![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Biên tập và trình bày bản đồ
Số trang: 8
Loại file: pdf
Dung lượng: 162.95 KB
Lượt xem: 18
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Biên tập và trình bày bản đồ Các đối t ợng bản đồ khi ョ ợc thể hiện bằng màu sắc và ký hiệu phải đảm bảo
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Biên tập và trình bày bản đồBiên tập và trình bày bản đồ Các đối t ợng bản đồ khi ョ ợc thể hiện bằng màu sắc và ký hiệu phải đảm bảo ョ ợc tínht ơng quan về vị trí địa lý cũng nh tính thẩm mỹ của bản đồ. Các đối t ợng dạng vùng cầntô màu hoặc trải ký hiệu, các đối t ợng đó phải tồn tại d ới dạng shape hoặc complexshape. Ðối với các đối t ợng dạng ョ ờng, các dữ liệu sau khi vec-tơ hoá, chỉnh sửa và làmđẹp ョ ợc thay đổi ký hiệu và biên tập lại.Các công cụ chính được sử dụng trong biên tập bản đồ:- Ðóng vùng, tô màu- Trải ký hiệu- Biên tập ký hiệu dạng đường- Một số công cụ khácÐóng vùng tô màu, trải ký hiệu.H ớng dẫn:・Cách tạo vùng trực tiếp từ các công cụ vẽ shape của Micro.・Cách tạo vùng gián tiếp từ các ョ ờng bao của vùng.・Cách tạo 1 vùng từ những vùng thành phần.・Cách thay đổi kiểu màu của vùng.・Cách trải ký hiệu.1.1. Cách tạo vùng trực tiếp từ các công cụ vẽ shape của Micro.Cách vẽ các vùng vuông góc.1 . Chọn công cụ Place Block2. Chọn method trong hộp Place Block.3. Chọn kiểu tô màu (fill type).4. Chọn màu nền.5. Bấm phím Data chọn góc thứ nhất.6. Nếu Method là Rotate, bấm phím Data chọn góc tiếp theo để chọn h ớngquay.7. Bấm phím Data chọn góc đối diện với góc thứ nhất.Cách vẽ các vùng có hình dạng bất kỳ.1. Chọn công cụ Place Shape.2. Chọn kiểu tô màu (fill type).3. Chọn màu nền.4. Bấm phím Data vẽ điểm đầu tiên của vùng.5. Tiếp tục bấm phím Data để vẽ các điểm tiếp theo.6. Ðể đóng vùng, snap và bấm phím Data vào điểm đầu tiên.1. 2. Cách tạo vùng gián tiếp từ các ョ ờng bao của vùng.Dữ liệu dùng để tạo vùng phải đảm bảo các yêu cầu sau: ・ァ ờng bao các đối t ợng vùng phải khép kín. ・Không tồn tại các điểm cuối tự do (đ-ờng bắt quá hoặc bắt ch a tới). Phải tồn tại những điểm nút tại những chỗ giao nhau.Ðể đảm bảo các yêu cầu trên của dữ liệu, sử dụng các công cụ hoàn thiện dữ liệu (xembài 8) sửa hết các lỗi khép kín vùng, điểm cuối tự do sau đó dùng Mrf clean để cắt ョ ờngtự động tại những điểm giao.Cách tạo vùng bằng công cụ Create complex shape 1. Chọn công cụ Create complex shape. 2. Chọn Method tạo vùng trong hộp Place complex shape. 3. Chọn kiểu tô màu (fill type). 4. Chọn màu nền. 5. Bấm phím Data chọn ョ ờng bao đầu tiên của vùng. 6. (Nếu method là Manual) bấm phím Data chọn vào ョ ờng bao tiếp theo.(Nếu methodlà Automatic) bấm phím Data con trỏ sẽ tự động chọn ョ ờng bao tiếp theo. Trong các trờng hợp tại ng ba hoặc ng t của những ョ ờng giao nhau, nếu con trỏ chọn đúng .bấmphím Data, nếu con trỏ chọn sai .bấm phím Reset. 7. Tiếp tục làm giống nh 6. 8. Vùng sẽ tự động ョ ợc tạo khi ョ ờng bao cuối cùng đóng kín vùng ョ ợc chọnCách tạo vùng bằng công cụ Create Region 1. Chọn công cụ Create Region 2. Chọn Method tạo vùng là Flood. 3. Chọn chế độ Keep Original nếu muốn giữ lại ョ ờng bao vùng. 4. Chọn kiểu tô màu (fill type). 5. Chọn màu nền. 6. Bấm phím Data vào một điểm bất kỳ bên trong vùng cần tạo. 7. Con trỏ sẽ tự động tìm kiếm và chọn các ョ ờng bao xung quanh vùng. 8. Khi con trỏ ョ chọn hết các ョ ờng bao tạo vùng .bấm phím Data để chấp nhận vùngcần tạo.1. 3. Cách tạo một vùng từ những vùng thành phần.Cách gộp vùng. 1. Chọn công cụ Create Region 2. Chọn Method tạo vùng là Union 3. Chọn chế độ Keep Original nếu muốn giữ lại các vùng thành phần 4. Chọn kiểu tô màu (fill type) 5. Chọn màu nền 6. Bấm phím Data chọn vùng thứ nhất. 7. Bấm phím Data tiếp tục chọn các vùng tiếp theo. 8. Sau khi ョ chọn hết các vùng cần chọn .bấm phím Data để chấp nhận vùng cần tạo.Cách trừ vùng. 1 . Chọn công cụ Create Region 2. Chọn Method tạo vùng là Difference 3. Chọn chế độ Keep Original nếu muốn giữ lại các vùng thành phần. 4. Chọn kiểu tô màu (fill type). 5. Chọn màu nền. 6. Bấm phím Data chọn vùng thứ nhất. 7. Bấm phím Data tiếp tục chọn các vùng tiếp theo. 8. Sau khi ョ chọn hết các vùng cần chọn .bấm phím Data để chấp nhận vùng cần tạo.Cách tạo một vùng là phần giao nhau giữa 2 hoặc nhiều vùng. 1 . Chọn công cụ Create Region 2. Chọn Method tạo vùng là Intersection 3. Chọn chế độ Keep Original nếu muốn giữ lại các vùng thành phần. 4. Chọn kiểu tô màu (fill type). 5. Chọn màu nền. 6. Bấm phím Data chọn vùng thứ nhất. 7. Bấm phím Data tiếp tục chọn các vùng tiếp theo. 8. Sau khi ョ chọn hết các vùng cần chọn .bấm phím Data để chấp nhận vùng cần tạo.Cách tạo các vùng thủng 1 . Chọn công cụ Group Holes. 2. Bấm phím Data chọn vùng bao bên ngoài. 3. Bấm phím Data lần l ợt chọn các vùng con bên trong. 4. Vùng thủng sẽ ョ ợc tạo sau khi các vùng con bên trong ョョ ợc chọn hết.1. 4. Cách thay đổi kiểu màu của vùng. 1. Chọn công cụ Change element to active fill type. 2. Ðặt lại kiểu màu tô cho vùng trong hộp Change element to active fill type. 3. Bấm phím Data chọn vùng cần đổi màu. 4. Bấm phím Data tiếp theo để chấp nhận màu đổi.1. 5. Cách trải ký hiệu. Ðố ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Biên tập và trình bày bản đồBiên tập và trình bày bản đồ Các đối t ợng bản đồ khi ョ ợc thể hiện bằng màu sắc và ký hiệu phải đảm bảo ョ ợc tínht ơng quan về vị trí địa lý cũng nh tính thẩm mỹ của bản đồ. Các đối t ợng dạng vùng cầntô màu hoặc trải ký hiệu, các đối t ợng đó phải tồn tại d ới dạng shape hoặc complexshape. Ðối với các đối t ợng dạng ョ ờng, các dữ liệu sau khi vec-tơ hoá, chỉnh sửa và làmđẹp ョ ợc thay đổi ký hiệu và biên tập lại.Các công cụ chính được sử dụng trong biên tập bản đồ:- Ðóng vùng, tô màu- Trải ký hiệu- Biên tập ký hiệu dạng đường- Một số công cụ khácÐóng vùng tô màu, trải ký hiệu.H ớng dẫn:・Cách tạo vùng trực tiếp từ các công cụ vẽ shape của Micro.・Cách tạo vùng gián tiếp từ các ョ ờng bao của vùng.・Cách tạo 1 vùng từ những vùng thành phần.・Cách thay đổi kiểu màu của vùng.・Cách trải ký hiệu.1.1. Cách tạo vùng trực tiếp từ các công cụ vẽ shape của Micro.Cách vẽ các vùng vuông góc.1 . Chọn công cụ Place Block2. Chọn method trong hộp Place Block.3. Chọn kiểu tô màu (fill type).4. Chọn màu nền.5. Bấm phím Data chọn góc thứ nhất.6. Nếu Method là Rotate, bấm phím Data chọn góc tiếp theo để chọn h ớngquay.7. Bấm phím Data chọn góc đối diện với góc thứ nhất.Cách vẽ các vùng có hình dạng bất kỳ.1. Chọn công cụ Place Shape.2. Chọn kiểu tô màu (fill type).3. Chọn màu nền.4. Bấm phím Data vẽ điểm đầu tiên của vùng.5. Tiếp tục bấm phím Data để vẽ các điểm tiếp theo.6. Ðể đóng vùng, snap và bấm phím Data vào điểm đầu tiên.1. 2. Cách tạo vùng gián tiếp từ các ョ ờng bao của vùng.Dữ liệu dùng để tạo vùng phải đảm bảo các yêu cầu sau: ・ァ ờng bao các đối t ợng vùng phải khép kín. ・Không tồn tại các điểm cuối tự do (đ-ờng bắt quá hoặc bắt ch a tới). Phải tồn tại những điểm nút tại những chỗ giao nhau.Ðể đảm bảo các yêu cầu trên của dữ liệu, sử dụng các công cụ hoàn thiện dữ liệu (xembài 8) sửa hết các lỗi khép kín vùng, điểm cuối tự do sau đó dùng Mrf clean để cắt ョ ờngtự động tại những điểm giao.Cách tạo vùng bằng công cụ Create complex shape 1. Chọn công cụ Create complex shape. 2. Chọn Method tạo vùng trong hộp Place complex shape. 3. Chọn kiểu tô màu (fill type). 4. Chọn màu nền. 5. Bấm phím Data chọn ョ ờng bao đầu tiên của vùng. 6. (Nếu method là Manual) bấm phím Data chọn vào ョ ờng bao tiếp theo.(Nếu methodlà Automatic) bấm phím Data con trỏ sẽ tự động chọn ョ ờng bao tiếp theo. Trong các trờng hợp tại ng ba hoặc ng t của những ョ ờng giao nhau, nếu con trỏ chọn đúng .bấmphím Data, nếu con trỏ chọn sai .bấm phím Reset. 7. Tiếp tục làm giống nh 6. 8. Vùng sẽ tự động ョ ợc tạo khi ョ ờng bao cuối cùng đóng kín vùng ョ ợc chọnCách tạo vùng bằng công cụ Create Region 1. Chọn công cụ Create Region 2. Chọn Method tạo vùng là Flood. 3. Chọn chế độ Keep Original nếu muốn giữ lại ョ ờng bao vùng. 4. Chọn kiểu tô màu (fill type). 5. Chọn màu nền. 6. Bấm phím Data vào một điểm bất kỳ bên trong vùng cần tạo. 7. Con trỏ sẽ tự động tìm kiếm và chọn các ョ ờng bao xung quanh vùng. 8. Khi con trỏ ョ chọn hết các ョ ờng bao tạo vùng .bấm phím Data để chấp nhận vùngcần tạo.1. 3. Cách tạo một vùng từ những vùng thành phần.Cách gộp vùng. 1. Chọn công cụ Create Region 2. Chọn Method tạo vùng là Union 3. Chọn chế độ Keep Original nếu muốn giữ lại các vùng thành phần 4. Chọn kiểu tô màu (fill type) 5. Chọn màu nền 6. Bấm phím Data chọn vùng thứ nhất. 7. Bấm phím Data tiếp tục chọn các vùng tiếp theo. 8. Sau khi ョ chọn hết các vùng cần chọn .bấm phím Data để chấp nhận vùng cần tạo.Cách trừ vùng. 1 . Chọn công cụ Create Region 2. Chọn Method tạo vùng là Difference 3. Chọn chế độ Keep Original nếu muốn giữ lại các vùng thành phần. 4. Chọn kiểu tô màu (fill type). 5. Chọn màu nền. 6. Bấm phím Data chọn vùng thứ nhất. 7. Bấm phím Data tiếp tục chọn các vùng tiếp theo. 8. Sau khi ョ chọn hết các vùng cần chọn .bấm phím Data để chấp nhận vùng cần tạo.Cách tạo một vùng là phần giao nhau giữa 2 hoặc nhiều vùng. 1 . Chọn công cụ Create Region 2. Chọn Method tạo vùng là Intersection 3. Chọn chế độ Keep Original nếu muốn giữ lại các vùng thành phần. 4. Chọn kiểu tô màu (fill type). 5. Chọn màu nền. 6. Bấm phím Data chọn vùng thứ nhất. 7. Bấm phím Data tiếp tục chọn các vùng tiếp theo. 8. Sau khi ョ chọn hết các vùng cần chọn .bấm phím Data để chấp nhận vùng cần tạo.Cách tạo các vùng thủng 1 . Chọn công cụ Group Holes. 2. Bấm phím Data chọn vùng bao bên ngoài. 3. Bấm phím Data lần l ợt chọn các vùng con bên trong. 4. Vùng thủng sẽ ョ ợc tạo sau khi các vùng con bên trong ョョ ợc chọn hết.1. 4. Cách thay đổi kiểu màu của vùng. 1. Chọn công cụ Change element to active fill type. 2. Ðặt lại kiểu màu tô cho vùng trong hộp Change element to active fill type. 3. Bấm phím Data chọn vùng cần đổi màu. 4. Bấm phím Data tiếp theo để chấp nhận màu đổi.1. 5. Cách trải ký hiệu. Ðố ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
công nghệ thông tin kỹ thuật lập trình Biên tập và trình bày bản đồTài liệu liên quan:
-
52 trang 448 1 0
-
Top 10 mẹo 'đơn giản nhưng hữu ích' trong nhiếp ảnh
11 trang 338 0 0 -
74 trang 317 0 0
-
96 trang 314 0 0
-
Báo cáo thực tập thực tế: Nghiên cứu và xây dựng website bằng Wordpress
24 trang 301 0 0 -
Tài liệu dạy học môn Tin học trong chương trình đào tạo trình độ cao đẳng
348 trang 301 1 0 -
Đồ án tốt nghiệp: Xây dựng ứng dụng di động android quản lý khách hàng cắt tóc
81 trang 299 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 288 0 0 -
EBay - Internet và câu chuyện thần kỳ: Phần 1
143 trang 286 0 0 -
Tài liệu hướng dẫn sử dụng thư điện tử tài nguyên và môi trường
72 trang 280 0 0