Chương 3: Tạo mô hình chi tiết
Số trang: 36
Loại file: ppt
Dung lượng: 232.50 KB
Lượt xem: 23
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Feature đầu tiên trong chi tiết được gọi là feature cơ sở - đối tượng cơ sở. Bạn có
thể thêm các feature khác, chúng có thể được kết hợp với feature cơ sở hay từng
feature khác để tạo chi tiết của bạn. Các thao tác Boolean như cut, join, và intersect,
có thể được sử dụng để phối hợp các feature sau khi feature cơ sở được tạo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Chương 3: Tạo mô hình chi tiết Chương 3. Tạo mô hình chi tiết 3.1. TẠO CÁC SKETCHED FEATURE • Các Features là các khối bạn dùng để tạo chi tiết (part). Chúng có thể dễ dàng được sửa (modify) ở bất kỳ lúc nào. • Feature đầu tiên trong chi tiết được gọi là feature cơ sở - đối tượng cơ sở. Bạn có thể thêm các feature khác, chúng có thể được kết hợp với feature cơ sở hay từng feature khác để tạo chi tiết của bạn. Các thao tác Boolean như cut, join, và intersect, có thể được sử dụng để phối hợp các feature sau khi feature cơ sở được tạo. • Bạn có thể tạo một sketched feature từ một biên dạng (profile) hở hoặc kín. Bạn cũng có thể tạo một feature từ phác thảo trên cơ sở Text. Trong phần lớn các trường hợp bạn tạo các ràng buộc trước khi bạn tạo một feature. Vì một phác thảo là tham số, bạn có thể dễ dàng sửa nó để thay đổi hình dạng của feature. Khi bạn cập nhật chi tiết của bạn, các thay đổi bạn tạo được hiện ra tự động. • Sketched features bao gồm extrusions, lofts, revolutions, sweeps, và embossing. Việc chia bề mặt (Face split) cũng được xem là sketched features, nhưng chúng được tạo bởi việc chia một bề mặt có sẵn, một mặt phẳng làm việc hay một đường chia. KS.§ç Xu© n g«iBé «n ¸ & «bèt N m M y R Thi tkÕ khÝ r Õ c¬ tong echani M cal D eskt op 3.1.1 Tạo Extruded Features a. Extrude các biên dạng kín Để tạo một extruded feature: - Gõ lệnh AMEXTRUDE - Trong cửa sổ đồ hoạ, kích chuột phải và chọn Sketched & Work Features Extrude. - Hộp thoại Extrusion hiện ra - Ta nhập các thông số cần thiết, ví dụ khoảng cách extrude, góc nghiêng... KS.§ç Xu© n g«iBé «n ¸ & «bèt N m M y R Thi tkÕ khÝ r Õ c¬ tong echani M cal D eskt op Hiệu chỉnh extruded feature Vì một extruded feature được điều khiển bởi các kích thước tham số nên bạn có thể dễ dàng tạo các thay đổi cho nó bằng cách thay đổi giá trị của phác thảo biên dạng (profile) hoặc bản thân extruded feature. Để hiệu chỉnh một extruded feature: - Gõ lệnh AMEDITFEAT - Trong cửa sổ đồ hoạ, kích chuột phải, chọn Edit Features Edit. Sau khi đối tượng được sửa, ta cần cập nhật các thay đổi cho đối tượng bằng cách: - Gõ lệnh AMUPDATE - Kích chuột phải trong cửa sổ đồ hoạ và chọn Update Part. KS.§ç Xu© n g«iBé «n ¸ & «bèt N m M y R Thi tkÕ khÝ r Õ c¬ tong echani M cal D eskt op b. Extrude các biên dạng hở Bạn extrude các biên dạng hở để tạo gân tăng cứng và các thành mỏng. Tạo gân tăng cứng Để tạo gân tăng cứng trên một mô hình chi tiết, bạn vẽ phác biên dạng hở theo hình dạng của gân, xác định chiều dày của gân và extrude nó theo bề mặt chi tiết. Các nguyên tắc khi bạn vẽ phác biên dạng hở để tạo gân tăng cứng: - Phác thảo ở mặt bên của gân - Phác thảo có thể gồm nhiều phân đoạn - Hai đầu của phác thảo không cần chạm vào bề mặt mà gân sẽ gắn vào, nhưng đường kéo dài của nó phải cắt các bề mặt đó và không được có lỗ trong hướng extrude Khi phác thảo đã được tạo, tiếp theo bạn gán các ràng buộc cho phác thảo Gõ lệnh AMRIB hoặc trong Browser, kích chuột phải trên biểu tượng biên dạng hở và chọn Rib. Họp thoại Rib hiện ra KS.§ç Xu© n g«iBé «n ¸ & «bèt N m M y R Thi tkÕ khÝ r Õ c¬ tong echani M cal D eskt op Tạo thành mỏng Để tạo thành mỏng, bạn vẽ phác một biên dạng hở và extrude nó theo bề mặt chi tiết. Khi bạn extrude một biên dạng hở, hộp thoại Extrusion bao gồm cả các lựa chọn để xác định chiều dày của thành mỏng. Khi vẽ phác biên dạng hở để tạo thành mỏng cần chú ý: - Phác thảo phải là một biên dạng hở theo hình chiếu đứng - Phác thảo được extrude vuông góc với mặt phẳng phác thảo. - Các đầu mút của phác thảo không cần chạm vào các bề mặt, nhưng khi kéo dài phải giao với các bề mặt chi tiết kích hoạt, không có các lỗ trên đường dẫn extrusion. KS.§ç Xu© n g«iBé «n ¸ & «bèt N m M y R Thi tkÕ khÝ r Õ c¬ tong echani M cal D eskt op - Sau khi biên dạng hở được tạo, nhập lệnh AMEXTRUDE ho ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Chương 3: Tạo mô hình chi tiết Chương 3. Tạo mô hình chi tiết 3.1. TẠO CÁC SKETCHED FEATURE • Các Features là các khối bạn dùng để tạo chi tiết (part). Chúng có thể dễ dàng được sửa (modify) ở bất kỳ lúc nào. • Feature đầu tiên trong chi tiết được gọi là feature cơ sở - đối tượng cơ sở. Bạn có thể thêm các feature khác, chúng có thể được kết hợp với feature cơ sở hay từng feature khác để tạo chi tiết của bạn. Các thao tác Boolean như cut, join, và intersect, có thể được sử dụng để phối hợp các feature sau khi feature cơ sở được tạo. • Bạn có thể tạo một sketched feature từ một biên dạng (profile) hở hoặc kín. Bạn cũng có thể tạo một feature từ phác thảo trên cơ sở Text. Trong phần lớn các trường hợp bạn tạo các ràng buộc trước khi bạn tạo một feature. Vì một phác thảo là tham số, bạn có thể dễ dàng sửa nó để thay đổi hình dạng của feature. Khi bạn cập nhật chi tiết của bạn, các thay đổi bạn tạo được hiện ra tự động. • Sketched features bao gồm extrusions, lofts, revolutions, sweeps, và embossing. Việc chia bề mặt (Face split) cũng được xem là sketched features, nhưng chúng được tạo bởi việc chia một bề mặt có sẵn, một mặt phẳng làm việc hay một đường chia. KS.§ç Xu© n g«iBé «n ¸ & «bèt N m M y R Thi tkÕ khÝ r Õ c¬ tong echani M cal D eskt op 3.1.1 Tạo Extruded Features a. Extrude các biên dạng kín Để tạo một extruded feature: - Gõ lệnh AMEXTRUDE - Trong cửa sổ đồ hoạ, kích chuột phải và chọn Sketched & Work Features Extrude. - Hộp thoại Extrusion hiện ra - Ta nhập các thông số cần thiết, ví dụ khoảng cách extrude, góc nghiêng... KS.§ç Xu© n g«iBé «n ¸ & «bèt N m M y R Thi tkÕ khÝ r Õ c¬ tong echani M cal D eskt op Hiệu chỉnh extruded feature Vì một extruded feature được điều khiển bởi các kích thước tham số nên bạn có thể dễ dàng tạo các thay đổi cho nó bằng cách thay đổi giá trị của phác thảo biên dạng (profile) hoặc bản thân extruded feature. Để hiệu chỉnh một extruded feature: - Gõ lệnh AMEDITFEAT - Trong cửa sổ đồ hoạ, kích chuột phải, chọn Edit Features Edit. Sau khi đối tượng được sửa, ta cần cập nhật các thay đổi cho đối tượng bằng cách: - Gõ lệnh AMUPDATE - Kích chuột phải trong cửa sổ đồ hoạ và chọn Update Part. KS.§ç Xu© n g«iBé «n ¸ & «bèt N m M y R Thi tkÕ khÝ r Õ c¬ tong echani M cal D eskt op b. Extrude các biên dạng hở Bạn extrude các biên dạng hở để tạo gân tăng cứng và các thành mỏng. Tạo gân tăng cứng Để tạo gân tăng cứng trên một mô hình chi tiết, bạn vẽ phác biên dạng hở theo hình dạng của gân, xác định chiều dày của gân và extrude nó theo bề mặt chi tiết. Các nguyên tắc khi bạn vẽ phác biên dạng hở để tạo gân tăng cứng: - Phác thảo ở mặt bên của gân - Phác thảo có thể gồm nhiều phân đoạn - Hai đầu của phác thảo không cần chạm vào bề mặt mà gân sẽ gắn vào, nhưng đường kéo dài của nó phải cắt các bề mặt đó và không được có lỗ trong hướng extrude Khi phác thảo đã được tạo, tiếp theo bạn gán các ràng buộc cho phác thảo Gõ lệnh AMRIB hoặc trong Browser, kích chuột phải trên biểu tượng biên dạng hở và chọn Rib. Họp thoại Rib hiện ra KS.§ç Xu© n g«iBé «n ¸ & «bèt N m M y R Thi tkÕ khÝ r Õ c¬ tong echani M cal D eskt op Tạo thành mỏng Để tạo thành mỏng, bạn vẽ phác một biên dạng hở và extrude nó theo bề mặt chi tiết. Khi bạn extrude một biên dạng hở, hộp thoại Extrusion bao gồm cả các lựa chọn để xác định chiều dày của thành mỏng. Khi vẽ phác biên dạng hở để tạo thành mỏng cần chú ý: - Phác thảo phải là một biên dạng hở theo hình chiếu đứng - Phác thảo được extrude vuông góc với mặt phẳng phác thảo. - Các đầu mút của phác thảo không cần chạm vào các bề mặt, nhưng khi kéo dài phải giao với các bề mặt chi tiết kích hoạt, không có các lỗ trên đường dẫn extrusion. KS.§ç Xu© n g«iBé «n ¸ & «bèt N m M y R Thi tkÕ khÝ r Õ c¬ tong echani M cal D eskt op - Sau khi biên dạng hở được tạo, nhập lệnh AMEXTRUDE ho ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
mechanical desktop công nghệ thông tin đồ họa thiết kế flash bài giảng autocad nâng cao lập trình trong autocadTài liệu liên quan:
-
52 trang 431 1 0
-
Top 10 mẹo 'đơn giản nhưng hữu ích' trong nhiếp ảnh
11 trang 318 0 0 -
74 trang 302 0 0
-
96 trang 296 0 0
-
Báo cáo thực tập thực tế: Nghiên cứu và xây dựng website bằng Wordpress
24 trang 289 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp: Xây dựng ứng dụng di động android quản lý khách hàng cắt tóc
81 trang 283 0 0 -
EBay - Internet và câu chuyện thần kỳ: Phần 1
143 trang 277 0 0 -
Tài liệu dạy học môn Tin học trong chương trình đào tạo trình độ cao đẳng
348 trang 269 1 0 -
Tài liệu hướng dẫn sử dụng thư điện tử tài nguyên và môi trường
72 trang 267 0 0 -
64 trang 265 0 0