Danh mục

Các nguyên tắc cơ bản của solidworks phần 5

Số trang: 31      Loại file: pdf      Dung lượng: 859.72 KB      Lượt xem: 10      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Kéo và thả bên trong assembly để bổsung các bản sao của những component có sẵn. Kéo và thả từFeature Palette window.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Các nguyên tắc cơ bản của solidworks phần 5 Mµu ¸p dô ng c ho t Êt c¶ TÊt c¶ c¸c feature tr ªn Mµu ¸p dông cho c¸c c¸c f eature m« h×nh ®Òu ®-îc ch än f eature ®- îc chänB¹n còng cã thÓ edi t nh÷ng thuéc tÝnh x ¸c ®Þnh c¸c h mµ vËt li Öu p h¶n x¹ ¸n h s¸ngvµ t hay ®æi thuéc tÝ nh vËt liÖu c ña toµn bé part hoÆc nh÷ng featur e ®- îc c hän.Các thuộc t ính v ật liệu vdiện mạo của PartB¹n cãthÓ thay ®æi c¸ch thøc ph ¶n x¹¸nh s¸ng cña m«h×nhb»ng c¸ch thay ®æic¸cthuéc t ÝnhvËtliÖu.B ¹ncãthÓ¸pdôngc¸cthuéctÝnhkh¸cnhau®èivíitoµnbém« h×nh, métfacehoÆcmét feature.C¸cthuéctÝnhvËt l iÖu kh«ngphôth uéc vµo m µu. B ¹n còng cã thÓ phèi hîp c¸c kiÓm so¸t trong hép tho¹i MaterialProperties víi lighting, ®Ó t¹o ra c¸c hiÖu qu¶ kh¸c nhau.L-uý: H×nhd¹ngcñam«h×nh,®ébãng,còngnh-¸ nhs¸ngcãt¸c®éngtíic¸cthuéc t ÝnhvËtli Öu. V íimétsèm«h×nh,sùthay®æic¸cthuéctÝnhvËtli Öukh«ng lµm thay ®æi di Ön m¹o ®¸ng k Ó gi ÷a c¸c t hi Õt lËp gi ÷a minimum v µ maximum.ViÖc thiÕt lËp c¸c thu éc tÝn h v Ët liÖu vµ ¸n h s¸n g ®ßi hái ng-êi cã kin h nghiÖm.Thay ® æi c¸c thuéc tÝ nh vËt liÖu cho mé t part: 1.Click Tools,Options,trªnnh·n DocumentProperties,click Colors hoÆc rig ht -cli ck i c on tr ªn C ©y thiÕ t k Õ v µ c hä n Document Properties . 2.Tr ong Model/Feature colors, chän Shaded. 3.Click Advanced ®Ó hiÓn t hÞ hép tho¹i Materi al Properties. 4.Sö dông con tr-ît ®Ó kiÓm so¸t material display properties:  mbient. ¸nh s¸ng ph¶n x¹ vµ t¸n x¹ tõ c¸c ®èi t-îng kh¸c A  iffuse. ¸nh s¸ng t¸n x¹ b»ng nhau theo mäi h-íng trªn surface D  pecul ari ty. C¸c mÆt ph¸t s¸ng S Shini ness. ®èi t-îng solid chuyÓn ®æi ra sao gi÷a mét bÒ mÆt bãng , ph¶n quang vµ mét bÒ mÆt mê xØn Transparency. ¸nh s¸ng ®i xuyªn qua mÆt Emission. ¸nh s¸ng chiÕu tõ mÆt 5.Click Apply vµ click OK . 6.Click OK ®Ó ®ãng hép tho¹i Document Properties – Colors.Thay đổi mu sắcSödông Edit Color ®Ónhanhchãngthay®æimµucñamétbÒmÆt, f eature,part,hoÆc ass embly trong sha de mo de.Th ay ® æi mµu cñ a mét hay nhi Òu b Ò mÆt t ron g tµi liÖu part: 1.Click EditColor trªnthanhc«ngcô Standard. 2.Tr ongvïng®åho¹,chänméthoÆcnhiÒubÒ m Æt. 3.Chänmétmµutrongcolorpalett ehoÆctù x¸c ®Þnh. 4.Tr ong hép Apply To, chän Face. bÒ mÆt ®-îc ch än 125 5.Click OK.Th ay ® æ mµu ®ang dïng ® Ó hiÓn thÞ mét ho Æc n hiÒu feature trong part document: 1.Click EditColor trªnthanhc«ngcô Standard. 2.TrongC©ythi ÕtkÕ,clicktªnméthoÆc nhiÒu fe at ure. - hoÆc - Trong vïng ®å ho¹, cl ick mét hoÆc nhiÒu fe at ure. 3.Chänmétmµutrongcolorpalet tehoÆctù x¸c ®Þnh. Feature (base revolve) ®-îc chän 4.Trong hép Apply To, chän Feature. 5.Click OK.126Thay ®æi mµu ®ang dïng ®Ó hiÓn thÞ mét part, component, hoÆc assembly: 1.Click EditColor trªnthanhc«ngcô Standard. 2.Tr ongC©ythiÕtkÕ,clicktªncñapar t, compon ent ho Æc ass embly. 3.Tr onghéptho¹i Edi tColor,chänmétmµu tro ng color pal ette hoÆc tù x ¸c ®Þnh. -hoÆc-§ ÓtrëvÒmµumÆc®Þnh,click Remove. Assembly víi c¸c mµu dïng cho par t 4.Click OK.Thay ® æi mµu ®ang dïng ®Ó hiÓ n thÞ mét c omponent tron g assembly: 1.C hän component trong B¶ng thuéc tÝnh hoÆc vïng ®å ho¹. 2.Click Edit Color t rªn t hanh c«ng cô St andard. 3.Tr ong hép t ho¹i EditC olor, chän mét m µu trong color palette hoÆc tù x¸c ®Þ nh. V µ click OK. - hoÆc - § Ó dïng mµu mÆc ®Þnh cña tæ hîp, c lick Use assembly vµ click OK. §Ó lo¹i bá c¸c layer mµu b¹n ®· ¸p dông, click Undo hoÆc click Edit, Undo Edi t Color.B¹ n cò ng cã thÓ kiÓm so¸t c¸c th uéc tÝnh vËt liÖ u trª n mét bÒ mÆt hoÆc f eature.Tru y cËp c¸c thu éc tÝnh vËt liÖu: 1.Right-click mét feature trong C ©y thiÕt kÕ vµ chän Properties ®Ó hi Ón thÞ hép tho¹i Feature Properties. - hoÆc - R ight c lick mét bÒ mÆt t rong vïn g ®å ho¹ vµ chän Face Properties hay Feature Properties. 2.Click Color ®Ó hiÓn thÞ hép t ho¹i Entity Property. 3.Tr ong hép tho¹i Entity Property, click Advanced. H ép t ho¹i Material Properties xuÊt hi Ön.Kiểm soát PartQua n hệcha conC ¸c feature t h-êng®-îc x©ydùngtrªnc¸c feat urecãs½n t õtr-íc. VÝdô,b¹nt¹o m ét base extrud e feature råi t ¹o t hªm c ¸c feature nh- boss hoÆc cut extrud e.Base extrude ®Çu tiªn lµ feat ure cha;boss hoÆc cutextr ude lµ feature con. Sùtån t ¹i cña mét feature c on t uú t hu éc vµ o cha.Métf eaturechalµmétfeaturecãs½nmµc¸cfeaturekh¸cphôthuécvµonã.Parent/Child cã nh÷ng ®Æc ®iÓm sau: B ¹n chØ cã th Ó x em c¸c qua n hÖ mµ k h« ng t hÓ söa ®æ i ch óng. B ¹n kh«ng thÓ s¾p xÕp c¸c feature con lªn tr-íc cha nã.Xem quan hÖ Parent/Child:1 TrongB¶ngthuéctÝ nhhoÆcvïng®åho¹,right-clickfeaturemµb¹nmuènxem quan hÖ cña nã.2 Chän Parent/C hild t õ menu.Thay đổi s ựtruy cập kích thướcVíimétsèlo¹ifeature,nh-c¸cc«ngcôdËpsheet met alvµlibrary featur es,b¹n c ã t hÓ kh «n g muè n ng -êi kh ¸c thay ® æi mé t sè kÝc h th -íc nµ o ®ã.B¹n còng cã thÓ söa ®æi tr uy cËp kÝch t h-íc ®Ó gi¶m bít sù rèi lo¹n khi hiÓn thÞc¸c kÝch th -í c k h« ng c Çn t hi Õt ...

Tài liệu được xem nhiều: