đến naytiến đến một kỷ nguyên mới.Rất nhiều những hiện vật nghệ thuật lớn được trưng bày ở đây như chiếc xe tăngT-34 của Nga, phản lực AV-8B của Hoa Kỳ và một khẩu súng trường nặng 18pound được quân đội Anh bắn phát đầu tiên trong thế chiến thứ nhất… Bảo tàngcũng sử dụng rất nhiều kỹ thuật thiết kế triển lãm mới đầy sáng tạo và sử dụngnhững công nghệ tương tác mới nhất để tăng cường cảm nhận của du khách. Cácthiết bị đa truyền thông này khiến cho bảo tàng thoát khỏi hình ảnh khô khan củacác không gian triển lãm thông thường, để tạo ra một trung tâm thực sự của thế kỷ21 với mục đích mang đến những hiện thực khắc nghiệt của chiến tranh tới dukhách mọi lứa tuổi. Tuy nhiên vẫn có một vài khu vực sử dụng kính thông thườngđể trưng bày những hiện vật và sự kiện đáng nhớ để thích hợp với những kháchtham quan thích cách thức truyền thống. Libeskind không chỉ thiết kế tổng thểcông trình mà ông còn đưa ra lời khuyên về cách bố trí các không gian triển lãmvà trưng bày bên trong. Khối thứ ba là mảnh vỡ tượng trưng cho nước, nghiêng đigiống như con thuyền ngoài biển khơi là một nhà hàng trông ra con kênhManchester. Phong cách điển hình trong các tác phẩm của Libeskind, đã được biết đến là trường phái “phi kết cấu”, nó chuyển hướng mạnh mẽ từ phong cách kiến trúc được xây dựng với các góc vuông và thẳng đứng thông thường trong các hình dáng linh hoạt tự do và hình học bất cân xứng. Kiến trúc sư định sử dụng bêtông để xây dựng công trình theo kế hoạch ban Mảnh vỡ đại diện cho nước – nhà hàng đầu, nhưng do ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bảo tàng chiến tranh đế quốc Bảo tàng chiến tranh đế quốcNằm bên bờ của con kênh Manchester ở khu Trafford, bảo tàng của kiến trúcsư nổi tiếng thế giới Daniel Libeskind được đánh giá cao và giành nhiều giảithưởng danh giá. Công trình bắt đầu mở cửa đón du khách tham quan vàongày 5.7.2002 và nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng,hấp dẫn du khách ở vùng Tây Bắc nước Anh. Đây là bảo tàng thứ năm trongchuỗi bảo tàng về chiến tranh đế quốc nhưng là bảo tàng đầu tiên nằm ngoàikhu vực Đông Nam của Anh. Kiến trúc sư người Mỹ Daniel Libeskind sinh năm 1946 tại Kodz, Ba Lan. Gia đình ông đã phải trải qua nhiều khó khăn trong cuộc đại chiến thế giới lần thứ hai, hàng chục người họ hàng của ông đã chết trong cuộc thảm sát Holocaust. Vào năm 2001, Libeskind đã được cả thế giới biết đến với công trình Bảo tàng Do Thái ở Berlin. Và một lần nữa, trong bảo tàng chiến tranh đế quốc ở Manchester này, ông lại tìm tòi để tạo ra một công trình làm lay động tâm hồn của những du khách tới tham quan về một hiện thực lịch sử đau thương không ai mong đợi. Kiến trúc bên ngoài bảo tàng gây ấn tượng sâu sắc Lối vào chính của bảo tàng bởi tính hình tượng đặc biệt của nó, dựa trên ýtưởng về một quả địa cầu bị phá tan bởi xung đột và chiến tranh. Libeskind đãdùng ba mảnh vỡ, đại diện cho trái đất, không khí và nước (ba mặt trận cơ bảntrong chiến tranh), ghép lại để tạo nên bố cục công trình.Du khách tham quan bước vào bảo tàng thông qua mảnh vỡ tượng trưng chokhông khí, cao 55m và mở rộng tới các phần khác. Nó chứa đựng một khôn g giantrên độ cao 29m có hình giống như một kho chứa máy bay, từ đây các du khách cóthể chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố trải dài từ con kênh Manchester tới khu trungtâm. Mảnh tượng trưng cho trái đất được uốn cong, bao gồm không gian đón tiếp,không gian triển lãm lớn và các phòng triển lãm đặc biệt, những khu vực côngcộng chính, khu học tập và vui chơi cho trẻ em. Những không gian trưng bày nàyđược thiết kế ấn tượng, là những không gian rất cao, cột kết cấu nghiêng cùng vớinhững khe ánh sáng như những nhát cắt chạy dài trên trần nhà theo một bố cục tựdo. Sàn các phòng đều được làm cong để du khách có thể cảm nhận được độ congcủa trái đất. Các khoảng không này được sắp xếp theo trình tự thời gian, vòng theochu vi 200m của triển lãm và theo sáu chủ đề: 1900 – 1914 một thế kỷ mới, 1914– 1918 chiến tranh thế giới thứ nhất, 1919 – 1939 giữa hai cuộc chiến, 1939 –1945 chiến tranh thế giới thứ 2, 1946 – 1990 chiến tranh lạnh và từ 1990 đến naytiến đến một kỷ nguyên mới.Rất nhiều những hiện vật nghệ thuật lớn được trưng bày ở đây như chiếc xe tăngT-34 của Nga, phản lực AV-8B của Hoa Kỳ và một khẩu súng trường nặng 18pound được quân đội Anh bắn phát đầu tiên trong thế chiến thứ nhất… Bảo tàngcũng sử dụng rất nhiều kỹ thuật thiết kế triển lãm mới đầy sáng tạo và sử dụngnhững công nghệ tương tác mới nhất để tăng cường cảm nhận của du khách. Cácthiết bị đa truyền thông này khiến cho bảo tàng thoát khỏi hình ảnh khô khan củacác không gian triển lãm thông thường, để tạo ra một trung tâm thực sự của thế kỷ21 với mục đích mang đến những hiện thực khắc nghiệt của chiến tranh tới dukhách mọi lứa tuổi. Tuy nhiên vẫn có một vài khu vực sử dụng kính thông thườngđể trưng bày những hiện vật và sự kiện đáng nhớ để thích hợp với những kháchtham quan thích cách thức truyền thống. Libeskind không chỉ thiết kế tổng thểcông trình mà ông còn đưa ra lời khuyên về cách bố trí các không gian triển lãmvà trưng bày bên trong. Khối thứ ba là mảnh vỡ tượng trưng cho nước, nghiêng đigiống như con thuyền ngoài biển khơi là một nhà hàng trông ra con kênhManchester. Phong cách điển hình trong các tác phẩm của Libeskind, đã được biết đến là trường phái “phi kết cấu”, nó chuyển hướng mạnh mẽ từ phong cách kiến trúc được xây dựng với các góc vuông và thẳng đứng thông thường trong các hình dáng linh hoạt tự do và hình học bất cân xứng. Kiến trúc sư định sử dụng bêtông để xây dựng công trình theo kế hoạch ban Mảnh vỡ đại diện cho nước – nhà hàng đầu, nhưng do ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
du lịch nước Anh địa điểm du lịch du lịch nước ngoài du lịch qua ảnh mẹo đi du lịch kinh nghiệm du lịchGợi ý tài liệu liên quan:
-
5 trang 45 0 0
-
Danh thắng bậc nhất kinh kỳ Chùa Trấn Quốc
12 trang 40 0 0 -
Khám phá Yogyakarta (Indonesia)
3 trang 35 0 0 -
3 trang 34 0 0
-
Tiểu luận: Nguồn nhân lực du lịch Việt Nam
21 trang 30 0 0 -
5 trang 29 0 0
-
8 trang 29 0 0
-
Nhật Bản những ốc đảo bình yên
6 trang 29 0 0 -
10 trang 28 0 0
-
Hà Nội mùa chim chào mào làm tổ
9 trang 27 0 0 -
Đến Lộc An ngủ đêm, nghe gió biển
5 trang 27 0 0 -
Du ngoạn cùng 'Niềm tự hào châu Phi'
9 trang 27 0 0 -
3 trang 27 0 0
-
8 trang 26 0 0
-
Panama – Điểm du lịch sinh thái hấp dẫn
3 trang 26 0 0 -
Columbus Circle - thế giới đồ hiệu
5 trang 25 0 0 -
3 trang 24 0 0
-
Những danh thắng đẹp nhất nước Úc
6 trang 23 0 0 -
4 trang 23 0 0
-
8 trang 22 0 0