![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
C# và các lớp cơ sở Xử lý chuỗi – Phần 1
Số trang: 11
Loại file: pdf
Dung lượng: 131.23 KB
Lượt xem: 19
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Qua chương 2, ta đã xem xét về chuỗi và thấy rằng từ khoá String trong C# thực sự tham khảo lớp cơ sở system.String. System.string là lớp rất linh hoạt và mạnh , không phải chỉ là lớp có liên quan đến chuỗi trong .NET. trong phần này ta sẽ xem lại những đặc tính của System.String, sau đó sử dụng chuỗi để ứng dụng trong môt số lớp .NET - cụ thể là lớp System.Text và namespace System.Text.RegularExpressions . ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
C# và các lớp cơ sở Xử lý chuỗi – Phần 1 C# và các lớp cơ sở Xử lý chuỗi – Phần 1Qua chương 2, ta đã xem xét về chuỗi và thấy rằng từ khoá String trong C#thực sự tham khảo lớp cơ sở system.String. System.string là lớp rất linh hoạtvà mạnh , không phải chỉ là lớp có liên quan đến chuỗi trong .NET. trongphần này ta sẽ xem lại những đặc tính của System.String, sau đó sử dụngchuỗi để ứng dụng trong môt số lớp .NET - cụ thể là lớp System.Text vànamespace System.Text.RegularExpressions . Xây dựng chuỗi - nếu ta hay lặp lại việc thay đổi trên 1 chuỗi , ví dụđể định 1 độ dài cho chuỗi trước khi trình bày nó hoặc truyền nó đến vàiphương thức hoặc phần mềm,lớp chuỗi có thể không đủ khả năng đểlàm.trong tình huống này, 1 lớp khác , System.Text.StringBuilder thích hợphơn, bởi vì nó được thiết kế để làm trong các tình huống này. Các biểu thức định dạng - ta sẽ xem xét kĩ hơn những biểu thức địnhdạng sử dụng Console.Writeline(). những biểu thức định dạng này sử dụngvài interface. IFormatProvider và IFormattable,bằng việc sử dụng cácinterface này trong lớp riêng , ta có thể định nghĩa những chuỗi định dạngriêng để console.Writeline() và những lớp quen thuộc sẽ trình bày giá trịtrong lớp của ta theo bất cứ cách nào mà ta chỉ định. Biểu thức chính quy ( regular expressions )- .NET cũng đưa ra mộtsố lớp phức tạp mà đưọc dùng khi ta cần xác định hoặc trích ra chuỗi conthoả mãn 1 điều kiện phức tạp từ 1 chuỗi dài.ví dụ như cần tìm tất cả các lầnxuất hiện của 1 kí tự hay 1 tập kí tự được lặp lại.hoặc cần tìm tất cả các từbắt đầu với s và chứa ít nhất 1 kí tự n.mặc dù ta có thể viết phương thức đểlàm điều này chỉ bằng việc dùng lớp chuỗi ,nhựng nó rất cồng kềnh. thayvào đó , ta có thể dùng 1 vài lớp trong System.Text.RegularExpressions màđưọc thiết kế để thực thi các quy trình này.System.StringTrước khi kiểm tra các lớp chuỗi khác, ta sẽ xem lại nhanh những phươngthức trong lớp chuỗi.System.String là lớp được thiết kế để lưu trữ chuỗi, bao gồm 1 số lớn cácthao tác trên chuỗi.không chỉ thế mà còn bởi vì tầm quan trọng của kiểu dữliệu này , C# có từ khoá riêng cho nó và kết hợp với cú pháp để tạo nên cáchdễ dàng trong thao tác chuỗi.Ta có thể nối chuỗi :string message1 = Hello;message1 += , There;string message2 = message1 + !;Trích 1 phần chuỗi dùng chỉ mục :char char4 = message[4]; // trả về a. lưu ý rằng kí tự bắt đầu tính từ chỉ mục0các phương thức khác ( sơ lược) : Mục đíchPhương thức so sánh nội dung của 2 chuỗiCompare giống compare nhưng không kể đến ngôn ngữ bản địa hoặcCompareOrdinal văn hoá (as compare but doesnt take culture into account) định dạng một chuỗi chứa 1 giá trị khác và chỉ định cáchFormat mỗi giá trị nên được định dạng. vị trí xuất hiện đầu tiên của 1 chuỗi con hoặc kí tự trongIndexOf chuỗi vị trí xuất hiện đầu tiên của bất kì 1 hoặc 1 tập kí tự trongIndexOfAny chuỗi giống indexof , nhưng tìm lần xuất hiện cuối cùngLastIndexOfLastIndexOfAny giống indexofAny , nhưng tìm lần xuất hiện cuối cùng canh phải chuỗi điền chuỗi bằng cách thêm 1 kí tự được chỉ định lặp lại vàoPadLeft đầu chuỗi canh trái chuỗi điền chuỗi bằng cách thêm 1 kí tự được chỉ định lặp lại vàoPadRigth cuối chuỗi thay thế kí tự hay chuỗi con trong chuỗi với 1 kí tự hoặcReplace chuỗi con khác chia chuỗi thành 2 mảng chuỗi con ,ngắt bởi sự xuất hiệnSplit của một kí tự nào đó trả về chuỗi con bắt đầu ở một vị trí chỉ định trong chuỗi.Substring chuyển chuỗi thành chữ thuờngToLower chuyển chuỗi thành chữ inToUpper bỏ khoảng trắng ở đầu và cuối chuỗiTrimXây dựng chuỗiChuỗi là 1 lớp mạnh với nhiều phương thức hữu ích , tuy nhiên chuỗi gặpkhó khăn trong việc lặp lại sự thay đổi đến chuỗi ban đầu.nó thực sự là kiểudữ liệu không biến đổi, nghĩa là mỗi lần ta khởi động 1 đối tượng chuỗi, thìđối tượng chuỗi đó không bao giờ được thay đổi.những phương thức hoặctoán tử mà cập nhật nội dung của chuỗi thực sự là tạo ra một chuỗi mới , saochép chuỗi cũ vào nếu cần thiết. ví dụ :string greetingText = Hello from all the guys at Wrox Press. ;greetingText += We do hope you enjoy this book as much as we enjoyedwriting it.;Đầu tiên lớp system.String được tạo và khởi tạo giá trị Hello from all thepeople at Wrox Press. chú ý khoảng trắng sau sau dấu chấm. khi điều nàyxảy ra ,thời gian chạy .NET sẽ định vị đủ bộ nhớ trong chuỗi để chứa đoạnkí tự này( 39 kí tự ).và tạo ra 1 biến greetingText để chuyển đến 1 thể h ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
C# và các lớp cơ sở Xử lý chuỗi – Phần 1 C# và các lớp cơ sở Xử lý chuỗi – Phần 1Qua chương 2, ta đã xem xét về chuỗi và thấy rằng từ khoá String trong C#thực sự tham khảo lớp cơ sở system.String. System.string là lớp rất linh hoạtvà mạnh , không phải chỉ là lớp có liên quan đến chuỗi trong .NET. trongphần này ta sẽ xem lại những đặc tính của System.String, sau đó sử dụngchuỗi để ứng dụng trong môt số lớp .NET - cụ thể là lớp System.Text vànamespace System.Text.RegularExpressions . Xây dựng chuỗi - nếu ta hay lặp lại việc thay đổi trên 1 chuỗi , ví dụđể định 1 độ dài cho chuỗi trước khi trình bày nó hoặc truyền nó đến vàiphương thức hoặc phần mềm,lớp chuỗi có thể không đủ khả năng đểlàm.trong tình huống này, 1 lớp khác , System.Text.StringBuilder thích hợphơn, bởi vì nó được thiết kế để làm trong các tình huống này. Các biểu thức định dạng - ta sẽ xem xét kĩ hơn những biểu thức địnhdạng sử dụng Console.Writeline(). những biểu thức định dạng này sử dụngvài interface. IFormatProvider và IFormattable,bằng việc sử dụng cácinterface này trong lớp riêng , ta có thể định nghĩa những chuỗi định dạngriêng để console.Writeline() và những lớp quen thuộc sẽ trình bày giá trịtrong lớp của ta theo bất cứ cách nào mà ta chỉ định. Biểu thức chính quy ( regular expressions )- .NET cũng đưa ra mộtsố lớp phức tạp mà đưọc dùng khi ta cần xác định hoặc trích ra chuỗi conthoả mãn 1 điều kiện phức tạp từ 1 chuỗi dài.ví dụ như cần tìm tất cả các lầnxuất hiện của 1 kí tự hay 1 tập kí tự được lặp lại.hoặc cần tìm tất cả các từbắt đầu với s và chứa ít nhất 1 kí tự n.mặc dù ta có thể viết phương thức đểlàm điều này chỉ bằng việc dùng lớp chuỗi ,nhựng nó rất cồng kềnh. thayvào đó , ta có thể dùng 1 vài lớp trong System.Text.RegularExpressions màđưọc thiết kế để thực thi các quy trình này.System.StringTrước khi kiểm tra các lớp chuỗi khác, ta sẽ xem lại nhanh những phươngthức trong lớp chuỗi.System.String là lớp được thiết kế để lưu trữ chuỗi, bao gồm 1 số lớn cácthao tác trên chuỗi.không chỉ thế mà còn bởi vì tầm quan trọng của kiểu dữliệu này , C# có từ khoá riêng cho nó và kết hợp với cú pháp để tạo nên cáchdễ dàng trong thao tác chuỗi.Ta có thể nối chuỗi :string message1 = Hello;message1 += , There;string message2 = message1 + !;Trích 1 phần chuỗi dùng chỉ mục :char char4 = message[4]; // trả về a. lưu ý rằng kí tự bắt đầu tính từ chỉ mục0các phương thức khác ( sơ lược) : Mục đíchPhương thức so sánh nội dung của 2 chuỗiCompare giống compare nhưng không kể đến ngôn ngữ bản địa hoặcCompareOrdinal văn hoá (as compare but doesnt take culture into account) định dạng một chuỗi chứa 1 giá trị khác và chỉ định cáchFormat mỗi giá trị nên được định dạng. vị trí xuất hiện đầu tiên của 1 chuỗi con hoặc kí tự trongIndexOf chuỗi vị trí xuất hiện đầu tiên của bất kì 1 hoặc 1 tập kí tự trongIndexOfAny chuỗi giống indexof , nhưng tìm lần xuất hiện cuối cùngLastIndexOfLastIndexOfAny giống indexofAny , nhưng tìm lần xuất hiện cuối cùng canh phải chuỗi điền chuỗi bằng cách thêm 1 kí tự được chỉ định lặp lại vàoPadLeft đầu chuỗi canh trái chuỗi điền chuỗi bằng cách thêm 1 kí tự được chỉ định lặp lại vàoPadRigth cuối chuỗi thay thế kí tự hay chuỗi con trong chuỗi với 1 kí tự hoặcReplace chuỗi con khác chia chuỗi thành 2 mảng chuỗi con ,ngắt bởi sự xuất hiệnSplit của một kí tự nào đó trả về chuỗi con bắt đầu ở một vị trí chỉ định trong chuỗi.Substring chuyển chuỗi thành chữ thuờngToLower chuyển chuỗi thành chữ inToUpper bỏ khoảng trắng ở đầu và cuối chuỗiTrimXây dựng chuỗiChuỗi là 1 lớp mạnh với nhiều phương thức hữu ích , tuy nhiên chuỗi gặpkhó khăn trong việc lặp lại sự thay đổi đến chuỗi ban đầu.nó thực sự là kiểudữ liệu không biến đổi, nghĩa là mỗi lần ta khởi động 1 đối tượng chuỗi, thìđối tượng chuỗi đó không bao giờ được thay đổi.những phương thức hoặctoán tử mà cập nhật nội dung của chuỗi thực sự là tạo ra một chuỗi mới , saochép chuỗi cũ vào nếu cần thiết. ví dụ :string greetingText = Hello from all the guys at Wrox Press. ;greetingText += We do hope you enjoy this book as much as we enjoyedwriting it.;Đầu tiên lớp system.String được tạo và khởi tạo giá trị Hello from all thepeople at Wrox Press. chú ý khoảng trắng sau sau dấu chấm. khi điều nàyxảy ra ,thời gian chạy .NET sẽ định vị đủ bộ nhớ trong chuỗi để chứa đoạnkí tự này( 39 kí tự ).và tạo ra 1 biến greetingText để chuyển đến 1 thể h ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
lập trình tài liệu lập trình kỹ thuật lập trình giáo trình C ngôn ngữ lập trình C tự học lập trình với CTài liệu liên quan:
-
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 278 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 218 0 0 -
101 trang 205 1 0
-
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 204 0 0 -
Bài giảng Nhập môn về lập trình - Chương 1: Giới thiệu về máy tính và lập trình
30 trang 175 0 0 -
Luận văn: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Gif
33 trang 156 0 0 -
Tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình C: Phần 1 - Quách Tuấn Ngọc
211 trang 151 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản - HanoiAptech Computer Education Center
136 trang 137 0 0 -
161 trang 134 1 0
-
Giáo trình Vi điều khiển PIC: Phần 1
119 trang 126 0 0