CẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT - CHƯƠNG 3: CẤU TRÚC DỮ LIỆU ĐỘNG
Số trang: 13
Loại file: ppt
Dung lượng: 4.00 KB
Lượt xem: 11
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Được khai báo tường minh, có tên gọiTồn tại trong phạm vi khai báoĐược cấp phát trong stackKích thước không đổi = không tận dụng hiệu quả bộ nhớVí dụ : intx,y;charc;floatf[5];Khi biết chắc nhu cầu sử dụng đối tượng trước khi thực sự xử lý : dùng biến không động
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
CẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT - CHƯƠNG 3: CẤU TRÚC DỮ LIỆU ĐỘNG NỘIMaster Click To Edit DUNGTitle Style CẤU TRÚC DỮ LIỆU ĐỘNGCẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT 1 Cấu trúc dữ liệu 1 1 BiếnClick Tĩnh To Edit Master Title Style Được khai báo tường minh, có tên gọi Tồn tại trong phạm vi khai báo Được cấp phát trong stack Kích thước không đổi => không tận dụng hiệu quả bộ nhớCẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT 1 Ví dụ : int x,y; char c; Cấu trúc dữ liệu 1 float f[5]; Khi biết chắc nhu cầu sử dụng đối tượng trước khi thực sự xử lý : dùng bi2ến không động Ví DClick Toế Edit ụ Hạn Ch Của BiMaster ến Tinh Title Style Tổ chức danh sách lớp học Dùng mảng tĩnh : typedef struct { char ten[20]; int maso;CẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT 1 }Hocvien; Hocvien danhsach[50]; Cấu trúc dữ liệu 1 Số lượng học viên lãng phí Số lượng học viện > 50 => thiếu chỗ ! 3 BiếnClick Động To Edit Master Title Style Không được khai báo tường minh, không có tên gọi Xin khi cần, giải phóng khi sử dụng xong Được cấp phát trong heapCẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT 1 Linh động về kích thước Vấn đề : biến động không có tên gọi tường minh, Cấu trúc dữ liệu 1 làm sao thao tác ? 4 KiểuClick con trỏTo Edit Master Title Style Kiểu con trỏ dùng lưu địa chỉ của một đối tượng dữ liệu khác. Biến thuộc kiểu con trỏ Tp là biến mà giá trị của nó là địa chỉ cuả một vùng nhớ ứng với một biến kiểu T, hoặc là giá trị NULL. Khai báo trong C :CẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT 1 typedef int *intpointer; intpointer p; Cấu trúc dữ liệu 1 Bản thân biến con trỏ là không động Dùng biến con trỏ để lưu giữ điạ chỉ của biến động =>truy xuất biến động thông qua biến con trỏ 5 Các Click thao tácTo trênEdit kiểu Master con trỏ Title Style Tạo ra một biến động và cho con trỏ ‘p’ chỉ đến nó: void* malloc(size); void* calloc(n,size); new // hàm cấp phát bộ nhớ trong C++CẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT 1 Hủy một biến động do p chỉ đến : Hàm free(p) huỷ vùng nhớ cấp phát bởi hàm malloc hoặc calloc do p trỏ tới Cấu trúc dữ liệu 1 Hàm delete p huỷ vùng nhớ cấp phát bởi hàm new do p trỏ tới ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
CẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT - CHƯƠNG 3: CẤU TRÚC DỮ LIỆU ĐỘNG NỘIMaster Click To Edit DUNGTitle Style CẤU TRÚC DỮ LIỆU ĐỘNGCẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT 1 Cấu trúc dữ liệu 1 1 BiếnClick Tĩnh To Edit Master Title Style Được khai báo tường minh, có tên gọi Tồn tại trong phạm vi khai báo Được cấp phát trong stack Kích thước không đổi => không tận dụng hiệu quả bộ nhớCẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT 1 Ví dụ : int x,y; char c; Cấu trúc dữ liệu 1 float f[5]; Khi biết chắc nhu cầu sử dụng đối tượng trước khi thực sự xử lý : dùng bi2ến không động Ví DClick Toế Edit ụ Hạn Ch Của BiMaster ến Tinh Title Style Tổ chức danh sách lớp học Dùng mảng tĩnh : typedef struct { char ten[20]; int maso;CẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT 1 }Hocvien; Hocvien danhsach[50]; Cấu trúc dữ liệu 1 Số lượng học viên lãng phí Số lượng học viện > 50 => thiếu chỗ ! 3 BiếnClick Động To Edit Master Title Style Không được khai báo tường minh, không có tên gọi Xin khi cần, giải phóng khi sử dụng xong Được cấp phát trong heapCẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT 1 Linh động về kích thước Vấn đề : biến động không có tên gọi tường minh, Cấu trúc dữ liệu 1 làm sao thao tác ? 4 KiểuClick con trỏTo Edit Master Title Style Kiểu con trỏ dùng lưu địa chỉ của một đối tượng dữ liệu khác. Biến thuộc kiểu con trỏ Tp là biến mà giá trị của nó là địa chỉ cuả một vùng nhớ ứng với một biến kiểu T, hoặc là giá trị NULL. Khai báo trong C :CẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT 1 typedef int *intpointer; intpointer p; Cấu trúc dữ liệu 1 Bản thân biến con trỏ là không động Dùng biến con trỏ để lưu giữ điạ chỉ của biến động =>truy xuất biến động thông qua biến con trỏ 5 Các Click thao tácTo trênEdit kiểu Master con trỏ Title Style Tạo ra một biến động và cho con trỏ ‘p’ chỉ đến nó: void* malloc(size); void* calloc(n,size); new // hàm cấp phát bộ nhớ trong C++CẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT 1 Hủy một biến động do p chỉ đến : Hàm free(p) huỷ vùng nhớ cấp phát bởi hàm malloc hoặc calloc do p trỏ tới Cấu trúc dữ liệu 1 Hàm delete p huỷ vùng nhớ cấp phát bởi hàm new do p trỏ tới ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
cấu trúc dữ liệu và giải thuât bài giảng cấu trúc dữ liệu và giải thuât tài liệu cấu trúc dữ liệu và giải thuât giáo trình cấu trúc dữ liệu và giải thuât bài tập cấu trúc dữ liệu và giải thuâtGợi ý tài liệu liên quan:
-
Đề cương chi tiết học phần Cấu trúc dữ liệu và giải thuật (Data structures and algorithms)
10 trang 303 0 0 -
3 trang 156 3 0
-
Giáo trình cấu trúc dữ liệu và giải thuât part 2
16 trang 155 0 0 -
Giáo trình Cấu trúc dữ liệu và giải thuật: Phần 2 - Trần Hạnh Nhi
123 trang 154 0 0 -
Giải thuật và cấu trúc dữ liệu
305 trang 140 0 0 -
10 trang 136 0 0
-
57 trang 118 1 0
-
Giáo trình Cấu trúc dữ liệu và giải thuật: Phần 1 - Trần Hạnh Nhi
98 trang 111 0 0 -
Bài giảng Cấu trúc dữ liệu và giải thuật - Chương 4: Một số giải thuật sắp xếp và tìm kiếm
29 trang 107 0 0 -
49 trang 67 0 0