Danh mục

chế tạo đĩa băng tải truyền động hộp giảm tốc trục víc mini, chương 5

Số trang: 7      Loại file: pdf      Dung lượng: 843.90 KB      Lượt xem: 14      Lượt tải: 0    
Jamona

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Một số lệnh trong Menu Solids. 1 - Lệnh EXTRUDE SOLIDS: Tạo khối đặc bằng cách đùn biên dạng. Sau khi gọi lệnh và chọn biên dạng xuất hiện bảng thoại:Create body: tạo khối đặc. Cut body: tạo khối cắt khối đã có. Add boss: cộng thêm khối. Extend by specifide distance: chiều cao khối cần đùn. Extend to point: đùn tới một điểm. Vector: theo tọa độ véctơ. Re-select: định nghĩa lại hướng đùn. Reverse direction: đổi hướng đã chọn. Both direction: đùn theo 2 hướng....
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
chế tạo đĩa băng tải truyền động hộp giảm tốc trục víc mini, chương 5Chương 5: Solids - lệnh vẽ khối đặcCác lệnh vẽ khối đặc cơ bản trong Menu Solids: Hình 3.28: Một số lệnh trong Menu Solids.1 - Lệnh EXTRUDE SOLIDS: Tạo khối đặc bằng cách đùn biêndạng. Sau khi gọi lệnh và chọn biên dạng xuất hiện bảng thoại: Create body: tạo khối đặc. Cut body: tạo khối cắt khối đã có. Add boss: cộng thêm khối. Extend by specifide distance: chiều cao khối cần đùn. Extend to point: đùn tới một điểm. Vector: theo tọa độ véctơ. Re-select: định nghĩa lại hướng đùn. Reverse direction: đổi hướng đã chọn. Both direction: đùn theo 2 hướng.Hình 3.29: Lựa chọn trong lệnh EXTRUDE. Hình 3.30: Sử dụng lệnh Extrude Solid để tạo chi tiết.2 – Lệnh REVOLVE SOLIDS: Tạo khối bằng cách xoay biên dạngquanh một trục. Thao tác: Chọn lệnh→ chọn đối tượng cần xoay→ chọn trục xoay→OK. Chú ý: đối tượng cần xoay phải là một biên dạng khép kín. Hình 3.31: Sử dụng lệnh Revolve Solids tạokhối.3 – Lệnh SWEEP SOLIDS: Tạo khối bằng cách quét biên dạngdọc một trục. Thao tác: Chọn lệnh → chọn đường biên dạng để quét (đường biên dạng phải khép kín) → chọn đường biên dạng thứ 2 để quét → chọn trục quét → OK. Hình 3.32: Sử dụng lệnh Sweep Solids tạo khối.4 – Lệnh LOFT SOLIDS: Tạo khối bằng cách nối hai biên dạng. Thao tác: Chọn đường biên dạng thứ nhất (đường biên dạng phải kín) → Chọn đường biên dạng thứ hai (đường biên dạng phải kín) →OK. Hình 3.33: Sử dụng lệnh Loft Solids.5 – Lệnh FILLET SOLIDS: Tạo đường gân cong. Thao tác: Chọn lệnh → chọn khối để tạo đường gân cong. Xuất hiện bảng thoại: Constant Radius: bán kính hằng số. Variable Radius: bán kính thay đổi. Linear: thẳng. Smooth: trơn. Radius: giá trị bán kính. Overflow: giá trị giới hạn. Hình 3.34: Bảng thoại thông số đường gân cong. Nhấn OK hoàn tất quá trình lựa chọn. Hình 3.35: Sử dụng lệnh Fillet Solids để tạo gân cong.6 – Lệnh SHELL SLOLIDS: Tạo vỏ hộp từ khối đã có.Sau khi gọi lệnh, chọn bề mặt của khối xuất hiện bảng thoại: Shell direction: tạo hướng. Inward: hướng vào trong. Outward: hướng ra ngoài. Shell thickness: tạo bề dày. Inward: giá trị thành trong. Outward: giá trị thành ngoài. Hình 3.36: Lựa chọn trong lệnh Shell.Hình 3.37: Sử dụng lệnh Shell để thiết kế vỏ hộp.

Tài liệu được xem nhiều: