Danh mục

Bí ẩn thế giới đồ họa trong phim Avatar- P1

Số trang: 5      Loại file: pdf      Dung lượng: 559.96 KB      Lượt xem: 14      Lượt tải: 0    
Hoai.2512

Phí tải xuống: miễn phí Tải xuống file đầy đủ (5 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bí ẩn thế giới đồ họa trong phim AvatarSắp được công chiếu vào ngày 18-12, siêu phẩm "bom tấn" Avatar đánh dấu sự trở lại của đạo diễn James Cameron sau hơn một thập kỷ thai nghén để có thể hiện thực hóa những ý tưởng nhờ vào kỹ xảo và công nghệ đặc biệt của thế kỷ 21. Avatar sử dụng hàng loạt trang thiết bị hiện đại để xây dựng lên một thế giới hoành tráng bên ngoài trái đất, Pandorum - hành tinh đẹp đẽ với những sinh vật kỳ lạ. Điểm nổi bật nhất chính là...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bí ẩn thế giới đồ họa trong phim Avatar- P1 Bí ẩn thế giới đồ họa trong phim AvatarSắp được công chiếu vào ngày 18-12, siêu phẩm bom tấnAvatar đánh dấu sự trở lại của đạo diễn James Cameron sauhơn một thập kỷ thai nghén để có thể hiện thực hóa những ýtưởng nhờ vào kỹ xảo và công nghệ đặc biệt của thế kỷ 21.Avatar sử dụng hàng loạt trang thiết bị hiện đại để xây dựng lênmột thế giới hoành tráng bên ngoài trái đất, Pandorum - hành tinhđẹp đẽ với những sinh vật kỳ lạ. Điểm nổi bật nhất chính làCameron đã sử dụng kỹ thuật camera 3D lập thể với hệ thốngmáy quay do mình phát triển.Avatar trình diễn kỹ xảo đồ họa 3D vượt mức tưởng tượng (Ảnh: Internet)Chi phí của Avatar lên tới gần 300 triệu USD, chẳng kém gì sovới Tinanic vào năm 1997. Giới điện ảnh cho rằng Avatar có thểsẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp sản xuấtphim, nhất là phim kỹ xảo khoa học viễn tưởng.Những bí mật trong quá trình thiết kế và xây dựng Avatar sẽ giúpkhán giả thêm háo hức chờ đợi ngày tác phẩm công chiếu.Hành trình dài hơiTừ lâu, các nhà thiết kế đã ấp ủ ý tưởng xây dựng một thế giớimới xa lạ và kỳ dị bên ngoài Trái đất để rồi một ngày con ngườisẽ in dấu chân ở đó. Nhà thiết kế sinh vật Wayne Barlowe chohay ông đã gặp đạo diễn Cameron từ 1996. Giai đoạn ấy, tác giảcủa Titanic đang rất bận rộn với siêu phẩm kinh điển từng đoạt 11giải Oscar, nhưng trong đầu ông, những phác họa đầu tiên dànhcho Avatar đã hình thành.Năm 2005, Barlowe dành hẳn 4 tháng “ăn bụi” ở nhà Camerontại Malibu cùng với Neville Page (tác giả của quái vậtCloverfield) và hai nhà thiết kế khác. Thời gian này, Cameron đitìm cảm hứng. Vị đạo diễn lừng danh đang phải chuẩn bị một sốtài liệu dành cho dự án Titanic. Neville Page đã sống chết vớiAvatar liên tục trong vòng 3 năm, một thời gian quả là khôngtưởng với một nhà thiết kế một bộ phim nào đó. Hành tinh xanh PandorumMặc dù có đội ngũ thiết kế hùng hậu, nhưng những gì Cameontưởng tượng về hành tinh Pandorum vẫn có một vai trò đặc biệtquan trọng. Chính Cameron là người đưa ra ý tưởng về cách dichuyển của các sinh vật trên hành tinh lạ, cách sử dụng 6 chânhay bay với 4 cánh, thậm chí là cách thở qua một cái lỗ đặc biệt.Sinh vật của hành tinh lấy cảm hứng từ... xe hơiỞ gian đoạn ban đầu, James Cameron đưa ra ý tưởng cơ bản xâydựng hình tượng các sinh vật, theo đó sẽ là những nhân vật siêumượt và được gắn khí động lực, giống một chiếc xe hơi trongcuộc những cuộc đua đường trường” - Neville Page, tác giả bảnthiết kế hình tượng các sinh vật, cho biết.

Tài liệu được xem nhiều: