Danh mục

Các lệnh biến hình trong 3D

Số trang: 5      Loại file: pdf      Dung lượng: 109.47 KB      Lượt xem: 17      Lượt tải: 0    
Thư viện của tui

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: miễn phí Tải xuống file đầy đủ (5 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Morphing là một kỹ thuật diễn hoạt biến hình dựa trên số bề mặt của ... Các điều kiện giúp tiến trình Morphing thành công: -Tất cả các đối tượng tham ... Lệnh này có vẻ “dễ chịu” hơn Morph 1 chút, có nghĩa là lệnh Morph thì bắt ... Một số phím tắt và thủ thuât nên sử dụng trong 3ds Max ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Các lệnh biến hình trong 3D CAÙC LEÄNH BIEÁN HÌNH TRONG 3D CAÙC LEÄNH BIEÁN HÌNH TRONG 3D1. Leänh ROTATE 3D Doøng leänh Select objects: Specify opposite corner: 1 foundCoâng duïng: Duøng ñeå quay ñoái töôïng solid, wrieframe, Choïn ñoái töôïng caàn quaysurfaces Caùch goïi leänh: Specify first point on axis or define axis by [Object/Last/View/Xaxis/Yaxis/Zaxis/2points]: Modify3D operation> rotate3D Choïn ñieåm thöù nhaát laøm truïc Rotate3d Specify second point on axis: Choïn ñieåm thöù 2 ñeå taïo thaønh truïc Specify rotation angle or [Reference]: 45 Nhaäp giaù trò goùc quay CAÙC LEÄNH BIEÁN HÌNH TRONG 3D CAÙC LEÄNH BIEÁN HÌNH TRONG 3D Ví duï Quay theo truïc Caùc löïa choïn ñaõ choïn goùc 90 Last: Sö söû duïng löïa choïn naøy thì ta quay caùc ñoái töôïngÑieåm thöù nhaát quanh truïc quay cuûa leänh Rotate 3D tröôùc ñoù. laøm truïc View: Truïc quay laø ñöôøng thaúng vuoâng goùc vôùi maøn hình. Xaxis/Yaxis/Zaxis. Truïc quay laø caùc truïc X, Y, Z vaø ñi qua ñieåm maø ta xaùc ñònh taïi doøng nhaéc. Specify a point on the Z axis : Ñieåm thöù hai (xaùc ñònh ñieåm maø truïc quay ñi qua) laøm truïc 1 CAÙC LEÄNH BIEÁN HÌNH TRONG 3D CAÙC LEÄNH BIEÁN HÌNH TRONG 3D 2. Leänh Mirror 3D Coâng duïng: Duøng ñeå taïo caùc ñoái töôïng ñoái xöùng Caùch goïi leänh: Modify3D operation> Mirror3d Mirror3D Quay theo truïc Y 90 ñoä CAÙC LEÄNH BIEÁN HÌNH TRONG 3D CAÙC LEÄNH BIEÁN HÌNH TRONG 3DDoøng leänh Select objects: 1 found Ñieåm thöù Choïn ñoái töôïng nhaát Ñieåm thöù 2 Specify first point of mirror plane (3 points) or [Object/Last/Zaxis/View/XY/YZ/ZX/3points] Chonï ñieåm thöù nhaát laøm maët phaúng Specify second point on mirror plane: Choïn ñieåm thöù 2 laøm maët phaúng Specify third point on mirror plane: Chonï ñieåm thöù 3 laøm maët phaúng Ñieåm thöù 3 Delete source objects? [Yes/No] : Coù xoùa hình goác hay khoâng 2 CAÙC LEÄNH BIEÁN HÌNH TRONG 3D CAÙC LEÄNH BIEÁN HÌNH TRONG 3D Caùc löïa choïn Neáu chuùng ta löïa choïn maët ñoái xöùng song song vôùi caùc 3 Point: Maët phaúng ñoái xöøng ñöôïc xaùc ñònh qua ba maët phaúng XY, YZ, ZX Seõ xuaát hieän doøng leänh ñieåm: Specify point on ZX plane Object: Maët phaúng ñoái xöùng laø maët phaúng chöùa ñoái Xaùc ñònh toïa ñoä ñieåm maø maët ñoái xöùng seõ ñi qua töôïng ñöôïc choïn: Last: söõ duïng laïi maët phaúng ñoái xöøng cuûa leänh Mirror tröôùc ñoù. Zaxis: maët phaúng ñoái xöùng laø maët phaúng XY vuoâng goùc vôùi truïc Z maø ta seõ xaùc XY, YZ, ZX: Maët phaúng ñoái xöùng song song vôùi maët Maët ñoái phaúng XY (hoaëc YZ, ZX) ...

Tài liệu được xem nhiều: