Cấu trúc máy tính và lập trình Assembly : : LẬP TRÌNH XỬ LÝ MẢNG & CHUỔI part 2
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 341.54 KB
Lượt xem: 7
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Trước khi sử dụng các lệnh xử lý chuỗi, ta phải xác định hướng xử lý chuỗi bằng cách set hay clear cờ hướng. Lệnh đặt cờ hướng : CLD : xóa cờ hướng, chuổi được xử lý từ trái phải STD : đặt cờ hướng, chuổi được xử lý từ phải trái
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Cấu trúc máy tính và lập trình Assembly : :LẬP TRÌNH XỬ LÝ MẢNG & CHUỔI part 2 Trước khi sử dụng các lệnh xử lý chuỗi, ta phải xác định hướng xử lý chuỗi bằng cách set hay clear cờ hướng. Lệnh đặt cờ hướng : CLD : xóa cờ hướng, chuổi được xử lý từ trái phải STD : đặt cờ hướng, chuổi được xử lý từ phải tráiCON TRỎ CHUỖI Chứa địa chỉ chuỗi nguồn DS:SI ES:DI Chứa địa chỉ chuỗi đích Chương 14 Lập trình XL Chuỗi 6CÁC THAO TÁC XỬ LÝ CHUỖI NHẬP CHUỔI Input : AH = 0AH, ngắt 21H DS:DX = địa chỉ của buffer, trong đó buffer[0] là kích thước tối đa của chuỗi, buffer[1] sẽ là kích thước dữ liệu nhập. Output : Chuỗi buffer chứa nội dung nhập vào từ buffer[2] trở điYêu cầu xem thêm các chức năng AH = 3FH và AH = 40H của ngắt 21H. Chương 14 Lập trình XL Chuỗi 7Chương 14 Lập trình XL Chuỗi 8NHẬP CHUỖI Chương 14 Lập trình XL Chuỗi 9 NHẬP CHUỔI Ta cũng có thễ dùng hàm 1 INT 21h đọc 1 ký tự từ bàn phím để nhập 1 chuỗi bằng cách dùng vòng lặp và lưu chuổi bằng lệnh STOSB. STOSB (STORE STRING BYTE)CHUYỂN NỘI DUNG ALĐẾN BYTE ĐƯỢC TRỎ LƯU CHUỖI CÁC BYTESBỞI ES:DI.SAU KHI LỆNH ĐƯỢC THỰCHiỆN DI TĂNG 1 NẾU DF=0HoẶC GiẢM 1 NẾU DF =1 Chương 14 Lập trình XL Chuỗi 10
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Cấu trúc máy tính và lập trình Assembly : :LẬP TRÌNH XỬ LÝ MẢNG & CHUỔI part 2 Trước khi sử dụng các lệnh xử lý chuỗi, ta phải xác định hướng xử lý chuỗi bằng cách set hay clear cờ hướng. Lệnh đặt cờ hướng : CLD : xóa cờ hướng, chuổi được xử lý từ trái phải STD : đặt cờ hướng, chuổi được xử lý từ phải tráiCON TRỎ CHUỖI Chứa địa chỉ chuỗi nguồn DS:SI ES:DI Chứa địa chỉ chuỗi đích Chương 14 Lập trình XL Chuỗi 6CÁC THAO TÁC XỬ LÝ CHUỖI NHẬP CHUỔI Input : AH = 0AH, ngắt 21H DS:DX = địa chỉ của buffer, trong đó buffer[0] là kích thước tối đa của chuỗi, buffer[1] sẽ là kích thước dữ liệu nhập. Output : Chuỗi buffer chứa nội dung nhập vào từ buffer[2] trở điYêu cầu xem thêm các chức năng AH = 3FH và AH = 40H của ngắt 21H. Chương 14 Lập trình XL Chuỗi 7Chương 14 Lập trình XL Chuỗi 8NHẬP CHUỖI Chương 14 Lập trình XL Chuỗi 9 NHẬP CHUỔI Ta cũng có thễ dùng hàm 1 INT 21h đọc 1 ký tự từ bàn phím để nhập 1 chuỗi bằng cách dùng vòng lặp và lưu chuổi bằng lệnh STOSB. STOSB (STORE STRING BYTE)CHUYỂN NỘI DUNG ALĐẾN BYTE ĐƯỢC TRỎ LƯU CHUỖI CÁC BYTESBỞI ES:DI.SAU KHI LỆNH ĐƯỢC THỰCHiỆN DI TĂNG 1 NẾU DF=0HoẶC GiẢM 1 NẾU DF =1 Chương 14 Lập trình XL Chuỗi 10
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Cấu trúc máy tính lập trình Assembly hướng dẫn lập trình Assembly kỹ thuật lập trình Assembly kinh nghiệm lập trình Assembly phương pháp lập trình AssemblyGợi ý tài liệu liên quan:
-
50 trang 480 0 0
-
67 trang 283 1 0
-
Giáo trình Cấu trúc máy tính toàn tập
130 trang 186 0 0 -
78 trang 164 3 0
-
Tài liệu giảng dạy Cấu trúc và bảo trì máy tính - Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM
133 trang 128 0 0 -
Thuyết trình môn kiến trúc máy tính: CPU
20 trang 126 0 0 -
Đề kiểm tra giữa học kỳ II năm 2013 - 2014 môn Cấu trúc máy tính
6 trang 125 0 0 -
Giáo trình lắp ráp và cài đặt máy vi tính - Trường TCN Đông Sài Gòn
85 trang 98 0 0 -
66 trang 83 1 0
-
Giáo trình môn học: Cấu trúc máy tính (Trình độ: Trung cấp/cao đẳng)
103 trang 77 0 0