Thông tin tài liệu:
Một lớp là một mẫu (template) hay một khuôn dạng(mold) để từ đó có thể tạo ra những đối tượng mới.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
CHƯƠNG 3 CÁCH THỨC XÂY DỰNG LỚP 14/04/2010 MỤC TIÊU CHƯƠNG 3 2 CÁCH THỨC XÂY DỰNG LỚP Xây dựng lớp cơ bản dùng C/C++ Phân biệt được public, private 1 Cách viết chương trình chính sử dụng lớp, cách truy cập đến thành viên của lớp GV: Võ Hồng Bảo Châu GV: Võ Hồng Bảo ChâuOOP-CHƯƠNG 3-XÂY DỰNG LỚP OOP-CHƯƠNG 3-XÂY DỰNG LỚP LỚP LÀ GÌ ? NỘI DUNG CHI TIẾT 4 3 LỚP (CLASS) VÀ ĐỐI TƯỢNG (OBJECT) Khi một số các đối tượng cùng tính chất được nhóm lại, tạo nên lớp HIỆN THỰC LỚP TRONG C++ KHAI BÁO LỚP object class girl HiỆN THỰC HÀNH VI HOÀN HOÀN THIỆN LỚP SO VỚI STRUCT TRONG C++ THUỘC TÍNH TRUY CẬP LOẠI HÀNH VI CỦA LỚP Cúc Trúc Mai Lan GV: Võ Hồng Bảo Châu GV: Võ Hồng Bảo ChâuOOP-CHƯƠNG 3-XÂY DỰNG LỚP OOP-CHƯƠNG 3-XÂY DỰNG LỚP 1 14/04/2010 Như vậy, HIỆN THỰC LỚP TRONG C++ 5 6 Lớp được dùng để mô tả tất cả các đối tượng có hành class NAME{ vi và dữ liệu tương tự nhau. //members Một lớp là một mẫu (template) hay một khuôn dạng }; (mold) để từ đó có thể tạo ra những đối tượng mới. Như vậy, lớp được bao bọc bởi từ khóa class ở bên ngoài. Có thể xem lớp như một dạng đối tượng (objects type) Bên trong là các thành phần, bao gồm dữ liệu và hành vi. Hay kiểu dữ liệu (data type) Lớp là sự biểu diễn của một mẫu các đối tượng và mô tả cách mà những đối tượng này được cấu tạo bên trong GV: Võ Hồng Bảo Châu GV: Võ Hồng Bảo ChâuOOP-CHƯƠNG 3-XÂY DỰNG LỚP OOP-CHƯƠNG 3-XÂY DỰNG LỚP KHAI BÁO CLASS HIỆN THỰC HÀNH VI CHO CLASS 7 8 Hiện thực bên trong class – Các hành vi inline class ClassName [: [] Cú pháp: • Chương này tạm không đề cập đến đặc tính thừa kế DataType MethodName (Parameters) - Có chương riêng về tính thừa kế. private : • Các thuộc tính truy cập: public, private, prote ...