Cách tạo đường bao với Maya P7
Số trang: 7
Loại file: pdf
Dung lượng: 505.74 KB
Lượt xem: 1
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Từ Main Menubar, nhấp chọn Cloth Create Garment.Nếu bốn đường bao trên tạo được panel tức là các đường bao đã kín.Nếu các đường bao không kín thì khi chọn lệnh trên sẽ có dòng báo lỗi ở thanh trạng thái Command Line và không thể tạo panel.Trong cửa sổ Outliner, nhấp chọn nhóm pantsBack. Từ Main Menubar, nhấp chuột chọn Edit Duplicate. Bạn nhớ nhấp chọn hình vuông để mở cửa sổ Duplicate Options.Trong cửa sổ Duplicate Options nhấp vào nút Reset, rồi nhấp nút Duplicate. Xong nhấp nút Close.Bởi vì hai nhóm trùng nhau nên bạn...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Cách tạo đường bao với Maya P7 CÁCH TẠO ĐƯỜNG BAO (PHẦN 7)Từ Main Menubar, nhấp chọn Cloth > Create Garment.Nếu bốn đường bao trên tạo được panel tức là các đường bao đã kín.Nếu các đường bao không kín thì khi chọn lệnh trên sẽ có dòng báo lỗi ở thanh trạng tháiCommand Line và không thể tạo panel.Trong cửa sổ Outliner, nhấp chọn nhóm pantsBack. Từ Main Menubar, nhấp chuột chọn Edit> Duplicate. Bạn nhớ nhấp chọn hình vuông để mở cửa sổ Duplicate Options.Trong cửa sổ Duplicate Options nhấp vào nút Reset, rồi nhấp nút Duplicate. Xong nhấp nútClose.Bởi vì hai nhóm trùng nhau nên bạn không thấy rõ. Bạn đổi tên nhóm vừa nhân đôi: Trong cửa sổ Outliner, nhấp đúp chuột chọn nhóm pantsBack1. Đổi tên thành pantsFront, đổi xong nhấn Enter.Bây giờ bạn nhấn nhanh thanh Spacebar, để mở ra 4 màn hình. Rồi để chuột ngay màn hìnhside rồi nhấn nhanh thanh Spacebar để mở rộng màn hình side.Nhấn phím W để chọn Move Tool hoặc chọn Move Tool trên thanh trạng thái Shelf, trên mànhình xuất hiện hệ trục tọa độ ba chiều (nhưng ở màn hình side bạn chỉ thấy có hai trục làtrục Z và trục Y), hệ trục này xuất hiện ở góc tọa độ. Trên màn hình side bạn chỉ nhìn thấy một đường thẳng được chọn màu lục. Trong cửa sổ Outliner, nhấp chọn nhóm pantsFrontNhấn Alt + nhấp trái + nhấp phải chuột thu nhỏ cho tới khi bạn thấy toàn bộ jackie. Nhấp chuột lên trục Z (tức trục nằm ngang), di chuyển sang bên phải lúc này áo sẽ nằm phía trước jackie. Bạn sẽ thấy phần thân áo như hai đường thẳng nằm song song. Trong cửa sổ Outliner, nhấp chọn nhóm PantsBack. Bạn cũng di chuyển nhóm này ra phía sau lưng (tức kéo về bên phải).Nếu muốn thấy rõ bạn nhấn nhanh phím Spacebar chuyển sang 4 màn hình nhìn từ 4 góckhác nhau. Các màn hình dưới đây tôi đã tắt lưới.Tốt hơn hết các bạn nên nhóm pantsFront và pantsBack thành một nhóm. Nhấn Ctrl + nhấpchọn nhóm pantsFront và pantsBack trong cửa sổ Outliner, chọn xong nhấn tổ hợp phím Ctrl+ G. Bạn nhấp đúp vào group1 để đổi nhóm mới này thành pantsPattern, xong nhấn Enter.Các bạn hãy lưu lại công việc của mình bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + S.Như vậy bạn đã hoàn tất công việc tạo các đường bao của quần và cũng đã kết thúc bài họcvề cách tạo các đường bao, bằng những gì học được từ bài học này tác giả mong rằng cácbạn sẽ có được những kiến thức bổ ích cho công việc thiết kế.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Cách tạo đường bao với Maya P7 CÁCH TẠO ĐƯỜNG BAO (PHẦN 7)Từ Main Menubar, nhấp chọn Cloth > Create Garment.Nếu bốn đường bao trên tạo được panel tức là các đường bao đã kín.Nếu các đường bao không kín thì khi chọn lệnh trên sẽ có dòng báo lỗi ở thanh trạng tháiCommand Line và không thể tạo panel.Trong cửa sổ Outliner, nhấp chọn nhóm pantsBack. Từ Main Menubar, nhấp chuột chọn Edit> Duplicate. Bạn nhớ nhấp chọn hình vuông để mở cửa sổ Duplicate Options.Trong cửa sổ Duplicate Options nhấp vào nút Reset, rồi nhấp nút Duplicate. Xong nhấp nútClose.Bởi vì hai nhóm trùng nhau nên bạn không thấy rõ. Bạn đổi tên nhóm vừa nhân đôi: Trong cửa sổ Outliner, nhấp đúp chuột chọn nhóm pantsBack1. Đổi tên thành pantsFront, đổi xong nhấn Enter.Bây giờ bạn nhấn nhanh thanh Spacebar, để mở ra 4 màn hình. Rồi để chuột ngay màn hìnhside rồi nhấn nhanh thanh Spacebar để mở rộng màn hình side.Nhấn phím W để chọn Move Tool hoặc chọn Move Tool trên thanh trạng thái Shelf, trên mànhình xuất hiện hệ trục tọa độ ba chiều (nhưng ở màn hình side bạn chỉ thấy có hai trục làtrục Z và trục Y), hệ trục này xuất hiện ở góc tọa độ. Trên màn hình side bạn chỉ nhìn thấy một đường thẳng được chọn màu lục. Trong cửa sổ Outliner, nhấp chọn nhóm pantsFrontNhấn Alt + nhấp trái + nhấp phải chuột thu nhỏ cho tới khi bạn thấy toàn bộ jackie. Nhấp chuột lên trục Z (tức trục nằm ngang), di chuyển sang bên phải lúc này áo sẽ nằm phía trước jackie. Bạn sẽ thấy phần thân áo như hai đường thẳng nằm song song. Trong cửa sổ Outliner, nhấp chọn nhóm PantsBack. Bạn cũng di chuyển nhóm này ra phía sau lưng (tức kéo về bên phải).Nếu muốn thấy rõ bạn nhấn nhanh phím Spacebar chuyển sang 4 màn hình nhìn từ 4 góckhác nhau. Các màn hình dưới đây tôi đã tắt lưới.Tốt hơn hết các bạn nên nhóm pantsFront và pantsBack thành một nhóm. Nhấn Ctrl + nhấpchọn nhóm pantsFront và pantsBack trong cửa sổ Outliner, chọn xong nhấn tổ hợp phím Ctrl+ G. Bạn nhấp đúp vào group1 để đổi nhóm mới này thành pantsPattern, xong nhấn Enter.Các bạn hãy lưu lại công việc của mình bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + S.Như vậy bạn đã hoàn tất công việc tạo các đường bao của quần và cũng đã kết thúc bài họcvề cách tạo các đường bao, bằng những gì học được từ bài học này tác giả mong rằng cácbạn sẽ có được những kiến thức bổ ích cho công việc thiết kế.
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đồ họa – Thiết kế - Flash An ninh – Bảo mật Tin học văn phòng Tin học Quản trị mạngTài liệu liên quan:
-
73 trang 434 2 0
-
24 trang 366 1 0
-
Nhập môn Tin học căn bản: Phần 1
106 trang 343 0 0 -
Giáo trình Tin học văn phòng: Phần 2 - Bùi Thế Tâm
65 trang 330 0 0 -
Giáo trình Tin học MOS 1: Phần 1
58 trang 277 0 0 -
Tài liệu học tập Tin học văn phòng: Phần 2 - Vũ Thu Uyên
85 trang 266 1 0 -
Giáo trình Xử lý sự cố Windows & phần mềm ứng dụng
190 trang 265 1 0 -
70 trang 264 1 0
-
20 trang 261 0 0
-
Giáo trình Hệ thống mạng máy tính CCNA (Tập 4): Phần 2
102 trang 257 0 0