Danh mục

Các nguyên tắc cơ bản của solidworks phần 2

Số trang: 31      Loại file: pdf      Dung lượng: 842.43 KB      Lượt xem: 8      Lượt tải: 0    
Thư viện của tui

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 19,000 VND Tải xuống file đầy đủ (31 trang) 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Dùng Trim đểkéo dài m ột đối tượng sketch: Kéo điểm mút của một đối tượng sketch cho đếnkhi nó tiếp xúc với đối tượng khác. Bạn không thểdùng Trimđểkéo dài một đối tượng sketch nếu nó không có khả năng giao với đối tượng khác.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Các nguyên tắc cơ bản của solidworks phần 2Dùng Trim đểkéo d ài m ột đối tượng sketch:Kéo điểm mút của m ột đối t ượng sketch cho đếnkhi nó t iếp x ú c với đối t ượng k hác. Bạn k hông t hểdù ngTrimđểk éo dà i một đối tượng sketch nếu n ó k hô ng c ó k hả năng giao với đối tượng k hác.ExtendKéo d ài đối t ượng sketch t ới m ột đối t ượng sketch khác. trên t hanh c ông cụ Sketch Tool s, hoặc Tools, SketchTools, Extend. 1.Click Extend 2.Di chuyển con trỏ lên đối tượng bạn muốn k éo d à i ( đường thẳng, cung tròn hoặc đường t âm). Đối tượng được chọn ph át s áng đỏvà ph ần k éodàipr eviewmàudàixanh lá c ây t heo hướng sẽ 3. extend. Nếu phần pr eview sai hướng, di chuyểncon trỏ sang vịtrí khác trên đối tượngvà xem lại preview 4. mới. Click đối tượng sketch để chấp nhận lệnh. Đối tượng sketc h k éo dài tới đối tượng khác trong khả năng.Interse ction Curve (đường cong gia o)Lệnh I ntersection Curve mở m ột sketc h và tạo một đường cong sketch t ại những ki ểu giao: Một m ặt phẳng và một m ặt hoặc bề m ặt m ô hình Hai mặt Một m ặt và một bề m ặt m ô hì nh Một m ặt phẳng với toàn bộ part Mottj m ặt và toàn bộ partBạn c ó thể sử dụng đường cong giao gi ống như các đườ ng cong sket ch bất kỳ, gồm c ác tác vụ: Đo chiều d ày tại c ác vị t rí m ặt cắt k hác nh au của m ột part . Tạo sweep pat h theo giao tuyến của m ột m ặt phẳng và part . Lấy mặt cắt của c ác khối import solid để t ạo ra các part tham bi ến.Để sử dụng đường congsketch cho extrude m ột f eatur e, sketch ph ảilà 2 D.C ác tác vụkhác c ó th ể thựchi ện với 3D sket ch. Để tạo m ột 2D sket ch, chọn một mặt phẳng tr ước r ồi cli ck Intersection Curve. Để tạo m ột 3D sket ch, click Intersection Curve trước rồi chọn một mặt phẳng.Đo chiều dày một mặt cắt của part : Với m ột part đang mở, click Intersection Curve trên thanh c ông cụ Sketch Tool s, hoặc Tools, 1. SketchTools, Int ersectionCurve. Một3Dsket ch được mở(vì bạnclick trước một m ặt phẳng). 2.Chọn c ác mục gi ao nhau: Chọn một mặt phẳng cắt qua bề mặt của f ace part. Một spli ne xuất hiện t ại ti ết diện. Click bề m ặt của part.32 3.Quaypart rồiclic kvà o bề mặt đốidiện c ủapart. Mộtspli nek hác xuất hiện tr ên bề m ặt này. 4.Bây giờ bạn c ó t hể chọn Tools, Measur e và đo khoảng c ác h giữa hai s pli ne này.Cá c đường cong bề mặtBạn c ó t h ể kết xuất các đường cong iso-parametric ( UV) t ừ một mặt hoặc bề mặt. Ứng dụng của chức năngnày là lết xuất các đường cong của c ác mặt impor t và t hực hi ện khu biệt bằng c ác đườ ng cong bề mặt.Bạn c ó thể xác định l ưới đường c ong c ác h đều hoặc một vị trí để tạo hai đường cong trực giao. Lưới Vị tríMỗi đường cong được tạo bởi ti ến t rình nà y là một 3D sketch độc lập. Tuy nhi ên, khi bạn đang edit m ột 3Dsketch bằng công cụFace Curves, tất cả các đường cong kết xuất đều được đưa vào 3D sketch đang kíc hhoạt.Kết xuất các đường cong iso- parametric: hoặc Tool s, Sketch Tool s, Face Curves, rồi chọn m ột bề m ặt hay một mặt. 1.Click Face Curves Hoặc rồi chọn m ột bề m ặt hay một mặt rồi click Face Curves hoặc Tools, Sketch Tools, Face Curves. Mộtpr evi ewcác đường cong xuất hiện trên bề m ặt. C ác đường cong m ỗi hướng có một m àu . C á c m àu p h ù hp [ j v ớ i c á cmàu đặt trong Bảng thuộc tính Face Cur ves . T ê n của bề m ặt xuất hi ện tr ong hộp Face . Dưới Selections, chọn t rong số: 2. o Mesh– các đườngc ongc ác h đều.Xác định số lượng đườngcongcho Direct io n1và Direct ion 2. o Position –giao đi ểm hai đường cong trực gi ao. K éo vịtrí n ày trong vùng đồ hoạ hoặc xác đị nh chí nh xác tỷ lệ khoảng c ác h từđá y c ho Directi on 1 và t ừbên phải cho Direction 2.  Hộp ki ểm Direction 1 On/Off hoặc Direction 2 On/Off - huỷ kiểm nếu đườ ng cong này kh ông đòi hỏi. - chọn một đỉnh hoặc một điểm đểxác định giao điểm của hai Posi tion Vertex đường cong. Điểm n à y khôn g k éo đi được. Dưới Options: 3. 33 o Constrain to model - nếu ki ểm, c ác đường cong sẽ cập nhật nếu mô hìn h thay đổi. o Ignore holes - thường sử dụng khi nhập c ác mặt c ó c ác lỗ hổng bên tr ong hoặc các l oop. Khi được chọn, c ác đường cong sinh ra sẽdi qu a c ác l ỗ như khi m ặt c òn n gu y ên vẹn. Nếu không chọ n, c ác đường cong sẽ dừng lại ở những mép lỗ. 4.Click OK. Các đường cong xuất hi ện như 3D sket ch tr ong Cây thi ết kế. NO TE: Nếu t hông ti ncác cạnh của mặt kh ôn g p h ù hợp ,c ác đườngcong ở cạnh sẽkhông được sinhr a.Thôngbáo lỗi :Failedtocr eateXoutofXfacecurves.Pl easeconsiderusingconvert enti ties. Bạn c ó thể tạo r acác đường cong bị mất bằng c ác h mở m ột 3D s k et ch và dùng c ông cụ Convert Entities .Split Curve (Chia đường cong)Cho ph ép bạn t ác h đường cong t hành hai đối tượ ng sket ch. Bạn c ó th ểxoá m ột đi ểm chia để gộp hai đốitượngt hành một đối tượ ngduynhất. Bạnphảidùnghai đối tượng Split Curveđểchia m ột đườngtr òn,el li pse, hoặc s p li n e k h é p k ín . B ạ n c ó t h ể l ấy kíc h thước đến điểm chi a.Chi ...

Tài liệu được xem nhiều: