Các cấu trúc điều khiển (phần 1)
Số trang: 43
Loại file: pdf
Dung lượng: 900.01 KB
Lượt xem: 29
Lượt tải: 0
Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tham khảo bài thuyết trình các cấu trúc điều khiển (phần 1), công nghệ thông tin, kỹ thuật lập trình phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Các cấu trúc điều khiển (phần 1) Các cấu trúc điều khiển (phần 1) v 1.0 - 10/2012 Lê Viết Mẫn - lvman@hce.edu.vn 1 Các cấu trúc điều khiển 1Monday, October 22, 12 chúng ta đã học... 1. Lập trình là gì ? 2. C# và .NET 3. Thiết kế thuật toán 4. Những thành phần cơ bản của C# Lê Viết Mẫn - lvman@hce.edu.vn 2 Cơ bản NNLT C#Monday, October 22, 12 Giải bài toán trên máy tính 1. Xác định bài toán 2. Thiết kế thuật toán 3. Phân tích thuật toán 4. Cài đặt thuật toán (Lập trình) 5. Kiểm tra / Bắt lỗi 6. [ Sửa lỗi ] Lê Viết Mẫn - lvman@hce.edu.vn 3 Cơ bản NNLT C#Monday, October 22, 12 Nội dung 1. Ôn tập Chủ đề Cơ bản Ngôn ngữ lập trình C# 2. Biểu thức 3. Câu lệnh điều kiện if 4. Câu lệnh lựa chọn switch 5. Kiểu dữ liệu Enum Lê Viết Mẫn - lvman@hce.edu.vn 4 Tên bài giảngMonday, October 22, 12 Cơ bản ngôn ngữ lập trình C# Lê Viết Mẫn - lvman@hce.edu.vn 5 Tên bài giảngMonday, October 22, 12 Lớp & đối tượng trong C# Định nghĩa lớp Sử dụng từ khoá class Định nghĩa một kiểu dữ liệu mới Tạo một đối tượng Khai báo một biến có kiểu dữ liệu nào đó và ghi dữ của một lớp liệu vào biến đó Sử dụng từ khoá new Bitmap bm = new Bitmap(20, 20); Đặc tính Các biến thành phần (gọi tắt là biến) Thao tác Phương thức / hàm Có hai loại hàm với hai cách triệu gọi khác nhau : • Hàm không tĩnh - Gọi từ đối tượng Bitmap bm = new Bitmap(20, 20); bm.Save(bitmap.png); • Hàm tĩnh (từ khoá static) - Gọi từ lớp Console.Write(Please enter a number :); Lê Viết Mẫn - lvman@hce.edu.vn 6 Cơ bản NNLT C#Monday, October 22, 12 .NET Base Class Library • Để nghiên cứu về các lớp trong Base Class Library cung cấp cái gì, lớp nó nằm ở assembly (tập tin .dll nào) nào, cách sử dụng... • Sử dụng Object Browser • MSDN - http://msdn.microsoft.com/en-us/library/gg145045%28v=vs.100%29.aspx Lê Viết Mẫn - lvman@hce.edu.vn 7 Cơ bản NNLT C#Monday, October 22, 12 Các thành phần của c.t. C# Program.cs • Các khai báo using using System; namespace Square • Các khai báo namespace { class Program • { Các khai báo class static void Main(string[] args) { • Các khai báo hàm và hàm double n; Main // nhap mot so vao tu ban phim Console.Write(Please enter a number:); n = double.Parse(Console.ReadLine()); • Khai báo biến, sử dụng biến // in ra binh phuong cua so do • Console.WriteLine(The square of {0} is Lời gọi hàm {1}, n, Square.square(n)); Console.ReadKey(); } } } Lê Viết Mẫn - lvman@hce.edu.vn 8 Tên bài giảngMonday, October 22, 12 Các thành phần của c.t. C# Program.cs • ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Các cấu trúc điều khiển (phần 1) Các cấu trúc điều khiển (phần 1) v 1.0 - 10/2012 Lê Viết Mẫn - lvman@hce.edu.vn 1 Các cấu trúc điều khiển 1Monday, October 22, 12 chúng ta đã học... 1. Lập trình là gì ? 2. C# và .NET 3. Thiết kế thuật toán 4. Những thành phần cơ bản của C# Lê Viết Mẫn - lvman@hce.edu.vn 2 Cơ bản NNLT C#Monday, October 22, 12 Giải bài toán trên máy tính 1. Xác định bài toán 2. Thiết kế thuật toán 3. Phân tích thuật toán 4. Cài đặt thuật toán (Lập trình) 5. Kiểm tra / Bắt lỗi 6. [ Sửa lỗi ] Lê Viết Mẫn - lvman@hce.edu.vn 3 Cơ bản NNLT C#Monday, October 22, 12 Nội dung 1. Ôn tập Chủ đề Cơ bản Ngôn ngữ lập trình C# 2. Biểu thức 3. Câu lệnh điều kiện if 4. Câu lệnh lựa chọn switch 5. Kiểu dữ liệu Enum Lê Viết Mẫn - lvman@hce.edu.vn 4 Tên bài giảngMonday, October 22, 12 Cơ bản ngôn ngữ lập trình C# Lê Viết Mẫn - lvman@hce.edu.vn 5 Tên bài giảngMonday, October 22, 12 Lớp & đối tượng trong C# Định nghĩa lớp Sử dụng từ khoá class Định nghĩa một kiểu dữ liệu mới Tạo một đối tượng Khai báo một biến có kiểu dữ liệu nào đó và ghi dữ của một lớp liệu vào biến đó Sử dụng từ khoá new Bitmap bm = new Bitmap(20, 20); Đặc tính Các biến thành phần (gọi tắt là biến) Thao tác Phương thức / hàm Có hai loại hàm với hai cách triệu gọi khác nhau : • Hàm không tĩnh - Gọi từ đối tượng Bitmap bm = new Bitmap(20, 20); bm.Save(bitmap.png); • Hàm tĩnh (từ khoá static) - Gọi từ lớp Console.Write(Please enter a number :); Lê Viết Mẫn - lvman@hce.edu.vn 6 Cơ bản NNLT C#Monday, October 22, 12 .NET Base Class Library • Để nghiên cứu về các lớp trong Base Class Library cung cấp cái gì, lớp nó nằm ở assembly (tập tin .dll nào) nào, cách sử dụng... • Sử dụng Object Browser • MSDN - http://msdn.microsoft.com/en-us/library/gg145045%28v=vs.100%29.aspx Lê Viết Mẫn - lvman@hce.edu.vn 7 Cơ bản NNLT C#Monday, October 22, 12 Các thành phần của c.t. C# Program.cs • Các khai báo using using System; namespace Square • Các khai báo namespace { class Program • { Các khai báo class static void Main(string[] args) { • Các khai báo hàm và hàm double n; Main // nhap mot so vao tu ban phim Console.Write(Please enter a number:); n = double.Parse(Console.ReadLine()); • Khai báo biến, sử dụng biến // in ra binh phuong cua so do • Console.WriteLine(The square of {0} is Lời gọi hàm {1}, n, Square.square(n)); Console.ReadKey(); } } } Lê Viết Mẫn - lvman@hce.edu.vn 8 Tên bài giảngMonday, October 22, 12 Các thành phần của c.t. C# Program.cs • ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
công nghệ thông tin khoa học công nghệ Các cấu trúc điều khiển kỹ thuật lập trình ngôn ngữ lập trình ngôn ngữ lập trình C#Gợi ý tài liệu liên quan:
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Công nghệ thông tin: Lập trình game với ứng dụng Unity
16 trang 482 0 0 -
52 trang 431 1 0
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Công nghệ thông tin: Xây dựng game 2D trên Unity
21 trang 351 1 0 -
Top 10 mẹo 'đơn giản nhưng hữu ích' trong nhiếp ảnh
11 trang 318 0 0 -
74 trang 302 0 0
-
96 trang 294 0 0
-
Báo cáo thực tập thực tế: Nghiên cứu và xây dựng website bằng Wordpress
24 trang 289 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp: Xây dựng ứng dụng di động android quản lý khách hàng cắt tóc
81 trang 282 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 276 0 0 -
EBay - Internet và câu chuyện thần kỳ: Phần 1
143 trang 276 0 0