Chương 1 - Tổng quan về phân tích và thiết kế UML
Số trang: 69
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.17 MB
Lượt xem: 12
Lượt tải: 0
Xem trước 7 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Phân tích thiết kế phần mềm:
� Quá trình tìm hiểu và mô phỏng lại hiện tượng,
quy trình nghiệp vụ trong thế giới thực từ đó xây
dựng hệ thống để giải quyết bài toán đặt ra trên
máy tính.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Chương 1 - Tổng quan về phân tích và thiết kế UML Ch Chương 1 Tổng quan về phân tích và thiết kế UML/NN 1 Nội dung Phân tích, thiết kế là gì? Quá trình phân tích thiết kế Phân tích thiết kế hướng đối tượng RUP (Rational Unified Process) UML (Unified Modeling Language) Giới thiệu Các thành ph Các thành phần của UML UML Các loại mô hình UML UML/NN 2 1.1 Phân tích thiết kế là gì? Phân tích thiết kế phần mềm: Quá trình tìm hiểu và mô phỏng lại hiện tượng, quy trình nghiệp vụ trong thế giới thực từ đó xây dựng hệ thống để giải quyết bài toán đặt ra trên th để gi quy bài toán đặ ra trên máy tính. Thiết kế Thế giới thực Kiểm thử Phần mềm Lập trình UML/NN 3 Tại sao phải phân tích thiết kế? Bảo trì Bảo trì tr Kiểm thử Kiểm thử Cài đặt Cài đặt đặ Thiết kế Có thiết kế Không thiết kế UML/NN 4 Tại sao phải phân tích thiết kế? Chất lượng thiết kế là nhân tố chính quyết đị định chất lượng phần mềm Không thiết kế - hoặc thiết kế không tốt dẫn đến phần mềm chất lượng thấp Không quản lý được những thay đổi yêu cầu Khó kiểm thử Khó bảo trì Không có tính tiến hóa Không tái Không tái sử dụng được đượ UML/NN 5 Phân tích, thiết kế trong CNPM Quy trình thác nước: Yêu Phân tích Vị trí của Phân tích thiết kế cầu yêu cầu trong quy trình phát triển PM Thiết kế Cài đặt & Kiểm thử Triển khai Phần mềm UML/NN 6 Phân tích yêu cầu Là bước đầu tiên trong xây dựng phần mềm Gồm có các bước Phân tích viên phân tích hiện trạng và yêu cầu của khách hàng Mô hình hệ thống Lập bảng các chức năng của hệ thống Yêu cầu chức năng Yêu cầu phi chức năng Xác định phạm vi của hệ thống UML/NN 7 Thiết kế Là bước kế tiếp nhằm phác họa ra hệ thống Việc thiết kế bao gồim các công việc Thiết kế dữ liệu Thiết kế kiến trúc Thiết kế thành phần Thiết kế giao diện UML/NN 8 Cài đặt, kiểm thử Cài đặt theo thiết kế (sử dụng các công cụ để để xây dựng phần mềm từ thiết kế) thi Kiểm thử: Kiểm thử đơn vị (Unit Test) Kiểm thử hệ thống con (Sub-System Test) Kiểm thử hệ thống (System Test) UML/NN 9 Triển khai Cài đặt hệ thống Giải pháp phần cứng Cài đặt phần mềm Chuyển giao công nghệ Hướng dẫn sử dụng: đào tạo, tài liệu hướng dẫn Bảo trì, nâng cấp UML/NN 10 Phương pháp phân tích thiết kế Phương pháp hướng chức năng Là Là lối tiếp cận truyền thống của Công nghệ phần mềm ti th Cô Tập trung vào thông tin Dể dàng xử lý việc thay đổi dữ liệu, nhưng lại khó trong dàng lý vi thay đổ li nh khó trong thay đổi về nguyên tắc nghiệp vụ Phương pháp hướng đối tượng Chúng ta tập trung vào cả thông tin và hoạt động Xem xét các thành phần trong bài toán tương tự như các đối tượng trong thế giới thực Dễ dàng tái sử dụng UML/NN 11 Phân tích hướng đối tượng (OOA) Là một giai đoạn của dự án nhằm tạo ra một mô hình rõ ràng và súc tích những vấn đề hì tí đề cần giải quyết theo những khái niệm và đối tượng của thế giới thực th th Việc phân tích cần xác định những đặc trưng, những tương tác và quan hệ có liên quan của các thực thể UML/NN 12 Cửa hàng bán xe hơi Xác định thực thể Khá hà Khách hàng Người bán hàng Đơn đặt hàng đặ hàng Xe hơi Hóa đơn Những tương tác Khách hàng xem xe Khách hàng đặt hàng Khách hàng thanh toán Người bán hàng giao hóa đơn và giao xe UML/NN 13 Ngân hàng bán lẻ Xác định thực thể Loại tài khoản: ATM, Tiết kiệm, Không kỳ hạn tài kh ATM Ti ki Khô Khách hàng Nhân viên viên Những tương tác Khách hàng mở tài khoản hàng tài kho Chuyển tiền từ tài khoản Tiết kiệm đến tài khoản ATM Chuyển tiền từ tài khoản Tiết kiệm tới tiền gởi Không kỳ hạn Chuyển tiền từ tài khoản Không kỳ hạn tới tiền gởi tiết ki kiệm UML/NN ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Chương 1 - Tổng quan về phân tích và thiết kế UML Ch Chương 1 Tổng quan về phân tích và thiết kế UML/NN 1 Nội dung Phân tích, thiết kế là gì? Quá trình phân tích thiết kế Phân tích thiết kế hướng đối tượng RUP (Rational Unified Process) UML (Unified Modeling Language) Giới thiệu Các thành ph Các thành phần của UML UML Các loại mô hình UML UML/NN 2 1.1 Phân tích thiết kế là gì? Phân tích thiết kế phần mềm: Quá trình tìm hiểu và mô phỏng lại hiện tượng, quy trình nghiệp vụ trong thế giới thực từ đó xây dựng hệ thống để giải quyết bài toán đặt ra trên th để gi quy bài toán đặ ra trên máy tính. Thiết kế Thế giới thực Kiểm thử Phần mềm Lập trình UML/NN 3 Tại sao phải phân tích thiết kế? Bảo trì Bảo trì tr Kiểm thử Kiểm thử Cài đặt Cài đặt đặ Thiết kế Có thiết kế Không thiết kế UML/NN 4 Tại sao phải phân tích thiết kế? Chất lượng thiết kế là nhân tố chính quyết đị định chất lượng phần mềm Không thiết kế - hoặc thiết kế không tốt dẫn đến phần mềm chất lượng thấp Không quản lý được những thay đổi yêu cầu Khó kiểm thử Khó bảo trì Không có tính tiến hóa Không tái Không tái sử dụng được đượ UML/NN 5 Phân tích, thiết kế trong CNPM Quy trình thác nước: Yêu Phân tích Vị trí của Phân tích thiết kế cầu yêu cầu trong quy trình phát triển PM Thiết kế Cài đặt & Kiểm thử Triển khai Phần mềm UML/NN 6 Phân tích yêu cầu Là bước đầu tiên trong xây dựng phần mềm Gồm có các bước Phân tích viên phân tích hiện trạng và yêu cầu của khách hàng Mô hình hệ thống Lập bảng các chức năng của hệ thống Yêu cầu chức năng Yêu cầu phi chức năng Xác định phạm vi của hệ thống UML/NN 7 Thiết kế Là bước kế tiếp nhằm phác họa ra hệ thống Việc thiết kế bao gồim các công việc Thiết kế dữ liệu Thiết kế kiến trúc Thiết kế thành phần Thiết kế giao diện UML/NN 8 Cài đặt, kiểm thử Cài đặt theo thiết kế (sử dụng các công cụ để để xây dựng phần mềm từ thiết kế) thi Kiểm thử: Kiểm thử đơn vị (Unit Test) Kiểm thử hệ thống con (Sub-System Test) Kiểm thử hệ thống (System Test) UML/NN 9 Triển khai Cài đặt hệ thống Giải pháp phần cứng Cài đặt phần mềm Chuyển giao công nghệ Hướng dẫn sử dụng: đào tạo, tài liệu hướng dẫn Bảo trì, nâng cấp UML/NN 10 Phương pháp phân tích thiết kế Phương pháp hướng chức năng Là Là lối tiếp cận truyền thống của Công nghệ phần mềm ti th Cô Tập trung vào thông tin Dể dàng xử lý việc thay đổi dữ liệu, nhưng lại khó trong dàng lý vi thay đổ li nh khó trong thay đổi về nguyên tắc nghiệp vụ Phương pháp hướng đối tượng Chúng ta tập trung vào cả thông tin và hoạt động Xem xét các thành phần trong bài toán tương tự như các đối tượng trong thế giới thực Dễ dàng tái sử dụng UML/NN 11 Phân tích hướng đối tượng (OOA) Là một giai đoạn của dự án nhằm tạo ra một mô hình rõ ràng và súc tích những vấn đề hì tí đề cần giải quyết theo những khái niệm và đối tượng của thế giới thực th th Việc phân tích cần xác định những đặc trưng, những tương tác và quan hệ có liên quan của các thực thể UML/NN 12 Cửa hàng bán xe hơi Xác định thực thể Khá hà Khách hàng Người bán hàng Đơn đặt hàng đặ hàng Xe hơi Hóa đơn Những tương tác Khách hàng xem xe Khách hàng đặt hàng Khách hàng thanh toán Người bán hàng giao hóa đơn và giao xe UML/NN 13 Ngân hàng bán lẻ Xác định thực thể Loại tài khoản: ATM, Tiết kiệm, Không kỳ hạn tài kh ATM Ti ki Khô Khách hàng Nhân viên viên Những tương tác Khách hàng mở tài khoản hàng tài kho Chuyển tiền từ tài khoản Tiết kiệm đến tài khoản ATM Chuyển tiền từ tài khoản Tiết kiệm tới tiền gởi Không kỳ hạn Chuyển tiền từ tài khoản Không kỳ hạn tới tiền gởi tiết ki kiệm UML/NN ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
thủ thuật lập trình phân tích thiết kế hướng đối tượng tài liệu lập trình thiết kế phần mềm phương pháp phân tích thiết kếGợi ý tài liệu liên quan:
-
96 trang 277 0 0
-
Đồ án tốt nghiệp: Phân tích thiết kế hướng đối tượng
56 trang 244 0 0 -
Bài giảng Phân tích và thiết kế hướng đối tượng - Đỗ Ngọc Như Loan
9 trang 227 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế hướng đối tượng: Chương 2 - Nguyễn Ngọc Duy
7 trang 224 0 0 -
Thủ thuật giúp giải phóng dung lượng ổ cứng
4 trang 208 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 187 0 0 -
Tiểu luận môn Phân tích thiết kế hướng đối tượng: Hệ thống phần mềm quản lý khách sạn
40 trang 177 0 0 -
Giáo trình tóm tắt Công nghệ phần mềm
149 trang 153 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 1 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
64 trang 148 0 0 -
Hướng dẫn lập trình với Android part 4
5 trang 145 0 0